Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Traphaco Sapa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Traphaco Sapa

Cận cảnh "Con đường thuốc Việt" của Traphaco

(ĐTCK) Hoạt huyết dưỡng não, Boganic, Ampelop, Dưỡng cốt hoàn, Didicera - 5 “Ngôi sao thuốc Việt” của CTCP Traphaco không chỉ có đặc tính điều trị hiệu quả cao, mà còn góp phần bảo tồn, phát triển ngành dược liệu Việt Nam.

Chọn lối đi khó, sản xuất thuốc Đông dược, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Traphaco đã tạo dấu ấn về một thương hiệu dược phẩm uy tín, được nhiều người yêu mến.

Lãnh đạo Traphaco cho biết, để người dân tin dùng, thuốc của Traphaco phải vì người Việt. Để cụ thể hóa đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”, Traphaco đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trước hết là đầu tư nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất thuốc theo các tiêu chuẩn về “Thực hành tốt - GPS” bảo đảm chất lượng tốt, giảm giá thành sản phẩm, đáp ứng yêu cầu người dân.

Đơn cử như Boganic là thuốc bổ gan duy nhất tại Việt Nam sử dụng 100% dược liệu sạch Việt Nam đạt chuẩn GACP - WHO (Thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới).

Sản phẩm kết hợp tối ưu ba vị thuốc quý gồm actiso, rau đắng đất, bìm bìm biếc. Ba dược liệu này được khai thác từ vùng trồng actiso tại Sapa, Bắc Hà (Lào Cai); vùng thu hái rau đắng đất tại Tây Hòa, Phú Yên và vùng trồng bìm bìm biếc tại Hòa Bình.

Các kết quả nghiên cứu trên lâm sàng tại Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã cho thấy thuốc bổ gan Boganic cải thiện rõ rệt các triệu chứng suy giảm chức năng gan, viêm gan như ăn kém, khó tiêu, đầy bụng, da sạm vàng, nước tiểu vàng, đau hạ sườn phải. Boganic giúp hạ men gan trở về bình thường với tỷ lệ 67% sau 10 ngày dùng thuốc.

Không chỉ nâng cao chất lượng thuốc Việt vì người Việt, Traphaco là doanh nghiệp tiêu biểu trong việc tiêu thụ các sản phẩm Việt. “Con đường sức khoẻ xanh” được Traphaco triển khai tập trung vào nghiên cứu, sử dụng và bảo tồn nguồn dược liệu tại Việt Nam, ứng dụng sản xuất dược phẩm tiên tiến, đáp ứng cho người tiêu dùng những dược phẩm hiện đại chất lượng cao.

Năm 2016, Traphaco đã sử dụng 3.383 tấn, bao gồm hơn 100 loại dược liệu, 100% nguyên liệụ đầu vào được kiểm soát đạt tiêu chuẩn chất lượng; trong đó, dược liệu nguồn gốc trong nước chiếm 91,3% tổng nhu cầu dược liệu sử dụng sản xuất với các vùng nguyên liệu trong nước trải dài trên 24 tỉnh, thành từ Bắc vào Nam.

Việc chú trọng khai thác phát triển thuốc từ nguồn dược liệu trong nước của Traphaco đã góp phần tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo cho người dân tộc thiểu số tại Sapa, Mường Hum, Hoà Bình; tăng thu nhập cho nông dân tại Nam Định, Yên Bái, Phú Yên.

Bên cạnh những nhãn hàng thuần Việt đã tạo được dấu ấn với người tiêu dùng, Traphaco còn tạo ra các sản phẩm thuốc có chất lượng quốc tế phù hợp với thu nhập của người Việt Nam.

Quý I/2017, Công ty đã hoàn thành việc đầu tư nhà máy sản xuất thuốc tân dược mới, hiện đại hàng đầu Việt Nam, hướng tới tiêu chuẩn GMP-EU. Tại nhà máy này, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất sử dụng các công nghệ mới trên thế giới.

Điển hình như dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt, là hệ thống sản xuất thuốc nhỏ mắt mới nhất trên thế giới, pha chế tự động với chu trình khép kín; trong đó, lọ đựng thuốc nhỏ mắt được thổi trực tiếp từ hạt nhựa nóng chảy, công thức pha chế dịch từ phần mềm lập trình sẵn, công nghệ chiết rót dịch điện tử, tiệt trùng tự động đảm bảo vô trùng tuyệt đối cho các sản phẩm.

Bên cạnh việc bào chế ra các sản phẩm chất lượng tốt, giá thành hợp lý, Traphaco chú trọng đặc biệt tới việc cung cấp kiến thức để người dân dùng thuốc hiệu quả. Hàng năm, Công ty tổ chức mời 4.000 nhà thuốc trên toàn quốc đến thăm quan trực tiếp nhà máy sản xuất; tổ chức 400 buổi tư vấn tới hơn 100.000 người cao tuổi để giới thiệu về Công ty, về hệ thống quản trị chất lượng, phát triển vùng trồng dược liệu, trong đó có việc dùng thuốc hiệu quả.

Traphaco hiện được biết đến là thương hiệu tiêu biểu cho “Thuốc Việt vì người Việt”. Tháng 4 năm nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thị sát quy trình sản xuất, chế biến cao actiso tại Công ty TNHH một thành viên Traphaco Sapa (thành phố Lào Cai).

Actiso được coi là một loại dược liệu vàng, có giá trị kinh tế cao đang được bà con nông dân tại các huyện Sa Pa và Bắc Hà phát triển trên diện tích lớn. Nguồn lợi kinh tế mà actiso mang lại cho người trồng cao gấp 3 - 5 lần so với các cây lương thực khác.

Tin bài liên quan