(ĐTCK) Trong năm vừa qua, Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã thực hiện chi trả bồi thường với con số hơn 400 tỷ đồng, giải quyết hơn 80.000 vụ trên cả nước. 

Những con số trên đã thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ của VBI trong năm 2018, đồng thời khẳng định được sự uy tín, trách nhiệm với vai trò một doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường.

Đặt chữ “tín” vào từng dịch vụ

Tổng kết một năm 2018 với những thành quả tuyệt vời, doanh thu của VBI đạt 1.650 tỷ, vượt 110% so với kế hoạch đã đề ra trong đầu năm và lọt TOP những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên thị trường. Lý giải về sự thành công trong năm 2018 là do VBI liên tục cải tiến hệ thống đánh giá rủi ro, thực hiện giải quyết bồi thường nhanh chóng và chính xác để đem sự tín nhiệm tới mọi khách hàng. 

Khách hàng luôn đặt ra những câu hỏi xoay quanh vấn đề rằng liệu khi tham gia bất kì dịch vụ bảo hiểm nào, doanh nghiệp có chi trả bồi thường đúng như cam kết ban đầu hay không? Nắm bắt được tâm lý khách hàng, VBI đã sớm hóa giải những thắc mắc của khách hàng bằng sự cam kết hàng đầu về công tác bồi thường, cụ thể với những con số trong năm 2018 vừa qua.

Tính đến hết năm 2018, VBI đã giải quyết hơn 80.000 vụ với số tiền chi trả bồi thường hơn 400 tỷ đồng, chiếm gần 30% tỉ trọng doanh thu. Trong đó, những vụ chiếm tỉ trọng cao nhất thuộc về bồi thường xe cơ giới, chiếm tỉ lệ 43% tổng các vụ bồi thường.

“Hóa giải” nỗi lo cho khách hàng

Chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản, minh bạch là điều khách hàng luôn đặc biệt quan tâm. Vì thế, Bảo hiểm VietinBank đã đầu tư rất nhiều nguồn lực và tài chính đề phát triển những công cụ chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay như: nâng cấp website, App My VBI, nâng cao chất lượng dịch vụ của Tổng đài chăm sóc khách hàng để hỗ trợ tốt nhất cho công tác bồi thường, giải đáp những thắc mắc của khách hàng, đem đến cho khách hàng sự an tâm.

Đón đầu xu thế công nghệ 4.0, VBI luôn nỗ lực cải tiến quy trình bồi thường để rút ngắn thời gian giải quyết. VBI đã cho ra mắt ứng dụng bồi thường trực tuyến đầu tiên Việt Nam My VBI như một giải pháp công nghệ cung cấp sự tiện ích cho con người.

Điểm độc đáo ở ứng dụng My VBI là khách hàng không cần đến văn phòng mà chỉ cần vài thao tác trên ứng dụng, mọi thủ tục đã được hoàn thiện trong vài phút từ chụp ảnh, khai báo, yêu cầu bồi thường.Với My VBI, tổng thời gian xử lý đã được rút gọn xuống còn 3-5 ngày, thay vì phải chờ đợi 30 ngày như trước, chỉ bằng 1/3 tốc độ giải quyết trung bình trên thị trường bảo hiểm. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, hệ thống sẽ lập tức điều phối giám định viên trực tiếp xuống hỗ trợ khách hàng kịp thời, giúp hóa giải mọi nỗi lo tài chính cho khách hàng.

Trong năm 2018, VBI đã phát triển hệ thống bảo lãnh viện phí đến 212 cơ sở, tập trung 37 tỉnh/ thành phố, là một trong những công ty bảo hiểm có hệ thống bảo lãnh viện phí nhiều cơ sở y tế nhất, cung cấp sự thuận tiện nhất để khách hàng trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm của VBI. 

Ngoài việc phát triển những sản phẩm dịch vụ tốt, Bảo hiểm VietinBank chú trọng rất nhiều tới công tác chăm sóc khách hàng, với hệ thống tổng đài 1900 1566 luôn túc trực 24/7 giúp giải đáp các thắc mắc của khách hàng kịp thời và nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, VBI đã hoàn thiện hệ thống website vbi.vietinbank.vn với những tính năng vượt trội như tra cứu hệ thống bảo lãnh, các gói bảo hiểm tiện ích, tra cứu hóa đơn điện tử, giấy chứng nhận điện tử, tiến trình bồi thường, mua và thanh toán trực tuyến.

Mục tiêu của VBI sắp tới là tiếp tục hoàn thiện hệ thống CSKH, tối ưu và chuyên nghiệp hóa trong quy trình bồi thường, mang lại sự hài lòng và những trải nghiệm tốt nhất tới các khách hàng đang tin dùng các sản phẩm dịch vụ của VBI.

Kim Lan
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.