BVH tiếp tục lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

BVH tiếp tục lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 14/9/2017, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2017. Đây là lần thứ 5 Forbes Việt Nam công bố danh sách này và cũng là năm thứ 5 liên tiếp Tập đoàn Bảo Việt (BVH) vinh dự đạt được danh hiệu này.

Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu, tỷ trọng vốn hóa lớn (đạt gần 40.000 tỷ đồng tại ngày 14/9/2017) và tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm và trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

BVH cũng được các chuyên gia tài chính đánh giá là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn.

Để được vinh danh trong danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn, Tập đoàn Bảo Việt và các doanh nghiệp cần đáp ứng tiêu chuẩn theo phương pháp xếp hạng của Forbes áp dụng trên toàn cầu, có xét đến yếu tố đặc thù của thị trường Việt Nam cho phép lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường chia theo từng lĩnh vực.

Dữ liệu được sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của các công ty niêm yết trên hai sàn HOSE và HNX để xét duyệt dựa trên các tiêu chí: Tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời và tăng trưởng trong giai đoạn 2012 - 2016. Theo thống kê của Forbes Việt Nam, 50 công ty được bình chọn vào danh sách lần này đã nắm giữ tới 60% giá trị vốn hóa của hai sàn chứng khoán Việt Nam.

Tin bài liên quan