Hơn 700 vận động viên không chuyên đã thử sức ở Giải chạy tiếp sức gia đình MB Ageas Life Family Ekiden

Hơn 700 vận động viên không chuyên đã thử sức ở Giải chạy tiếp sức gia đình MB Ageas Life Family Ekiden

Bảo hiểm MB Ageas Life hướng đến những mầm non Việt

(ĐTCK) Sau thành công của Chiến dịch “Ưu tiên cho hạnh phúc” năm 2017, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life đã tiếp tục tạo dấu ấn về nỗ lực hướng đến những mầm non trong gia đình Việt thông qua chuỗi hoạt động của Chiến dịch “Ưu tiên cho trải nghiệm lớn khôn của trẻ” năm 2018.

Hơn 700 vận động viên không chuyên đến từ 175 gia đình trẻ đã được thử sức ở giải đấu hết sức thú vị - Giải chạy tiếp sức gia đình MB Ageas Life Family Ekiden diễn ra sáng 12/8 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là giải chạy tiếp sức gia đình đầu tiên do Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức.

MB Ageas Life Family Ekiden là giải chạy bán chuyên nghiệp và mới lạ dành cho gia đình qua môn thể thao chạy tiếp sức Ekiden nổi tiếng tại Nhật Bản, qua đó giúp tạo phong trào thể dục, thể thao cho các thành viên gia đình. Các thành viên gia đình chung sức thực hiện 6 vòng chạy quanh hồ Hoàn Kiếm, với tổng quãng đường chạy lên đến 10,2 km.

Trong quá trình thi đấu, các vận động viên truyền tay nhau chiếc khăn tiếp sức Tasuki. Chiếc khăn không chỉ truyền đi niềm tin, sức mạnh và ý chí của tập thể mà còn thể hiện sự gắn kết của các thành viên gia đình.

Khu vực cánh đồng diều ước mơ trở thành tâm điểm thu hút sự tham gia của các gia đình 

Đặc biệt, toàn bộ lệ phí tham gia giải chạy của các gia đình đã  được MB Ageas Life quyên góp thành lập Quỹ Hạnh phúc để giúp đỡ các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài giải chạy, MB Ageas Life đã tổ chức một loạt hoạt động hướng các gia đình Việt trẻ đến phương pháp giáo dục mới, để con trẻ tự trải nghiệm và lớn khôn thông qua các hoạt động vui nhộn: thử sức với mô hình núi hơi; thiết kế và chơi nhạc cụ bằng trái cây; vẽ tranh thể hiện ước mơ; thử tài chi tiêu mua sắm với ngân sách nhất định.

Đáng chú ý là, khu vực cánh đồng diều ước mơ trở thành tâm điểm thu hút sự tham gia của các gia đình và du khách thăm quan khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tại đây, rất đông em nhỏ tham gia hoạt động vẽ ước mơ của mình lên các cánh diều. Hơn 300 cánh diều ước mơ ngộ nghĩnh đã được hoàn thành, biến nơi đây thành cánh đồng diều đầy sắc màu và bắt mắt.

“Lần đầu tiên con vẽ ước mơ của mình lên cánh diều. Con ước mơ làm bác sĩ để chăm sóc và giúp đỡ người bệnh”, bé Lê Hồng Anh (6 tuổi) ở Long Biên, Hà Nội cho biết.

 Các em nhỏ thử sức với mô hình núi hơi

Theo chị Nguyễn Thị Phượng (Hà Nội), trải nghiệm thực tế tại cánh đồng diều ước mơ rất ý nghĩa, giúp trẻ tư duy và mường tượng tốt hơn thông qua các trải nghiệm như vậy. Ngoài ra, trải nghiệm này còn giúp trẻ định hình ước mơ của mình và ý thức được trách nhiệm thực hiện ước mơ đó.

Bà Nguyễn Tú Anh, Trưởng phòng Thương hiệu và Marketing của MB Ageas Life, đại diện Ban tổ chức đánh giá, Giải chạy MB Ageas Life Family Ekiden cùng các hoạt động trải nghiệm và văn hóa diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Ediken đã tạo được sân chơi rất bổ ích cho các gia đình. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía các gia đình và cơ quan chức năng, thậm chí đề nghị tiếp tục tổ chức các hoạt động này vào các năm tới.

Chiến dịch “Ưu tiên cho trải nghiệm lớn khôn của trẻ” với mong muốn tạo dựng hạnh phúc cho các gia đình, thông qua việc kêu gọi các phụ huynh ưu tiên nhiều thời gian hơn để quan tâm và đồng hành cùng trẻ, cùng trải nghiệm của trẻ, qua đó giúp trẻ định hình tốt hơn về môi trường xung quanh và cuộc sống.

Một loạt hoạt động khác cũng đã diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Ekiden, như diễu hành của các mascot (linh vật) đáng yêu; trình diễn trang phục truyền thống của Việt Nam, Thái Lan, Bỉ; đi cà kheo chơi nhạc trumpet… Bên cạnh đó, còn có phần trình diễn thời trang và âm nhạc sôi động của các bạn thiếu nhi và giao lưu với những người nổi tiếng.

Tin bài liên quan