(ĐTCK) Năm 2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) tiếp tục khẳng định chiến lược phát triển bền vững với các chỉ số tài chính tích cực cùng những dấu ấn trong hoạt động cộng đồng.

Tập trung vào chất lượng

Trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước thực hiện chính sách thắt chặt tín dụng bên cạnh hoạt động tăng cường quản lý chất lượng tài sản và xử lý nợ xấu, ABBank đã tập trung vào cải thiện dịch vụ, phục vụ tốt các nhóm khách hàng truyền thống là cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ðiều này đã thể hiện rõ ở kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của ABBank, với lợi nhuận trước thuế đạt 517 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 91.236 tỷ đồng, tương đương 102,8% so với cùng kỳ.

Phân tích kỹ hơn các chỉ tiêu tài chính 6 tháng của ABBank có thể thấy sự chuyển động khá tích cực của Ngân hàng. Cụ thể, thu nhập từ lãi thuần đạt hơn 1.266 tỷ đồng, tương đương 120,8% cùng kỳ 2018. Tại thời điểm 30/6/2019, vốn huy động từ khách hàng đạt 64.278 tỷ đồng, tương đương 104% cùng kỳ; cho vay khách hàng đạt 49.762 tỷ đồng, tương ứng 106,4% cùng kỳ.

Trong đó, cho vay đối với hai phân khúc khách hàng mục tiêu của ABBank gồm khách hàng cá nhân và cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa đều tăng hai con số. Ðặc biệt, nợ xấu đến hết quý II/2019 được kiểm soát ở mức 1,44%, giảm so với cùng kỳ năm 2018, thể hiện sự kiên trì của Ngân hàng trong định hướng phát triển gắn với sự bền vững, an toàn và hiệu quả.

Hiệu quả kinh doanh ổn định chính là nền tảng để ABBank tiến những bước xa hơn trong tương lai. Hiện Ngân hàng đang đầu tư mạnh cho nâng cấp hệ thống công nghệ để khai thác những không gian kinh doanh mới, đón đầu các cơ hội trên thị trường tài chính đang rất sôi động.

Ông Phạm Duy Hiếu, Quyền Tổng giám đốc ABBank cho biết, tới đây, Ngân hàng sẽ ra mắt Digital Banking với dịch vụ thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt; bổ sung các gói sản phẩm dịch vụ tiện ích, độc đáo dành cho khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp.

“ABBank đặt mục tiêu phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính ứng dụng công nghệ hiện đại, nhằm giúp nâng cao trải nghiệm sống cho người Việt để mỗi người, mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp tối ưu dòng tiền của mình, đem lại các giá trị sống cao hơn rất nhiều”, ông Hiếu chia sẻ.

Tiếp nối những hành trình lan tỏa hạnh phúc

Bên cạnh những bước tiến về hiệu quả kinh doanh, chất lượng hoạt động, ABBank tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều dự án cộng đồng. Ðơn cử, Dự án Thư viện thân thiện cho học sinh tại 10 trường học tiểu học công lập của Hải Phòng được thực hiện trong tháng 8 vừa qua, với tổng ngân sách hơn 1,6 tỷ đồng.

Theo đó, 53.135 quyển sách cùng các vật phẩm giáo dục sẽ được ABBank trao tặng cho 10.627 em học sinh, cùng các chương trình tập huấn về vận hành thư viện thân thiện đúng chuẩn dành cho các thầy cô giáo. Trước đó, hồi tháng 5, Dự án Thư viện thân thiện thực hiện tại Lâm Ðồng đã đem đến không gian trải nghiệm và đọc sách bổ ích cho hàng nghìn học sinh phố núi.

Các đầu sách mà ABBank lựa chọn và trao tặng cho các em học sinh tiểu học đều có sự tư vấn của các chuyên gia giáo dục, tâm lý thuộc Tổ chức Room to Read; dựa trên những sàng lọc, nghiên cứu phù hợp với từng độ tuổi.

Hỗ trợ cho việc phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam, bắt đầu bằng việc xây dựng thói quen đọc cho học sinh ngay từ bậc tiểu học, phát triển ngôn ngữ đối với các em nhỏ là hoạt động cộng đồng được đánh giá cao bởi những tác động thiết thực của dự án đem lại với những mầm non tương lai của Việt Nam.

Một dự án có ý nghĩa khác mà ABBank đã thực hiện trong tháng 8 là đồng hành cùng Cuộc thi Âm nhạc quốc tế violin và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019.

Trong đó, ABBank đã trao tặng 2 giải Nhì thuộc hai hệ thống giải của cuộc thi và dành tặng thêm 4 giải thưởng cho các tài năng trẻ Việt Nam tham gia hai hạng mục thi đấu, với tổng giá trị 10.000 USD, qua đó tạo cơ hội cho các tài năng âm nhạc Việt Nam có cơ hội phát triển và tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Không chỉ dành nhiều tâm huyết cho các dự án về giáo dục, với phương châm luôn hướng tới hạnh phúc và coi trọng những giá trị của gia đình, năm 2018, ABBank đã phát động tổ chức sự kiện cộng đồng ABBank Family Day với không gian vui chơi giải trí, tăng tính kết nối giữa các thành viên trong gia đình, kết nối giữa mỗi gia đình nhỏ với gia đình lớn hơn - cộng đồng.

Năm 2019, ABBank Family Day sẽ ra mắt khán giả vào ngày 7/9 tại Quảng trường Ðông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội). Với chủ đề “Lời nhắn gửi của thanh xuân”, ABBank muốn truyền tải thông điệp rằng, mỗi thành viên trong gia đình khi đến với ABBank Family Day 2019 đều có thể tìm thấy được những điều giản dị nhưng ý nghĩa, kết nối những ký ức tuyệt vời của mỗi thành viên trong gia đình.

Ðặc biệt, chương trình ca nhạc với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Soobin Hoàng Sơn, Dalab, Trúc Nhân, Only C, Juky San, vũ đoàn SINE (giải Nhất cuộc thi breakdance ABBank - Fill The Life thuộc ABBank Family Day 2018)… hứa hẹn sẽ mang tới những màn trình diễn tuyệt vời cho khán giả.

Với định hướng lọt vào tốp đầu ngân hàng TMCP bán lẻ, thân thiện với cộng đồng, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, ABBank đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực trên khắp cả nước. Từ năm 2009 đến nay, ABBank đã dành gần 65 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội...

Kết hợp hài hòa giữa hoạt động kinh doanh với công tác chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng, các hoạt động an sinh xã hội đã trở thành văn hóa doanh nghiệp ở ABBank cũng như trở thành nhu cầu tự thân của Ngân hàng luôn đầy ắp trái tim nhân ái.

Thanh Ngọc
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.