Trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm CENLAND phân phối hơn 10.000 sản phẩm bất động sản thuộc tất cả mọi phân khúc.

Trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm CENLAND phân phối hơn 10.000 sản phẩm bất động sản thuộc tất cả mọi phân khúc.

CENLAND – nhân tố dẫn dắt thanh khoản thị trường bất động sản

Ra đời 15 năm trước trong bối cảnh kinh tế bất động sản Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn sôi động, CENLAND nhiều năm nay luôn được biết đến với vị trí quán quân về thị phần phân phối sản phẩm.

Lợi thế hệ thống

Khi nền kinh tế bất động sản của Việt Nam chủ yếu vẫn là sự tham gia các doanh nghiệp nhà nước, số sàn bất động sản còn rất ít thì Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CENLAND) – thành viên của Tập đoàn CENGROUP đã ra đời với hoạt động chính là kinh doanh, phân phối tiếp thị bất động sản với mục tiêu chuyên nghiệp hóa ngành nghề này.

Sau 15 năm, việc sở hữu và chuyên nghiệp hóa mạng lưới rộng khắp để phát triển cả kênh bán hàng offline và online là nhân tố chính khiến đơn vị này nhiều năm giữ vị trí quán quân thị phần trên thị trường.

CENLAND hiện có hơn 2.000 nhân viên chính thức, hơn 700 sàn liên kết, hơn 15.000 cộng tác viên.

Không chỉ những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, hiện CENLAND còn sở hữu hệ thống văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch, chi nhánh tại khắp các tỉnh, thành lớn như: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Cần Thơ…

Mạng lưới đó giúp đơn vị trung bình mỗi năm gần đây phân phối hơn 10.000 sản phẩm bất động sản thuộc tất cả mọi phân khúc từ căn hộ, nhà phố, biệt thự cho đến các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng...

Lãnh đạo CENLAND chia sẻ mục tiêu, năm 2018 sẽ mở văn phòng đại diện tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc. Đây cũng là năm đầu tiên đơn vị này sẽ phát triển hệ thống ở thị trường nước ngoài.

Cuối tháng 1/2018, đơn vị này đã bắt đầu hiện thực hóa kế hoạch này bằng việc khai trương văn phòng đại diện nước ngoài đầu tiên tại Hàn Quốc và tới đây là Nhật Bản, Singapore…

CENLAND còn phát triển song song cả hai mô hình phân phối bất động sản online thông qua website nghemoigioi.vn – dựa trên sự hợp tác của hệ thống Sàn liên kết, hàng chục ngàn Connector (Nhà kết nối), cùng các Mentor (Chuyên gia tư vấn) trong nước và quốc tế.

Ưu tiên phát triển công nghệ, khách hàng mua nhà qua website nghemoigioi.vn đều có thể check căn online và thanh toán trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi. 

Tuy nhiên, không chỉ dẫn dắt thị trường với hoạt động chính là phân phối, tiếp thị sản phẩm, CENLAND còn được biết đến với mảng nghiên cứu thị trường, tư vấn concept sản phẩm, đặc biệt gần đây là đơn vị quản lý, đầu tư và phát triển độc quyền các sản phẩm bất động sản của nhiều chủ đầu tư lớn như: Vimedimex, Geleximco, Gamuda Land, Hi Brand, CenInvest… 

Nhân tố dẫn dắt thị trường vượt khủng hoảng

Kinh tế bất động sản của Việt Nam từ khi hình thành vào những năm đầu 2.000 đến nay đã chứng kiến nhiều giai đoạn biến động trồi sụt về thanh khoản cũng như giá bán.

Trong đó, tâm điểm khó khăn là đợt khủng hoảng suy thoái hoặc đóng băng những năm 2008- 2009 và giai đoạn 2011 - 2013. Sự chững lại của các giao dịch đã tạo ra không ít thách thức  đối với cả các cơ quan hoạch định chính sách và quản lý thị trường cho tới các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất - kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là các chủ đầu tư dự án.

Trong bối cảnh đó, không ít đơn vị phân phối “mọc ra như nấm” trong giai đoạn thị trường nóng sốt đã phải đóng cửa.

Tuy nhiên, nhờ thế mạnh mạng lưới, sự am hiểu về thị trường để đưa ra những dự báo trúng xu hướng khiến CENLAND luôn giữ vai trò là cầu nối dẫn dắt thanh khoản cho thị trường.

Vào những giai đoạn thị trường gặp nhiều khó khăn nhất, nhà xây xong không có người mua, không ít chủ đầu tư rơi vào trạng thái mất cân bằng về tài chính.

Trong bối cảnh đó, việc CENLAND tham gia vào hoạt động phân phối, bán hàng, tư vấn chiến lược giúp các chủ đầu tư đều đặn thu về hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn tỷ đồng để đảm bảo dòng tiền vượt qua những giai đoạn khủng hoảng.

Năm 2017 khép lại với nhiều khởi sắc cho ngành bất động sản với mức tăng khoảng 4,07% so với năm 2016, đóng góp 0,21% trong tổng mức tăng trưởng GDP của cả nước (theo số liệu của Tổng cục thống kê).

Đây cũng là một năm “bội thu” với CENLAND khi tiếp tục là đơn vị dẫn đẫu thị phần môi giới bất động sản. Thống kê của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, năm 2017, đơn vị này ghi nhận 11.555 giao dịch thành công trong năm 2017.

CENLAND – nhân tố dẫn dắt thanh khoản thị trường bất động sản ảnh 1

Dựa trên tỷ lệ phí trung bình mà các nhà phân phối nhận được từ chủ đầu tư bất động sản, ước tính, tổng doanh thu của đơn vị này năm 2017 đạt gần 1.300 tỷ đồng.

Điểm đáng lưu ý trong cơ cấu giao dịch của CENLAND trong năm nay là có thêm lượng giao dịch nhờ ứng dụng công nghệ hỗ trợ bất động sản trên nền tảng tại nghemoigioi.vn.

Sang năm 2018, lượng giao dịch của CENLAND cũng vô cùng khả quan. Chỉ tính 3 tháng đầu năm, lượng giao dịch đạt 4459 sản phẩm. Các giao dịch trải đều 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Miền Trung và Nam Trung Bộ nổi bật với bất động sản nghỉ dưỡng, khu đô thị sinh thái như FLC Quảng Bình, FLC Eco Charm,….

Miền Nam tiếp tục giao dịch mạnh tại nhà phố Lovera Park. Tại Hà Nội, giao dịch ghi nhận rất đều đặn tại phân khúc chung cư tầm trung, cao: An Bình City, The Emerald, Gelexia Riverside, The K Park, Green Pearl,  ….Dự kiến, sang quý II và III năm nay, lượng giao dịch của CENLAND sẽ bùng nổ khi các dự án đất nền, khu đô thị lớn được chính thức mở bán như: TMS Grand City Phúc Yên, Khai Sơn City (Long Biên, Hà Nội), và một số dự án hot khu vực Nha Trang, Cam Ranh, …

Lãnh đạo CENGROUP chia sẻ mục tiêu dài hạn, CENLAND không đơn thuần là môi giới mà trở thành công ty quản lý bán hàng và vận hành hệ thống bán hàng cho các chủ đầu tư uy tín trong nước và quốc tế. 
Tin bài liên quan