Năm 2017, Bảo Minh đã được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes

Năm 2017, Bảo Minh đã được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes

Bảo Minh nỗ lực xây dựng năng lực tài chính vững mạnh

(ĐTCK) Nỗi băn khoăn từ năm ngoái của ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh đã được giải tỏa, khi cuối năm 2017, một lần nữa, AM BEST, tổ chức xếp hạng quốc tế của Hoa Kỳ - đã xếp hạng năng lực tài chính của Bảo Minh ở mức B++.

Năm trước đó, khi nhận chứng nhận xếp hạng năng lực tài chính ở mức B++, mức cao nhất mà một doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đạt được từ AM BEST, ông Lê Văn Thành đã nói rằng, đây là một vinh dự nhưng đồng thời cũng là một thách thức lâu dài. Bởi hàng năm, AM BEST sẽ tổ chức đánh giá lại, nếu không nỗ lực, Bảo Minh vẫn có thể bị "trượt" thứ hạng đó. Và nay, một lần nữa, Bảo Minh đã chứng minh cho AM BEST thấy, họ vẫn có năng lực tài chính vững mạnh.

Thêm vào đó, nếu như năm 2016, AM BEST còn bày tỏ lo ngại khi nói đến chi phí lớn của Bảo Minh, thì năm 2017, tổ chức này đã đánh giá cao những nỗ lực của Công ty trong việc tiết giảm chi phí, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Có được kết quả này là vì năm 2017, Bảo Minh đã triển khai một cách tích cực các giải pháp nhằm giảm chi phí, giảm thiểu rủi ro, qua đó nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong đó, một trong những giải pháp được đặc biệt quan tâm là mở và tiếp tục phát huy hiệu quả của kênh bán hàng trực tuyến tại địa chỉ https://tructuyen.baominh.vn. Kênh bán hàng trực tuyến này đã giúp việc cung cấp sản phẩm bảo hiểm tới phân khúc khách hàng cá nhân được thuận tiện và dễ dàng hơn, qua đó tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Với việc mở rộng hệ thống, tăng cường hợp tác bán hàng qua kênh bancassurance, đặc biệt là tăng cường kiểm soát rủi ro từ khâu khai thác, giám định, bồi thường, cũng như kiểm soát tốt chi phí, năm 2017, Bảo Minh đã đạt tổng doanh thu 4.089 tỷ đồng, tăng 4,36% so với kế hoạch 3.918 tỷ đồng. Với kết quả này, Bảo Minh đã đạt lợi nhuận trước thuế 199,26 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra (198 tỷ đồng).

Đây là tiền đề quan trọng để Bảo Minh xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh trong năm 2018 cao hơn và hiệu quả hơn, tiếp tục khẳng định năng lực tài chính vững mạnh của một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đứng thứ ba trên thị trường.          

Tin bài liên quan