An Phát Complex trên đường băng tăng trưởng

An Phát Complex trên đường băng tăng trưởng

(ĐTCK) Khu công nghiệp của An Phát Complex tại Hải Dương đang trở thành điểm đến của những doanh nghiệp nước ngoài muốn dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam. Tỷ lệ cho thuê của An Phát Complex hiện đạt 65% diện tích và dự kiến lấp đầy 100% vào cuối năm nay. Công ty đang triển khai một khu công nghiệp mới, dự kiến bắt đầu khai thác vào quý I/2021.

Vận hội mới

Tâm điểm của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2020 được nhận định là bất động sản công nghiệp khi đại dịch Covid-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, thúc đẩy sự dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Làn sóng dịch chuyển này trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2020 khi thế giới bất ngờ phải đối diện với đại dịch Covid-19.

Trước đó, năm 2019, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc diễn ra căng thẳng, xu hướng các tập đoàn lớn dịch chuyển công xưởng ra khỏi Trung Quốc đã diễn ra rõ nét, tạo nên nhu cầu tìm kiếm, thuê nhà xưởng, kho bãi của khối doanh nghiệp FDI gia tăng.

Kết thúc năm 2019, hàng loạt doanh nghiệp sở hữu khu công nghiệp tại Việt Nam ghi nhận lãi lớn, An Phát Complex đứng thứ 7 trong Top 10 doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp có lợi nhuận lớn nhất.

Công ty đạt 250 tỷ đồng lợi nhuận chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, vượt qua nhiều doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp.

An Phát Complex trên đường băng tăng trưởng ảnh 1

Lợi nhuận sau thuế của một số doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp năm 2019 (Đơn vị: tỷ đồng).

Tính đến cuối năm 2019, Việt Nam có hơn 320 khu công nghiệp, khu chế xuất với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 70 - 80%.

Trong các tỉnh, thành phố trên cả nước, Hải Dương được đánh giá thuộc tốp đầu về triển vọng tăng trưởng lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, cả về giá và diện tích cho thuê trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Lý do là bởi, Hải Dương đang là điểm đến của các doanh nghiệp muốn dịch chuyển sản xuất về Việt Nam với các ưu điểm như vị trí thuận lợi, cơ chế, chính sách hấp dẫn, ổn định, đặc biệt là sự hỗ trợ từ các đơn vị đầu tư bất động sản công nghiệp trên địa bàn với các đối tác.

An Phát Complex mở rộng đầu tư

An Phát Complex - công ty thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings (APH) là một trong những doanh nghiệp nắm bắt nhanh làn sóng chuyển dịch sản xuất của các nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

Thực tế, từ năm 2017, APH đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh mảng bất động sản công nghiệp và thương mại, Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát được Tập đoàn đầu tư và cải tạo trên diện tích 46 ha tại Hải Dương.

Công ty mẹ của APC là Tập đoàn An Phát Holdings sẽ chào bán 4,3 triệu cổ phiếu ra công chúng với giá khởi điểm 25.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 22/6 tới.    

Ðến nay, An Phát Complex đã trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi xây dựng nhà máy tại Việt Nam.

Khu công nghiệp có vị trí thuận lợi, nằm ngay cạnh trục Quốc lộ 5A, kết nối Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Cảng biển Ðình Vũ (Hải Phòng), cảng Cái Lân (Quảng Ninh) và các đường liên tỉnh đi các tỉnh lân cận đang trong giai đoạn phát triển của miền Bắc như Bắc Ninh, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nam…

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, không chỉ thuận lợi về đường biển, đường bộ mà còn thuận lợi về đường hàng không, An Phát Complex là điểm đến lý tưởng để khách hàng an tâm đầu tư, phát triển sản xuất.

Bên cạnh đó, An Phát Complex chủ động đưa ra các cơ chế, chính sách ổn định, đặc biệt là sự hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa với khách hàng như giữ bình ổn giá thành thuê đất (không tăng giá theo thị trường), triển khai dịch vụ “một cửa" cho tất cả khách hàng (đem đến hàng loạt giải pháp cho doanh nghiệp như tài chính, nguồn nhân lực, hỗ trợ về công nghiệp phụ trợ, thủ tục hành chính, khai báo hải quan và cung cấp cả dịch vụ vận tải).

Ngoài ra, An Phát Complex liên kết với Trường đại học Hải Dương để đào tạo tay nghề người lao động, cung cấp các dịch vụ suất ăn công nghiệp, ký túc xá cho công nhân, hỗ trợ các tiện ích khác cho các chuyên gia nước ngoài tới làm việc và sinh sống tại Việt Nam.

Hiện tại, tỷ lệ cho thuê của An Phát Complex đã đạt 65% tổng diện tích, đơn giá cho thuê đất tại khu công nghiệp là trên 80 USD/m2, đơn giá cho thuê nhà xưởng là 4 USD/m2/tháng. Công ty dự kiến khu công nghiệp sẽ đạt tỷ lệ cho thuê 100% vào cuối năm 2020.

Doanh nghiệp đã có kế hoạch mở rộng đầu tư bất động sản công nghiệp, cụ thể là đầu tư thêm một dự án khu công nghiệp tại tỉnh Hải Dương - Khu công nghiệp Quốc Tuấn - An Bình, với quy mô 180 ha cho giai đoạn I. Khu công nghiệp mới này sẽ được khai thác vào đầu năm 2021.

Với mục tiêu lấp đầy Khu công nghiệp An Phát Complex trong năm 2020 và khai thác dự án Khu công nghiệp Quốc Tuấn - An Bình vừa được tỉnh Hải Dương giao, An Phát Complex đang trên đường băng xây dựng vị thế vững chắc, nằm trong nhóm những doanh nghiệp đi đầu và phát triển bền vững trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại Việt Nam.

Tin bài liên quan