Khoảng 1.000 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại khu đô thị Century City vào cuối tuần qua

Khoảng 1.000 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại khu đô thị Century City vào cuối tuần qua

Bất động sản Long Thành chuyển động mạnh theo tiến độ sân bay

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Thông tin Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Đồng Nai phải bàn giao mặt bằng 1.800 ha giai đoạn 1 sân bay quốc tế Long Thành vào tháng 10 đã khiến thị trường bất động sản Long Thành “dậy sóng”.

Cú huých quyết định

Trong buổi làm việc ngày 21/7 với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng đã chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng liên quan đến dự án xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành. Đáng lưu ý nhất là yêu cầu tỉnh Đồng Nai gấp rút bàn giao toàn bộ mặt bằng giai đoạn 1 hơn 1.800 ha ngay trong tháng 10 năm nay để Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tiến hành khởi công dự án.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ cũng đưa ra nhiều quyết sách quan trọng liên quan đến việc phát triển hệ thống hạ tầng, giúp kết nối Sân bay quốc tế Long Thành với các khu vực phát triển trọng điểm phía Nam khi đi vào hoạt động từ năm 2025. Trong đó, nổi bật là tăng tốc đầu tư hai tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Phát Thiết, mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 - 10 làn xe, nâng cấp Quốc lộ 51 và khép kín các tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4… Thủ tướng cũng đã đồng ý bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai với tổng diện tích khoảng 6.831 ha.

Sân bay quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm cấp quốc gia có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Đây cũng được xem là cú huých mạnh cho sự phát triển đột phá, toàn diện của Đồng Nai nói chung và Long Thành nói riêng.

Ngày khởi công sân bay đã rất cận kề, cùng với một loạt dự án lớn đã và đang được triển khai giúp thị trường bất động sản Đồng Nai, mà trọng điểm là khu vực Long Thành thu hút sự chú ý của cả nhà đầu tư trong nước và các tập đoàn quốc tế.

Hàng loạt “ông lớn” đã và đang tìm kiếm quỹ đất phát triển dự án hoặc mở rộng đầu tư tại các khu vực quanh sân bay Long Thành như Keppel Land, Amata, Hyosung, Changshin, Fujitsu, Bosch, Kenda...

Phần lớn hạ tầng tại Century City đã hoàn thiện và dự kiến sẽ bàn giao vào quý 4-2020

“Giờ vàng” đã điểm

Với Sân bay quốc tế Long Thành, thời gian vừa qua, Đồng Nai đã trở thành “miền đất hứa” của các nhà đầu tư ở khu vực phía Nam. Tuy nhiên, từ cuối năm 2019 đến nay, thị trường vẫn chưa thực sự bùng nổ do nhiều biến động kinh tế - xã hội và ảnh hưởng của đai dịch Covid-19.

Trong bối cảnh đó, thông tin khởi công dự án Sân bay Long Thành vào tháng 10 như một cú huých thúc đẩy sự bùng nổ của thị trường và tiếp thêm động lực giúp các nhà đầu tư nhanh chóng đưa ra quyết định “xuống tiền” khi mặt bằng giá bất động sản còn ở mức thấp nhất.

Theo ghi nhận, ngay khi dự án Sân bay quốc tế Long Thành vừa được công bố, giá trị bất động sản khu vực xung quanh đã tăng dần đều suốt 2 năm nay. Trước đây, thị trường cũng đã chứng kiến giá bất động sản tăng dựng đứng khi triển khai sân bay ở các điểm nóng du lịch như Phú Quốc, Cam Ranh, Vân Đồn.

Giá đất trung bình tại Long Thành hiện nay dao động từ 15 - 30 triệu đồng/m2 so với thời điểm năm 2018 chỉ khoảng 8 - 15 triệu đồng/m2. Khi sân bay khởi công vào tháng 10 tới đây, giá trị bất động sản tại Long Thành nhiều khả năng tiệm cận với quận 2, quận 9, Thủ Đức của TP.HCM.

Đông đảo nhà đầu tư đang đổ dồn về Long Thành tìm kiếm cơ hội, chưa kể hơn 1.000 hộ dân thuộc diện giải tỏa cũng đang “tăng tốc” tìm nơi an cư mới. Và những khu dân cư hiện đại, khu đô thị vệ tinh quanh dự án xây dựng sân bay Long Thành chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Đơn cử như Khu đô thị Century City của Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh phát triển vừa được công bố hơn hai tuần đã ghi nhận khoảng 1.000 sản phẩm được khách hàng đặt chỗ. Mỗi cuối tuần, cả ngàn nhà đầu tư tìm đến dự án để tham quan và tìm hiểu thông tin liên quan.

Century City có quy mô 49,8 ha cung cấp ra thị trường 2.150 sản phẩm đất nền, nhà phố, shophouse và khu căn hộ cùng hệ thống 50 tiện ích nội khu và tiện ích liên kết tọa lạc trên hai mặt tiền ĐT 769 và đường Cầu Mên, ngay cửa ngõ vào Sân bay quốc tế Long Thành. Dự án này còn ghi điểm trong mắt nhà đầu tư nhờ chất lượng hạ tầng và tiến độ thi công rất nhanh, dự kiến bàn giao cho khách hàng ngay trong quý IV/2020. Đặc biệt, Century City là dự án hiếm hoi trong khu vực có pháp lý hoàn thiện tạo sự an tâm cho nhà đầu tư nhưng giá bán chỉ từ 18 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung tại các dự án tương tự tại Đồng Nai.

Tin bài liên quan