Bảo Việt nhân thọ luôn đưa ra những chính sách, những sản phẩm mang lại lợi ích cho khách hàng

Bảo Việt nhân thọ luôn đưa ra những chính sách, những sản phẩm mang lại lợi ích cho khách hàng

Bảo vệ cuộc sống người Việt bằng những sản phẩm bảo hiểm phù hợp

(ĐTCK) Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển nên ngày càng nhiều các thương hiệu bảo hiểm quốc tế đã có mặt tại Việt Nam.

Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Việt Nam duy nhất đang hoạt động trên thị trường, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) đã đạt được kết quả kinh doanh xứng đáng. Đầu tư Chứng khoán đã có cuộc trao đổi với bà Thân Hiền Anh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ. 

Ngành bảo hiểm nhân thọ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng rất cao trong năm 2014, đà tăng trưởng này liệu có được duy trì trong năm nay hay không, thưa bà?

Năm 2014 tiếp tục là một năm thành công về doanh thu của thị trường bảo hiểm nhân thọ nhờ nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm trong khai thác nhu cầu thị trường. Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tổng doanh thu phí năm 2014 ước đạt gần 28.400 tỷ đồng, tăng 21,9% so với năm 2013.

Doanh thu phí khai thác mới (KTM) tăng trưởng mạnh, đạt 16,2% so với năm 2013. Sự tăng trưởng này đã tạo niềm tin cho các doanh nghiệp bảo hiểm vào triển vọng của thị trường trong năm 2015. Với chính sách mở cửa của Chính phủ Việt Nam, tạo điều kiện gia nhập thị trường cho các doanh nghiệp nước ngoài, áp lực cạnh tranh gia tăng đặc biệt lớn không chỉ từ nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường mà từ các doanh nghiệp bảo hiểm nhỏ liên tục gia tăng thị phần trong các năm gần đây.

Là công ty bảo hiểm nhân thọ nội địa duy nhất đang hoạt động trên thị trường, chúng tôi đã và đang hết sức nỗ lực để mang lại sự yên tâm và bình yên cho người Việt qua những chương trình, sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm của mình. 

Bà có thể cụ thể hơn về những nỗ lực của BVNT trong năm vừa qua?

Năm 2014, BVNT hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh với mức tăng trưởng cao về doanh thu, lợi nhuận so với năm 2013 nhờ phát huy sức mạnh tổng thể trong lĩnh vực kinh doanh, tăng cường tập trung hóa các mặt hoạt động, nâng cao năng suất lao động, tập trung đầu tư và phát triển đội ngũ cán bộ đồng thời nâng cao chất lượng tư vấn viên.

Tổng doanh thu của BVNT năm 2014 đạt 10.765 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2013. Doanh thu khai thác mới quy năm là 2.093 tỷ đồng, tăng trưởng quy năm là 31% so với năm 2013, mức tăng trưởng trên cao hơn mức tăng của toàn thị trường. Số tư vấn viên trong toàn hệ thống tiếp tục tăng, đạt gần 52.000 tư vấn viên tại thời điểm cuối năm 2014.

Bà Thân Hiền Anh

Là doanh nghiệp nội địa duy nhất kinh doanh trên thị trường Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng vị trí hàng đầu là điều đương nhiên vì BVNT có lẽ nhận được sự ưu ái của người dân cũng như nhà quản lý?

Thực ra, BVNT không dễ dàng để duy trì vị trí hàng đầu với sự tăng trưởng không ngừng của thị trường cũng như đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Chính sách bảo hiểm cũng rất công bằng cho mọi doanh nghiệp tham gia thị trường.

Những thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hoạt động với đẳng cấp quốc tế, bề dày hoạt động hàng trăm năm và chiến lược truyền thông rộng khắp nên khi hoạt động tại thị trường Việt Nam, họ có rất nhiều ưu thế. Những yếu tố đó trở thành động lực để BVNT - Công ty bảo hiểm nội địa duy nhất - đưa ra những chính sách, những sản phẩm mang lại lợi ích cho khách hàng với mong muốn trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam.

Bà có lời khuyên nào cho những người dân chưa tham gia bảo hiểm nhân thọ?

Trong cuộc sống cần có sự chủ động, nhất là sự chủ động về tài chính. Bảo hiểm nhân thọ là công cụ bảo vệ hữu hiệu cho người dân và người thân trong gia đình của mình. Đó là lý do khi điều kiện cuộc sống tốt hơn, người dân bắt đầu mong muốn tham gia sử dụng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Khi tham gia, khách hàng cần chú ý tới điều kiện tài chính, nhu cầu bảo vệ, đối tượng mong muốn bảo vệ... để lựa chọn sản phẩm thích hợp với hoàn cảnh, từ đó tham gia được lâu dài. Điều này rất quan trọng vì bảo hiểm nhân thọ gắn bó với khách hàng không tính theo năm mà theo giai đoạn cuộc sống, thậm chí theo cả cuộc đời.

Hiện tại, giỏ sản phẩm của BVNT cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn phong phú với gần 50 sản phẩm các loại. Đặc biệt, dòng sản phẩm liên kết chung của BVNT liên tục nhiều năm giữ vững vị trí là dòng sản phẩm hấp dẫn nhất trên thị trường với tỷ lệ lãi suất cam kết cao và quyền lợi đảm bảo, linh hoạt.

Quay lại với dự báo cho năm 2015, BVNT đã đặt những kế hoạch như thế nào?

Trong năm nay, BVNT đặt ra mục tiêu tăng trưởng, hiệu quả, bền vững và phát triển dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, Bảo Việt Nhân thọ sẽ phát huy thế mạnh hợp lực từ Tập đoàn tài chính Bảo Việt, mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ trọn gói, tăng cường bán chéo sản phẩm, phát triển hệ thống phân phối đa kênh để phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Tin bài liên quan