AAA thành công nhờ phục vụ cộng đồng

AAA thành công nhờ phục vụ cộng đồng

(ĐTCK) “Trong chiến lược phát triển dài hạn của chúng tôi, các mục tiêu về phát triển bền vững sẽ góp phần làm gia tăng giá trị doanh nghiệp, đồng thời đóng góp cho việc xây dựng một xã hội tốt đẹp, văn minh”, ông Nguyễn Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh (AAA) khẳng định.

Lớn mạnh không ngừng

Với định hướng phát triển xanh, bền vững, xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp hoàn hảo, trong những năm qua, AAA liên tục mở rộng đầu tư trang thiết bị, dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại, xây dựng các nhà máy sản xuất đạt chuẩn quốc tế, gia tăng các chủng loại sản phẩm, phục vụ nhiều đối tượng
khách hàng.

Nhờ những nỗ lực đó, AAA đã vươn lên trở thành nhà sản xuất bao bì màng mỏng hàng đầu Đông Nam Á, chính thức đặt tên Việt Nam lên bản đồ các nhà sản xuất bao bì uy tín thế giới, với công suất sản xuất đạt 96.000 tấn/năm.

Sau 17 năm hoạt động, Công ty đã xác lập được quan hệ thương mại với nhiều đối tác tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đầu tư mạnh mẽ phát triển xanh bền vững

Sử dụng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, thay thế cho sản phẩm nhựa, nilon truyền thống đang là một xu hướng của thế giới. Theo số liệu từ Viện Nghiên cứu nhựa sinh học
(Institute of Bioplastics and Biocomposites), trong năm 2018, nhu cầu nhựa sinh học phân hủy toàn cầu đạt 2,1 triệu tấn và sẽ đạt 4,3 triệu tấn vào năm 2023, tương đương mức tăng trưởng kép hàng năm đạt 15%.

Tại Việt Nam, năm 2019 được xem là thời điểm bùng nổ của làn sóng tiêu dùng xanh. Trong số các sản phẩm xanh, người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình dòng sản phẩm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn, bởi khả năng phân hủy hoàn toàn 100% thành nước, CO2 và mùn hòa tan vào đất, không gây ô nhiễm môi trường… với dấu ấn đậm nét của
Nhựa An Phát Xanh.

AAA hiện là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất là thành viên của Hiệp hội Nhựa sinh học châu Âu. Đây là tổ chức tiên phong trong việc phát triển ngành nhựa sinh học tại châu Âu. Hiệp hội cam kết đóng góp cho sự phát triển của ngành nhựa bằng cách nâng cao nhận thức của các bên liên quan về lợi ích của nhựa sinh học trong việc giảm phụ thuộc vào nguyên liệu hoá thạch, giảm hiệu ứng nhà kính và tăng cường sử dụng hiệu quả tài nguyên tái tạo. Hiện, Hiệp hội có hơn 70 thành viên là các công ty tham gia vào chuỗi cung ứng nhựa sinh học trên toàn thế giới.

Dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn mang nhãn hiệu AnEco của AAA gồm túi, găng tay, dao, thìa, nĩa, ống hút… đã được phân phối rộng rãi ở thị trường Việt Nam và xuất khẩu tới nhiều quốc gia.

Sản phẩm AnEco có nguồn gốc từ tinh bột, nên sở hữu đặc tính ưu việt là phân hủy hoàn toàn trong vòng 6-12 tháng, tùy theo điều kiện môi trường. Đặc biệt, sản phẩm không tạo ra vi nhựa - tác nhân nguy hiểm khi đi vào nguồn nước và trở lại chuỗi thức ăn của con người và động vật, không gây ô nhiễm và bảo vệ
môi trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhãn hiệu AnEco của AAA là sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn của Việt Nam đạt nhiều tiêu chuẩn, chứng chỉ khắt khe của thế giới.

Bên cạnh đó, An Phát Holdings, công ty mẹ của AAA, đang có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn PBAT tại Hải Dương với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ giúp Công ty tự chủ nguồn nguyên liệu. Đây sẽ là chìa khóa cốt lõi để AAA giảm giá thành sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, vốn đang ở mức khá cao so với dòng sản phẩm từ nguyên liệu thông thường khác.               

Những chứng chỉ sản phẩm AnEco đang sở hữu gồm:

- OK Compost Industrial, do Tổ chức TUV Austria của Áo cấp, chứng nhận phân hủy ít nhất 90% thành CO2, nước và mùn hữu cơ trong điều kiện ủ công nghiệp.

- OK Compost Home, do Tổ chức TUV Austria của Áo cấp, chứng nhận phân hủy ít nhất 90% trong vòng 1 năm ở nhiệt độ dưới 30 độ C thành CO2, nước và mùn hữu cơ trong điều kiện thông thường.

- EN 12432, chứng nhận của châu Âu về việc đảm bảo phân hủy 90% sau 180 ngày.

- ASTM 6400, chứng nhận của Mỹ về việc đảm bảo phân hủy 90% sau 180 ngày.

- AS4736, chứng nhận của Australia về việc đảm bảo phân hủy 90% sau 180 ngày.

Tin bài liên quan