Bảo hiểm kết hợp đầu tư: Điểm tựa vững vàng

Bảo hiểm kết hợp đầu tư: Điểm tựa vững vàng

(ĐTCK) Ở độ tuổi “vàng” 30 , khi sự nghiệp đã dần ổn định, cuộc sống dần đi vào quỹ đạo, đó cũng là lúc nhiều người   nghĩ đến kế hoạch đầu tư lâu dài và bền vững. Thế nhưng, làm thế nào để quản lý nguồn vốn đầu tư chưa hẳn gọi là “dồi dào” giữa một thị trường đầu tư đầy biến động như hiện nay?

Cân nhắc giữa phương án đầu tư và lập quỹ phòng ngừa rủi ro?

Sau thời gian “trăng mật” của hôn nhân, khi đã cùng bà xã chu du khắp nước và du lịch ở một số quốc gia, anh Trần Quốc Hùng (quận 3, TP. HCM) quyết định ổn định gia đình nhỏ, sinh em bé và đầu tư nhiều hơn cho tương lai.

Ở độ tuổi 30, tổng thu nhập của hai vợ chồng anh khoảng hơn 40 triệu đồng/tháng, anh đặt mục tiêu mỗi tháng phải tiết kiệm 8 - 10 triệu đồng. Thế nhưng, làm thế nào để sử dụng và đầu tư số tiền tiết kiệm này một cách hiệu quả nhất? Nên “dồn tổng lực” để đầu tư cho một tương lại thịnh vượng hơn hay nên lập quỹ dự phòng cho những rủi ro, bệnh tật chẳng may xảy ra?

Sau một thời gian tham khảo và cân nhắc nhiều phương án, anh Hùng quyết định chọn một sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị. Với giải pháp này, anh có thể tách bạch vốn nhàn rỗi của mình ra 2 tài khoản riêng biệt, một tài khoản bảo vệ cơ bản và một tài khoản đầu tư, có thể linh động đóng thêm hoặc rút ra tùy theo tình hình tài chính của gia đình.

Cẩn thận hơn, anh Hùng cũng tham khảo các công ty bảo hiểm sở hữu các quỹ liên kết có tình hình phát triển tốt. Đơn cử như Manulife có tất cả 6 quỹ đầu tư liên kết đơn vị: Bảo toàn, Tích lũy, Ổn định, Cân bằng, Phát triển và Tăng trưởng tùy theo mức độ rủi ro và lợi nhuận dự kiến, anh Hùng ấn tượng với mức tăng trưởng của Quỹ Tăng trưởng trong năm 2017 lên đến 46%, vượt trội các quỹ khác.

Vì thế, anh chọn đóng phí bảo hiểm cơ bản là 10 triệu đồng/năm bên cạnh việc đầu tư gia tăng tài sản. Với tổng số tiền đóng hàng năm 10 triệu đồng, anh Hùng quyết định đầu tư 50% vào Quỹ Tăng trưởng và 50% vào các Quỹ Cân bằng.

“Tôi kỳ vọng lợi nhuận cao, và tất nhiên, sẵn sàng chấp nhận rủi ro cao cùng với Manulife; nhưng tôi không có gì lo ngại, vì các quỹ liên kết đơn vị này được quản lý bởi những chuyên gia đầu tư hàng đầu của Công ty Quản lý Quỹ Manulife đồng thời vẫn được bảo vệ với số tiền bảo hiểm 1 tỷ đồng”, anh chia sẻ.

Điểm tựa vững vàng, bảo vệ toàn diện

Anh Hùng là một trong rất nhiều người trong độ tuổi “vàng” của sự nghiệp cần bảo vệ bản thân và gia đình trước những rủi ro của cuộc sống. Đón đầu nhu cầu này, không chỉ riêng Manulife mà nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã cho ra đời những sản phẩm bảo hiểm kết hợp bảo vệ, đầu tư khác nhau.

Tuy nhiên, điều khách hàng cần không chỉ là một sản phẩm bảo hiểm kết hợp đầu tư tốt. Mà đó còn là sản phẩm giúp họ vừa bảo vệ toàn diện cho gia đình, vừa có nhiều lựa chọn các kênh để đầu tư sinh lợi tốt nhất.

Trong số các sản phẩm bảo hiểm cùng loại trên thị trường hiện nay, “Manulife – Điểm Tựa Đầu Tư” là một lựa chọn khá lý tưởng cho khách hàng.

Đây là sản phẩm được thiết kế nhằm hỗ trợ cho những ai muốn tham gia đầu tư trong môi trường đầu tư chuyên nghiệp, đồng thời vẫn yên tâm các kế hoạch tài chính cho gia đình không bị ảnh hưởng bởi những rủi ro trong cuộc sống.

“Manulife - Điểm Tựa Đầu Tư” có những ưu điểm vượt trội, như khách hàng có thể linh động chuyển đổi số tiền đầu tư giữa 6 quỹ dựa trên sự thay đổi của nền kinh tế hay mục tiêu tài chính của mình. Hoặc khách hàng có quyền rút tiền từ tài khoản đầu tư cho kế hoạch chi tiêu ngắn hạn của mình hay hoàn toàn có quyền đầu tư thêm gia tăng tài sản mà không ảnh hưởng đến quyền lợi bảo vệ cơ bản.

Hơn nữa, hợp đồng bảo hiểm là một cam kết dài hạn, vì vậy trong suốt quá trình đầu tư, đồng vốn của khách hàng được tách bạch giữa bảo vệ và đầu tư trong cùng một hợp đồng bảo hiểm. Đồng thời, để tạo điều kiện cho khách hàng luôn theo dõi khoản đầu tư, Manulife sẽ cập nhật thông tin đầu tư thường xuyên, vun đắp niềm tin hai bên càng bền chặt.  

“Manulife - Điểm Tựa Đầu Tư” hỗ trợ khách hàng tham gia đầu tư, gia tăng tài sản đồng thời vẫn yên tâm về các kế hoạch tài chính đảm bảo tương lai cho cả gia đình. Với 10 quyền lợi bảo hiểm bổ trợ cùng mức phí cạnh tranh, khách hàng và gia đình được bảo vệ tài chính toàn diện trước các rủi ro như tai nạn, bệnh tật, tử vong, cũng như được hỗ trợ các chi phí chăm sóc sức khỏe và các quyền lợi hỗ trợ đóng phí khác.