Ông Nguyễn Quang Phi, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt

Ông Nguyễn Quang Phi, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt

Bảo Việt: “Niềm tin Việt - Chung tay hướng về biển đảo quê hương”

(ĐTCK) Hơn 300 cán bộ, đại diện cho hơn 60.000 cán bộ, tư vấn viên trên toàn hệ thống Bảo Việt cùng những trái tim yêu nước khác đã hội tụ về trụ sở trụ sở chính Tập đoàn Bảo Việt (tại số 8 Lê Thái Tổ, Hà Nội) để tham dự Chương trình "Niềm tin Việt - Chung tay hướng về biển đảo quê hương" hôm 9/7.

Tại buổi lễ quyên góp “Niềm tin Việt: Chung tay hướng về biển đảo quê hương”, ông Nguyễn Quang Phi, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt nhấn mạnh:“Chương trình là cơ hội để mỗi cán bộ Bảo Việt thể hiện niềm tin và tình yêu đối với quê hương đất nước. Thông qua những hành động nhỏ mà ý nghĩa ngày hôm nay, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh và ý chí kiên cường cho đồng bào và các chiến sỹ nơi đảo xa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Tranh của Lê Duy Bằng

Gần 1 tỷ đồng quyên góp hướng về biển đảo quê hương

Chương trình này được Tập đoàn Bảo Việt phát động nhằm khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, hướng về biển đảo thân yêu trong mỗi cán bộ Tập đoàn. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo Việt, như một lời tri ân của tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, đáp lại sự tin tưởng của khách hàng và cộng đồng cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Những trái tim yêu nước của Bảo Việt đã mang về gần 1 tỷ đồng để ủng hộ cho các hoạt động hướng về biển đảo quê hương. Từ nay đến năm 2015, Tập đoàn dự kiến sẽ dành khoảng 4 tỷ đồng để tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ vùng biển đảo. Bảo Việt mong muốn sự đóng góp này sẽ mang lại sự động viên kịp thời và hiệu quả đối với những cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ và bảo vệ vùng biển của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, những người tham dự đã chụp ảnh với Quốc kỳ. Hoạt động này nằm trong Chương trình “Bảo Việt - Niềm tin Việt” mà Tập đoàn Bảo Việt đang đồng hành và lan tỏa trên toàn quốc. Một tấm bản đồ Việt Nam sẽ được ghép lại từ hình ảnh của hàng nghìn người đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng.

Sau chương trình, Quỹ "Bảo Việt - Niềm tin Việt" sẽ được sử dụng để triển khai các hoạt động cụ thể tại các vùng biển đảo như tặng quà cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo, hỗ trợ lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư, hội nghề cá; hoặc đảm nhận một số công trình tại địa phương biển đảo, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng.

Tháng 6 vừa qua, trong Hành trình hướng về biển đảo quê hương, Đoàn Thanh niên Bảo Việt đã ủng hộ 30 triệu đồng cho các hoạt động xây dựng phòng đọc Hồ Chí Minh tặng đồn biên phòng Cô Tô, tặng quà cho các hộ nghèo, ngư dân bám biển và các học sinh nghèo vượt khó.

Trong các năm qua, Bảo Việt đã cử nhiều đoàn cán bộ tham gia các chuyến công tác tới Trường Sa, tìm hiểu về tình hình huấn luyện, công tác cũng như đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng quân dân trên huyện đảo Trường Sa.

Tranh của Bùi Dương Uyển Nhi

Khơi dậy ước mơ, tình yêu của thế hệ trẻ

Trong khuôn khổ Chương trình "Bảo Việt: Niềm tin Việt - Chung tay hướng về biển đảo quê hương", Tập đoàn Bảo Việt cũng đã công bố và trao giải cuộc thi vẽ tranh “Niềm tin chắp cánh ước mơ”. Đây là cuộc thi dành cho con em cán bộ nhân viên Bảo Việt, khuyến khích các bé thể hiện mơ ước của mình, thể hiện niềm tin của cha mẹ gửi gắm vào thế hệ tương lai của đất nước. Dưới nét vẽ ngây thơ của các em, rất nhiều bức tranh tham dự đã thể hiện tình yêu với quê hương đất nước, thể hiện ước mơ hòa bình và niềm tin vào tương lai.

Có thể kể đến một số bức tranh đạt giải như “Ước gì một ngày em sẽ được tới thăm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”, “Ước gì mỗi mùa hè đều được đón bình minh trên vùng biển quê hương mình”, “Chung tay bảo vệ đất nước”, “Cùng chung tay bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, “Bình yên trên đảo xa”, “Ước mơ của em là noi gương Đại tướng, học tập tốt và trở thành một người lính bảo vệ Tổ quốc”…    

Tin bài liên quan