Ông Đỗ Quý Hải (áo trắng) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hải Phát và bà Trần Hoài Anh (thứ nhất từ phải sang) - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hải Phát (đại diện liên danh) nhận Biên bản ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận.

Ông Đỗ Quý Hải (áo trắng) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hải Phát và bà Trần Hoài Anh (thứ nhất từ phải sang) - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hải Phát (đại diện liên danh) nhận Biên bản ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận.

Bước ngoặt mới của Hải Phát Invest

(ĐTCK) Ký bản ghi nhớ đầu tư với tổng giá trị dự kiến lên đến gần 6.000 tỷ đồng cùng tỉnh Bình Thuận mới đây không chỉ là sự khẳng định mình của Tập đoàn Hải Phát nói chung, Hải Phát Invest nói riêng trong lĩnh vực mới nhiều tiềm năng là bất động sản nghỉ dưỡng, mà còn cho thấy tư duy đột phá, đi trước đón đầu mà nhà phát triển bất động sản này đang theo đuổi.

Trưởng thành từ sự đột phá

Là một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với những sản phẩm nhà ở chất lượng cao tại khu vực phía Bắc, từ lâu bất động sản nghỉ dưỡng đã nằm trong tầm ngắm của Hải Phát Invest khi doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị từ nhiều năm về trước.

Nền kinh tế phát triển ổn định, thu nhập bình quân đầu người gia tăng, cùng việc hội nhập ngày càng sâu rộng và định hướng trọng tâm phát triển du lịch của Việt Nam là những lý do hàng đầu cho việc Hải Phát Invest hướng tới phát triển các dự án nghỉ dưỡng nhằm đa dạng hóa chiến lược phát triển bền vững.

Chủ động tìm kiếm và tích lũy từ nhiều năm trước, với quỹ đất lên tới hàng trăm héc-ta tại những địa phương có tiềm năng phát triển đặc biệt về du lịch như Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Cần Thơ, Phú Yên…, Hải Phát Invest được đánh giá có lợi thế lớn khi tham gia vào phân khúc nhiều tiềm năng phát triển này.

Ðặc biệt, bên cạnh quỹ đất, lợi thế quan trọng hơn cả đối với Hải Phát Invest là thế mạnh về thương hiệu uy tín, tiến độ dự án được đảm bảo, khả năng bán hàng tốt, nền tảng tài chính bền vững.

Chính nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng các nguồn lực này đã giúp Hải Phát Invest nhanh chóng bước vào giai đoạn phát triển mới, dần hiện thực hóa mục tiêu trở thành thương hiệu bất động sản được nhận diện tốt trên khắp cả nước.

Khát vọng tạo ra giá trị vượt trội cho cộng đồng

Bước vào giai đoạn bứt phá 2018 - 2022 như kế hoạch đã được Ban lãnh đạo Hải Phát Invest đặt ra kể từ khi kỷ niệm 15 năm thành lập, theo bà Trần Hoài Anh, Phó tổng giám đốc Hải Phát Invest, tầm nhìn của doanh nghiệp sẽ tiếp tục theo hướng phát triển đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau.

Trong đó, với lĩnh vực bất động sản nhà ở, Hải Phát Invest tiếp tục xây dựng và đưa ra thị trường những dòng sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu ngày một gia tăng của người mua nhà.

Trong đó, các dự án mà Hải Phát Invest triển khai không chỉ đẹp về thiết kế, ổn định về chất lượng, mà còn đẩy mạnh phát triển nhiều không gian xanh và “thông minh” dành cho người ở.

Bước ngoặt mới của Hải Phát Invest ảnh 1

Phối cảnh tổng thể dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Hài (Bình Thuận).

“Tại đó, mỗi dự án không đơn thuần là một căn hộ, một căn liền kề hay biệt thự chỉ để ở, mà còn là nơi mang âm hưởng nghệ thuật để mỗi cá thể có thể thưởng thức, tận hưởng và giải tỏa stress sau những ngày làm việc căng thẳng, đó cũng chính là nơi nuôi dưỡng tâm hồn cho mỗi người”, bà Hoài Anh nhấn mạnh và cho biết, chất lượng tốt nhưng các dự án của Hải Phát Invest vẫn đảm bảo yếu tố giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Ðối với lĩnh vực nghỉ dưỡng đầy tiềm năng mà Hải Phát Invest đang khao khát theo đuổi, bà Hoài Anh chia sẻ, Công ty đã chuẩn bị rất kỹ ba “quân bài” chiến lược nhằm đảm bảo thành công cho các dự án.

Trong đó, các dự án của Hải Phát Invest đi theo một ngách riêng, đó là “bất động sản mang tính nghỉ dưỡng”, chứ không phải thuần tuý nghỉ dưỡng như các dự án trên thị trường.

Cụ thể hơn, do hầu hết các dự án bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay được phát triển trên đất thương mại - dịch vụ có giới hạn thời gian sở hữu, nên không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu lâu dài, gây lo ngại cho nhà đầu tư.

Vì thế, Hải Phát Invest sẽ khắc phục những hạn chế về tính pháp lý của bất động sản nghỉ dưỡng bằng cách đưa ra các sản phẩm có quyền sở hữu lâu dài.

Ðơn cử, dự án bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên của Hải Phát Invest là dự án tại Phú Hài (tỉnh Bình Thuận) chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới sẽ được phát triển theo mô hình “đô thị biển”.

Dự án được xây dựng trên đất ở quyền sử dụng lâu dài, có sổ đỏ cho các nhà đầu tư, nhưng vận hành theo mục đích phục vụ lưu trú nghỉ dưỡng.

Bên cạnh tính pháp lý, điểm khác biệt mà Hải Phát Invest tạo ra cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng chính là khâu quản lý vận hành.

Trong khi một số chủ đầu tư lựa chọn phát triển dự án và bán, còn khâu quản lý vận hành giao lại cho một công ty bên ngoài, thì Hải Phát Invest sẽ xây dựng một chuỗi khép kín từ khâu xây dựng đến quản lý vận hành, với mục tiêu nhằm tạo ra dòng tiền ổn định cho các nhà đầu tư.

Do đó, ngoài việc chuẩn bị quỹ đất, Hải Phát Invest vừa thành lập Công ty cổ phần Khách sạn và Nghỉ dưỡng IWG (IWG) để tự quản lý vận hành các dự án của Công ty và bà Hoài Anh chính là người được Ban lãnh đạo Hải Phát Invest tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công ty.

Cổ đông chính của IWG ngoài Hải Phát Invest còn có STS Hospitality nắm giữ 44%. Doanh nghiệp này có kinh nghiệm quản lý khách sạn, trong đó đã tư vấn xây dựng và vận hành một số dự án như The Festa Hội An, The Festa Cam Ranh, Sunrise Nha Trang Hotel, Sunrise Hội An Resort, Vedana Ninh Bình Resort.

“Nếu chỉ có một dự án nghỉ dưỡng, chắc chắn doanh nghiệp sẽ dùng thương hiệu nước ngoài để “đẩy đi cho xong, cho nhanh”, nhưng định hướng của Hải Phát Invest là phát triển bất động sản nghỉ dưỡng lâu dài, tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm, nên việc tự phát triển một đơn vị quản lý vận hành cho riêng mình sẽ là hướng đi mang tính bền vững và dài hạn”, bà Hoài Anh chia sẻ thêm.

Ngoài bất động sản nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng, hiện nay, Hải Phát Invest đang nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển các dự án thuộc phân khúc khá triển vọng là bất động sản công nghiệp và bất động sản nông nghiệp.

Dù chưa có dự án chính thức được công bố, nhưng Hải Phát Invest đã tích lũy dần được quỹ đất khá lớn tại Nam Ðịnh, Thái Bình, Ðắk Lắk cho việc đầu tư trong tương lai.

Tin bài liên quan