Ban lãnh đạo AASC

Ban lãnh đạo AASC

AASC tự hào là Công ty “đầu đàn” của làng kiểm toán Việt

(ĐTCK) Dẫu môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhưng AASC, một trong hai DN kiểm toán đầu tiên của Việt Nam vẫn có số lượng khách hàng lớn, doanh thu nổi trội và trở thành niềm tự hào của làng kiểm toán Việt.

Lượng khách hàng đông đảo và đa dạng

Sức ép cạnh tranh trên thị trường dịch vụ kiểm toán ngày càng gay gắt, khi có sự góp mặt của đầy đủ các thương hiệu kiểm toán lớn trên thế giới. Các DN kiểm toán này thừa hưởng lượng khách hàng lớn từ các hãng quốc tế cũng như cổ đông nhiều DN niêm yết có tâm lý “tin dùng” dịch vụ kiểm toán ngoại, nên có lợi thế cạnh tranh so với các công ty kiểm toán trong nước. Một số công ty kiểm toán nội chọn con đường hợp nhất, sáp nhập để gia tăng sức cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, AASC đã nỗ lực giữ vững truyền thống và không ngừng vươn lên, bồi đắp thương hiệu.

Những năm qua, AASC luôn nằm trong Top 5 DN kiểm toán (liền kề Big 4) có doanh thu, hệ thống khách hàng và có số lượng kiểm toán viên và nhân viên lớn trên thị trường. Số liệu của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) cho thấy, AASC hiện đứng thứ 2 toàn thị trường về số lượng khách hàng và đứng thứ nhất trong hệ thống các công ty kiểm toán Việt Nam về doanh thu. Lãnh đạo AASC cho biết, năm 2013, đã có tới trên 1.160 khách hàng sử dụng dịch vụ của Hãng, thuộc nhiều loại hình DN và hoạt động trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế, từ các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, công ty có vốn đầu tư nước ngoài, đến các công ty niêm yết, các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, các dự án do các tổ chức tài chính quốc tế tài trợ…

Xây dựng bản sắc riêng

Để có được hệ thống khách hàng đa dạng về thành phần, lĩnh vực hoạt động, “trong suốt hơn 23 năm qua, AASC luôn đi đúng tôn chỉ, mục đích là công ty kiểm toán thuần Việt cung cấp những dịch vụ có chất lượng cao, vì lợi ích hợp pháp của khách hàng”, lãnh đạo Công ty chia sẻ.

Việc AASC trở thành thành viên của HLB Quốc tế - mạng lưới các hãng kiểm toán và tư vấn quản trị DN với khoảng 1.900 chủ phần hùn và trên 14.000 nhân viên tại hơn 100 quốc gia - từ năm 2011 cũng nhằm đem đến cho các khách hàng những dịch vụ tốt nhất và đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Dẫu vậy, lãnh đạo AASC vẫn còn không ít trăn trở. Dù có số lượng khách hàng đứng thứ hai thị trường, song AASC vẫn cần tiếp tục phấn đấu, tăng trưởng doanh thu, từng bước rút ngắn khoảng cách với các DN trong nhóm Big 4.

Để cùng hoạt động với các công ty kiểm toán Big 4 tại Việt Nam, AASC không chủ trương cạnh tranh đối đầu, mà hướng tới những lĩnh vực, những phân khúc thị trường ít cạnh tranh hơn mà Công ty có ưu thế riêng. Với ưu thế là một trong hai DN chuyên ngành đầu tiên của Việt Nam, AASC luôn nổi trội với thế mạnh cung cấp dịch vụ kiểm toán, tư vấn tài chính - kế toán và thuế. Đặc biệt, về dịch vụ kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư, AASC là công ty kiểm toán đầu tiên thực hiện dịch vụ này và là một trong những đơn vị có số lượng khách hàng và chất lượng dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Theo báo cáo tổng hợp của VACPA công bố năm 2012 và 2013, AASC đứng đầu về doanh thu dịch vụ kiểm toán quyết toán vốn đầu tư hoàn thành, đứng thứ 2 về doanh thu dịch vụ kiểm toán cho các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

AASC cũng là một trong số ít công ty kiểm toán của Việt Nam được lựa chọn vào danh sách ngắn của WB và ADB cùng nhiều tổ chức tín dụng để kiểm toán dự án do các tổ chức này tài trợ.

Dịch vụ xác định giá trị DN và tư vấn cổ phần hoá của AASC nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng. Nhiều DN đã tin tưởng yêu cầu Công ty cung cấp thêm các dịch vụ tư vấn để đẩy nhanh tiến trình cổ phần hoá, tư vấn xác định giá trị DN...

Không chỉ đi sâu vào những phân khúc có thế mạnh, cung cấp những dịch vụ mang bản sắc riêng, AASC còn tăng cường hợp tác với các DN trong ngành. “Hiện AASC đã và đang hợp tác với các công ty trong Big 4 cũng như một số công ty kiểm toán lớn trong nước. Thực tế cho thấy, việc hợp tác giữa các công ty kiểm toán đem lại nhiều lợi ích cho các bên, giúp tăng cường chất lượng và gia tăng giá trị dịch vụ”, lãnh đạo  AASC chia sẻ.

Tin bài liên quan