Bảo Việt: Hiện đại hóa, quốc tế hóa Báo cáo thường niên trên nền tảng số hóa

Đại diện Bảo Việt nhận giải Báo cáo Phát triển bền vững minh bạch nhất châu Á - Asia Sustainability Reporting Awards 2019

Bảo Việt: Hiện đại hóa, quốc tế hóa Báo cáo thường niên trên nền tảng số hóa

(ĐTCK) Trong suốt chặng đường phát triển gần 55 năm qua, Bảo Việt là một trong những đơn vị đi đầu trong ứng dụng công nghệ, góp phần nâng cao trải nghiệm tích cực cho nhà đầu tư, khách hàng, cộng đồng, cũng như đón đầu các cơ hội trên thị trường.

Làm chủ công nghệ, hướng đến thúc đẩy thịnh vượng chung

Thế giới ngày nay đang thay đổi nhanh chóng dưới tác động của toàn cầu hóa, sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, đặc biệt là xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0.

Việc đổi mới công nghệ đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn hoạt động trong các lĩnh vực như sản xuất, ngân hàng, bảo hiểm, năng lượng, dịch vụ tiện ích, giáo dục, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, giao thông và truyền thông...

Bảo Việt - tập đoàn hàng đầu về tài chính - bảo hiểm cho biết: “Đối với lĩnh vực bảo hiểm, một số doanh nghiệp đang chuyển mình đáng kể trong quá trình áp dụng kỹ thuật số, chẳng hạn mở rộng kế hoạch kinh doanh thông qua phát triển hệ sinh thái, đổi mới sản phẩm và kiến tạo mô hình kinh doanh mới. Các doanh nghiệp rõ ràng là một lực lượng đầy tiềm lực và có vai trò then chốt trong việc thúc đẩy thịnh vượng chung và giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội, môi trường như bất bình đẳng, nghèo đói, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường”.

ảnh 1
Ông Đỗ Trường Minh, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ tại Hội nghị thượng đỉnh phát triển bền vững châu Á
Chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt thúc đẩy thịnh vượng và tăng trưởng bao trùm, Bảo Việt đã đặt phát triển bền vững là một trong những mục tiêu chiến lược. Tập đoàn và các công ty thành viên xác định, tăng trưởng bền vững đang trở thành ưu tiên mới của cộng đồng quốc tế thông qua việc tìm kiếm và triển khai các giải pháp hiệu quả để cả cộng đồng cùng nhau phát triển, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau, hướng tới xây dựng một nền kinh tế và một xã hội phát triển lành mạnh hơn, bao trùm hơn, hướng tới con người và lấy con người làm trung tâm.

Khát vọng lan tỏa

“Làm chủ công nghệ cao - Khác biệt tạo hiệu quả” là thông điệp chủ đạo trong báo cáo thường niên 2018 của Bảo Việt. Tập đoàn đã sử dụng BiVi - nhân vật trí tuệ nhân tạo dẫn dắt câu chuyện về khát vọng và những nỗ lực của Bảo Việt trong hành trình làm chủ công nghệ để tạo ra những khác biệt mang tính đột phá, nâng cao hiệu quả hoạt động trong toàn hệ thống và phục vụ nhu cầu của cộng đồng.

Bảo Việt áp dụng mô hình báo cáo tích hợp theo tiêu chuẩn quốc tế để giúp các nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng có một bức tranh tổng quát nhất, dễ hiểu nhất về doanh nghiệp mà họ đã, đang và sẽ gắn bó lâu dài; không chỉ gắn kết và xâu chuỗi các vấn đề trọng yếu như chiến lược và định hướng kinh doanh đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2025, mà còn đưa ra các yếu tố tạo động lực tăng trưởng, các nội dung về quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro cũng như các vấn đề môi trường, xã hội. Tập đoàn sử dụng báo cáo như một công cụ gắn kết và trao đổi với các bên liên quan một cách rõ ràng về chiến lược, kế hoạch và cách thức sử dụng nguồn lực tạo ra các giá trị.

ảnh 2
Đại diện Bảo Việt tham gia tọa đàm chia sẻ thông lệ tốt nhất trong triển khai Báo cáo phát triển bền vững tại Diễn đàn Asia Sustainability Reporting Summit tại Singapore
Đối với báo cáo phát triển bền vững, thông điệp của Bảo Việt là “Làm chủ công nghệ - Bền vững tương lai”. Báo cáo này được lập theo Bộ tiêu chuẩn quốc tế về lập báo cáo phát triển bền vững (GRI Sustainability Reporting Standards).

“Chúng tôi mong muốn lan tỏa và kết nối các doanh nghiệp trong việc xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững trên cơ sở ứng dụng công nghệ, nhằm giảm thiểu các tác động đến môi trường và hệ sinh thái tự nhiên. Doanh nghiệp có vai trò như một nhân tố tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của thế giới này. Và để làm được, chúng tôi cần sự chung tay của cả cộng đồng, bao gồm ý thức của từng cá nhân và nỗ lực của cả tổ chức”, báo cáo phát triển bền vững 2018 của Bảo Việt viết.

Vững vàng vị thế đầu ngành tài chính - bảo hiểm

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh đã giúp Bảo Việt gia tăng lợi thế cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn. Với quy mô tổng tài sản trên 120.000 tỷ đồng, tương đương hơn 5 tỷ USD, Tập đoàn tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế, định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả, nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng cũng như các bên liên quan.

9 tháng đầu năm 2019, Bảo Việt đạt doanh thu hợp nhất 32.560 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2018; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.043 tỷ đồng, hoàn thành 85,1% kế hoạch năm. Trong đó, công ty mẹ đạt doanh thu 1.082 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 809 tỷ đồng, hoàn thành 74,9% kế hoạch năm.

Bảo Việt sẽ chi trả cổ tức năm tài chính 2018 với tỷ lệ 10%, tương đương hơn 700 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông từ khi cổ phần hóa năm 2007 đến nay lên hơn 8.000 tỷ đồng. Cũng tính từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức mà Tập đoàn đã nộp vào ngân sách nhà nước là hơn 20.000 tỷ đồng.

Tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp bảo hiểm, giá trị vốn hóa lớn và tính thanh khoản cao, nên cổ phiếu BVH của Bảo Việt luôn được nhà đầu tư quan tâm và đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm. BVH là một trong các mã cổ phiếu vốn hóa lớn và thanh khoản cao hàng đầu thị trường, có mặt trong chỉ số VN30 của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục đứng đầu ngành bảo hiểm và được vinh danh ở hạng mục Top 100 doanh nghiệp có năng lực quản trị, tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam trong chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp - Vietnam the best company”. 

Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu Bảo Việt được định giá 267 triệu USD, gấp 2 lần so với năm 2018, theo bảng xếp hạng thương hiệu Việt Nam 2019 của Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới. Theo đó, Bảo Việt hiện là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính - bảo hiểm và trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu