(ĐTCK) Đây là số liệu thống kê của hãng Bloomberg tính đến hết ngày 31/12/2018. 

100 năm nỗ lực cống hiến và phát triển không ngừng

Được thành lập vào năm 1919 bởi nhà sáng lập ông Cornelius Vander Starr, từ một văn phòng đại lý bảo hiểm nhỏ tại đặt tại Thượng Hải, đến nay Tập đoàn AIA đã có những đóng góp ấn tượng vào sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương trong suốt 100 năm qua.

Đây không phải lần đầu tiên tập đoàn này ghi dấu mốc lịch sử. Tháng 10 năm 2010, AIA đã thành công trong việc niêm yết cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông, đây là thương vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn thứ 3 thế giới tại thời điểm đó.

Đặc biệt hơn, chỉ 6 tháng sau, cổ phiếu của AIA đã trở thành một trong những cổ phiếu cấu thành chỉ số Hang Seng (Hang Seng Index - HSI), cũng là tập đoàn BHNT có nguồn gốc châu Á đầu tiên được tham gia vào chỉ số HIS này.

Trải qua một thế kỷ phục vụ cho nhu cầu không ngừng đổi thay của hàng triệu người dân khắp khu vực châu Á -Thái Bình Dương - một trong những thị trường BHNT năng động và hấp dẫn nhất trên thế giới, AIA ngày càng hiểu rõ thị trường và từ đó đã có những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Cùng với nhiều sáng kiến đổi mới, chiến lược phát triển kinh doanh có tầm nhìn, quy mô và chất lượng, sự tin cậy của khách hàng và đội ngũ giàu kinh nghiệm, AIA luôn giữ vị thế vững vàng và đảm bảo sự ổn định tài chính cho các khách hàng trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

AIA Việt Nam trong vai trò một thị trường thành viên

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2000, AIA luôn tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, trở thành thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. AIA Việt Nam đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng Việt Nam đối với BHNT.

Liên tục đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, đầu năm 2019 AIA Việt Nam vui mừng chào đón khách hàng thứ 1 triệu. Bên cạnh chiến lược phát triển đội ngũ đại lý Ngoại hạng toàn thời gian, AIA Việt Nam hiện đang hợp tác với nhiều ngân hàng uy tín trong nước như HSBC, Tiên Phong, Bản Việt, Đông Á, ACB, Kiên Long và đặc biệt là hợp tác phân phối độc quyền với ngân hàng VPbank và Citibank.

“Với kinh nghiệm có được từ hành trình 100 năm phục vụ khách hàng tại châu Á- Thái Bình Dương và 19 năm hoạt động tại Việt Nam, AIA đã nhận được sự ủng hộ của nhiều đối tác và khách hàng. Tôi tự tin về sự tăng trưởng vững mạnh của Tập đoàn AIA nói chung và AIA Việt Nam nói riêng trong tương lai.  Trở thành tập đoàn BHNT lớn nhất thế giới theo vốn hóa thị trường là món quà đặc biệt đối với AIA trong sinh nhật 100 năm của Tập đoàn, minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể đồng thời đây cũng là lời cảm ơn của AIA dành tặng cho các khách hàng, đối tác trên khắp các thị trường nơi AIA có hoạt động kinh doanh.” ông Wayne Besant - Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ.

Giúp mọi người sống Khỏe Hơn, Lâu Hơn, Hạnh Phúc Hơn

Tập đoàn AIA hiện hoạt động trên 18 thị trường khu vực châu Á- Thái Bình Dương, phục vụ hơn 32 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu thành viên hợp đồng bảo hiểm nhóm. Trong 4 năm liên tiếp (2015 – 2019) AIA luôn chiếm lĩnh vị trí số 1 thế giới về số lượng thành viên MDRT (Million Dollar Round Table - Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô). Văn hoá MDRT là một trong những yếu tố giúp AIA trở thành Tập đoàn dẫn đầu ngành, để từ đó liên tục đạt được thành công trong việc gia tăng số lượng thành viên MDRT và mang lại cho Tập đoàn một lợi thế cạnh tranh đáng kể trên thị trường.

ảnh 1
 

Ngoài ra, Tập đoàn AIA đã thực hiện một thỏa thuận hợp tác mới dài hạn với CLB Tottenham Hotspur (Spurs). AIA và Spurs sẽ thực hiện một loạt chương trình đào tạo cầu thủ trẻ tại một vài thị trường mà AIA đang hoạt động.

David Beckham cũng chính thức trở thành Đại sứ Toàn cầu của Tập đoàn AIA từ năm 2017. Trong vai trò này, David Beckham sẽ xuất hiện tại những sự kiện xã hội và kinh doanh quan trọng của AIA để đại diện và là minh chứng thể hiện những lợi ích và tầm quan trọng của việc duy trì một lối sống khỏe mạnh.

Trên đà tăng trưởng, AIA sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch kinh doanh theo chiến lược mới với những ưu tiên rõ ràng nhằm tối đa hóa tiềm năng của Tập đoàn song song với việc tiếp tục giúp đỡ hàng triệu khách hàng tại châu Á -Thái Bình Dương sống Khỏe hơn, Lâu hơn và Hạnh phúc hơn thông qua các sáng kiến tạo động lực khuyến khích mọi người duy trì thói quen sống khỏe hàng ngày.

Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.