Bảo hiểm VietinBank ra mắt Tổng công ty

Bảo hiểm VietinBank ra mắt Tổng công ty

(ĐTCK) Tối qua (28/11), Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã chính thức chuyển đổi hình thức và đổi tên doanh nghiệp thành Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VBI) và các chi nhánh đổi tên thành các công ty hạch toán phụ thuộc, với tổng số vốn điều lệ 500 tỷ đồng

Theo ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc VBI, Việc chuyển đổi mô hình hoạt động từ mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sang mô hình công ty cổ phần sẽ tạo điều kiện cho Công ty chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh liên doanh liên kết với các đối tác nhằm mở rộng mạng lưới hoạt động và phát triển kinh doanh.

Sau 10 năm hoạt động, dựa trên nền tảng tài chính vững chắc và lớn mạnh của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, VBI có được nhiều lợi thế mang lại từ thương hiệu ngân hàng mẹ như tiềm lực tài chính lành mạnh, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, mạng lưới các chi nhánh trải rộng khắp cả nước, là yếu tố quan trọng hỗ trợ đắc lực cho Công ty trong việc phát triển mạng lưới đại lý bảo hiểm, nguồn khách hàng...

Đây cũng là các lợi thế vượt trội của VBI so với các công ty bảo hiểm khác hoạt động trên thị trường Việt Nam trong việc đẩy mạnh, phát triển các sản phẩm bảo hiểm kết hợp, gắn liền với các sản phẩm của ngân hàng, đem đến dịch vụ trọn gói cho khách hàng.

Trên cơ sở những dự báo về tình hình thị trường bảo hiểm đến năm 2020 và những năm tiếp theo, VBI đã đề ra phương hướng và chiến lược hoạt động cho các giai đoạn sau chuyển đổi mô hình với tầm nhìn trở thành Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam về thị phần vào năm 2020.

Về chiến lược, sẽ xây dựng công ty phát triển bền vững, kinh doanh có hiệu quả, có trình độ quản lý và công nghệ hiện đại, có khả năng cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo quyền lợi cho cổ đông và người lao động, đóng góp đầy đủ và kịp thời nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Cùng với đó là mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, tập trung vào chiến lược kinh doanh dựa trên các yếu tố chủ lực như  tập trung mở rộng thị phần tại các thị trường mục tiêu và thị trường mới thông qua việc chú trọng nghiên cứu sản phẩm, mở rộng kênh phân phối/mạng lưới; nâng cao chất lượng dịch vụ bồi thường và chăm sóc khách hàng…

Tin bài liên quan