Dự án đất nền tại mặt đường Trung Nghĩa, phường Quý Kim, quận Đồ Sơn - cách mặt đường 353 khoảng 30 m được bán hết chỉ trong 1 tuần

Dự án đất nền tại mặt đường Trung Nghĩa, phường Quý Kim, quận Đồ Sơn - cách mặt đường 353 khoảng 30 m được bán hết chỉ trong 1 tuần

Bất động sản Hải Phòng, nhiều cơ hội cho thị trường ngách

(ĐTCK) Bên cạnh các ông lớn triển khai những dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng quy mô lớn, thị trường bất động sản Hải Phòng còn xuất hiện các nhà đầu tư nhỏ với hướng đi riêng và họ cũng gặt hái được nhiều thành công.

Ông Nguyễn Quang Văn, Giám đốc Nhà đất Văn Minh cho biết, thời gian gần đây, Hải Phòng có rất nhiều dự án bất động sản quy mô lớn được triển khai và chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp, do các nhà đầu tư nước ngoài, hoặc các nhà đầu tư trong nước lớn như Vingroup, FLC… triển khai.

Tuy nhiên, do là phân khúc cao cấp với sản phẩm là chung cư, biệt thự, shophouse, nên giá sản phẩm khá cao. Trong khi đó, những đối tượng có nhu cầu mua nhà ở thực như người lao động phổ thông, công nhân tại các khu công nghiệp, hay những người trẻ mới lập gia đình muốn tách ra ở riêng, không thể với tới các sản phẩm này.

Nắm bắt nhu cầu đó, cộng với sự theo dõi, quan sát thị trường và kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực bất động sản, ông Văn đã tìm kiếm và lựa chọn những khu đất rộng từ 1.000 - 3.000 m2 để đầu tư hạ tầng và phân lô, bán nền với mức giá chỉ từ 6 - 7 triệu đồng/m2.

Theo ông Văn, sức mua của thị trường với phân khúc này rất tốt, quan trọng là nhà đầu tư phải tìm được khu đất phù hợp để đầu tư. Có thể kể đến dự án đầu tiên của Văn Minh tại phố Tân Thành, phường Tân Thành, quận Dương Kinh rộng 1.000 m2, được đầu tư làm đường vào khu đất, làm vỉa hè và chia thành 10 lô nhỏ có giá 6 triệu đồng/m2, đã được bán hết chỉ trong vòng 1 tiếng sau khi mở bán.

Nối tiếp thành công của dự án này, Văn Minh đã đầu tư tiếp lô đất rộng 2.600 m2 mặt đường Trung Nghĩa (cắt với trục đường 353), phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn. Vị trí khu đất này đối diện với khu đất mà FLC đang đề xuất làm Dự án Khu phức hợp dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái cao cấp FLC Đồ Sơn. Lô đất này cũng được đầu tư hạ tầng cơ bản là vỉa hè, cây xanh và chia thành các lô nhỏ có diện tích khoảng 90 m2 với mức giá 7 triệu đồng/m2. Hiện dự án này đã bán hết chỉ sau 1 tuần mở bán.

Theo ông Văn, điểm chung của các dự án này đều là nằm trong các khu dân cư đông đúc, gần trục đường chính như đường 353, gần các dự án lớn đang trong giai đoạn nghiên cứu triển khai. Chính những yếu tố này đã giúp cho dự án đất nền quy mô nhỏ có thanh khoản cao. Thậm chí, đây còn là cơ hội đầu tư tốt khi dự án của FLC tại khu vực Dương Kinh, Đồ Sơn được triển khai và dự án tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình (có đi qua quận Đồ Sơn) được thông xe vào cuối năm 2019.

Ngoài ra, ông Văn cho biết, nhiều gia đình tại những khu vực ngoại thành như quận Đồ Sơn, quận Dương Kinh có quỹ đất lớn,  từ 1 - 3 sào đất và họ thường có xu hướng nếu bán thì phải bán cả mảnh, nên số tiền bỏ ra mua là rất lớn. Trong khi đó, những gia đình trẻ hoặc những người công nhân, lao động động phổ thông không có đủ tài chính để mua cả mảnh đất lớn và xây nhà để ở. Do đó, nhà đầu tư lúc này sẽ đóng vai trò là người thiết kế sản phẩm - tức đầu tư mua cả mảnh lớn và chia nhỏ để bán phục vụ nhu cầu thiết yếu của chính dân cư. Như vậy cả nhà đầu tư và người mua đều có lợi”, ông Văn chia sẻ.

Chị Phạm Thị Chi, một khách hàng đã mua lô đất tại đường Trung Nghĩa cho biết: “Tôi mua lô đất trong khu Văn Minh - Trung Nghĩa chỉ hơn 600 triệu đồng mà đã có sẵn sổ đỏ. Giờ chỉ bỏ thêm khoảng 200 - 300 triệu đồng là có thể xây được một căn nhà cấp 4 để ở, mà lại vẫn được ở gần họ hàng, tiện chỗ đi làm. Sau này tích cóp được, chúng tôi sẽ lên tầng để tăng thêm không gian sinh hoạt sau”.

Tiếp tục theo đuổi thị trường ngách và hướng tới những người thu nhập thấp và những hộ gia đình trẻ, ông Văn cho hay: “Định hướng trong tương lai của Nhà đất Văn Minh, bên cạnh thực hiện nghiệp vụ môi giới bất động sản, sẽ tiếp tục tìm kiếm những khu đất phù hợp, không chỉ để phân lô, bán nền mà có thể xây dựng khu dân cư văn minh. Khu dân cư này được thiết kế và xây dựng với các sản phẩm nhà ở có diện tích nhỏ, vừa đủ cho gia đình trẻ khoảng 2 - 3 người sinh sống và có kết hợp các tiện ích tối thiểu phục vụ cho cuộc sống của cư dân”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan