(ĐTCK) Bằng chiến lược phân phối đa kênh, trong đó có hệ thống đại lý, Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đặt mục tiêu vươn lên top 3 thương hiệu bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

Chiều ngày 3/8, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đã tổ chức Lễ khai trương Văn phòng đại lý khu vực Hà Nội với sự tham dự của đại diện lãnh đạo phía Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), MB Capital, Tập đoàn Bảo hiểm Ageasvà đông đảo các đối tác của MB Ageas Life.

Đây là văn phòng đại lý đầu tiên của MB Ageas Life tại Hà Nội. Văn phòng có diện tích 1,000m2, đáp ứng yêu cầu công việc của 1.500 – 2.000 đại lý.

Ông Vũ Hồng Phú, Chủ tịch Uỷ ban điều hành Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết: Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm được tín nhiệm và tin yêu nhất, MB Ageas Life xác định triển khai chiến lược phân phối đa kênh. Ngoài Bancassurance (kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng), kênh đại lý cũng được xem là kênh chiến lược được MB Ageas Life ưu tiên phải triển.

“Mặc dù đang có xu hướng chuyển đổi kênh phân phối sang Bancassurance, nhưng kênh đại lý vẫn là rất tiềm năng bởi hơn 80% doanh thu trên thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn đến từ kênh này.”

ảnh 1
Ông Vũ Hồng Phú, Chủ tịch Uỷ ban điều hành MB Ageas phát biểu tại lễ khai trương Văn phòng đại lý khu vực Hà Nội 
Sau hơn 20 năm hoạt động, ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam mới chỉ có 10 triệu khách hàng. Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, đến năm 2020, số người có thu nhập bình quân trên 15 triệu đồng/tháng ở Việt Nam sẽ tăng lên mức 33 triệu người. Đây là tiềm năng và cơ hội rất lớn cho thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Theo bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên của MB Ageas Life, trong chiến lược phân phối đa kênh, MB Ageas Life đã đạt được những kết quả rất khả quan trong triển khai kênh Bancassurance thông qua ngân hàng mẹ - Ngân hàng TMCP Quân đội, gồm cả Bancassurance bán lẻ và Bancassurance cho doanh nghiệp để đãi ngộ nhân viên.

Đối với kênh đại lý, hiện đã có 16/18 công ty bảo hiểm triển khai kênh này. Do vậy, sức cạnh tranh từ kênh đại lý là rất lớn, nhưng cũng đầy tiềm năng với tập khách hàng là 85 triệu dân.

Việc khai trương Văn phòng đại lý khu vực Hà Nội sẽ đặt nền móng cho sự phát triển kênh đại lý của MB Ageas Life.

Bà Nguyễn Thị Thủycho biết: Thời gian tới, MB Ageas Life sẽ tập trung đầu tư xây dựng khối đại lý một cách nhanh chóng, bài bản và vững chắc, từ công tác nhân sự, quy trình và công nghệ.

MB Ageas Life đang xúc tiến mở thêm Văn phòng đại lý tại thành phố Hồ Chí Minh và lên kế hoạch phát triển hệ thống đại lý tại các tỉnh thành khác trên cả nước.

Bằng chiến lược phân phối đa kênh và lộ trình triển khai quyết liệt, Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đặt mục tiêu vươn lên top 3 thương hiệu bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

MB Ageas Life là liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Tập đoàn bảo hiểm Ageas đến từ Vương quốc Bỉ và Muang Thai Life Assurance (MTL) của Thái Lan. MB Ageas Life chính thức được cấp phép hoạt động từ ngày 21/07/2016. MB Ageas Life đã nhanh chóng giới thiệu sản phẩm ra thị trường từ tháng 3/2017.

Doanh thu năm 2017 của Công ty đạt 305 tỉ đồng, trong đó doanh thu khai thác mới từ hoạt động bảo hiểm là 245 tỉ đồng. Trong 5 tháng đầu năm 2018, doanh thu khai thác mới của MB Ageas Life đạt gần 300 tỉ đồng. MB Ageas Life - từ một thương hiệu mới mẻ và xuất phát điểm ở vị trí thứ 18 - đã ghi danh vào top 9 công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.

Hải Nam
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.