(ĐTCK) Với nhiều chính sách hỗ trợ và sản phẩm, dịch vụ đa dạng, VietinBank đang chứng tỏ vai trò là đối tác tin cậy cho sự phát triển bền vững của khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Giải thưởng Ngân hàng dành cho khách hàng SME tốt nhất (Best Bank for SMEs) tại Việt Nam năm 2018 do Tạp chí Asia Money trao tặng cho VietinBank vào tháng 9/2018 tiếp tục minh chứng cho điều này.

Ngân hàng dành cho khách hàng SME tốt nhất

Ban Tổ chức giải thưởng (Tạp chí Asia Money) nhận định, đây là một giải thưởng không dễ đạt được, bởi mảng thị trường này đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà băng.

Theo đó, giải thưởng “Ngân hàng dành cho khách hàng SME tốt nhất” đã khẳng định định hướng phát triển đúng đắn, khả năng cung ứng cũng như chất lượng và lợi ích vượt trội của sản phẩm và dịch vụ mà VietinBank cung cấp.

Phân khúc SME tại VietinBank trong những năm qua đã có bước tăng trưởng ấn tượng, khi liên tục giữ vị trí Top đầu về thị phần SME toàn quốc.

Tính đến 31/5/2018, tổng dư nợ cho vay phân khúc khách hàng SME đã tăng 30,24%, tương đương 48 nghìn tỷ đồng, tổng huy động nguồn vốn tăng 35,16% so với 1/6/2017 - tương ứng tăng gần 22 nghìn tỷ đồng.

Sự phát triển lớn mạnh của phân khúc khách hàng SME còn thể hiện qua việc tăng trưởng số lượng khách hàng (tăng 28.829 khách hàng chỉ sau 1 năm). Hiện nay, VietinBank đang cung ứng dịch vụ cho 186.000 khách hàng SME, chiếm 36% tổng số DN SME tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, VietinBank còn ghi điểm mạnh mẽ với dịch vụ phi tín dụng vượt trội trên thị trường hiện nay, đó là mảng kết nối kinh doanh cho các DN SME.

Cụ thể, VietinBank đi đầu làm cầu nối cho các DN SME có nhiều hơn cơ hội phát triển kinh doanh qua các kênh kết nối đa dạng với chi phí hợp lý hoặc miễn phí như:

Trực tiếp qua các hội thảo (fair), kết nối 1-1 với đối tác nằm trong chuỗi cung ứng - phân phối cùng quan hệ với VietinBank… Ngoài ra, đẩy mạnh sử dụng ứng dụng công nghệ, VietinBank đã hợp tác với công ty Fintech - Opportunity Network (ON) để cung ứng dịch vụ Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa.

Có thể thấy, trong những năm qua, VietinBank luôn nỗ lực không ngừng khẳng định vị thế và thương hiệu là ngân hàng hàng đầu phục vụ cho phân khúc khách hàng SME.

Năm 2017, VietinBank đã đạt 3 giải thưởng danh giá là “Ngân hàng SME của năm” (SME Bank of the year) do The Asian Banker trao, giải thưởng “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017” (Fastest Growing SME Bank in Vietnam 2017) của Global Banking & Finance Review và giải thưởng “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam cho phân khúc DN SME” do The Asset tôn vinh. 

Sản phẩm, dịch vụ đổi mới

Với tư duy đổi mới và thấu hiểu khách hàng, VietinBank ưu tiên tập trung để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các DN SME, cũng như trở thành người bạn đồng hành của khách hàng.

Liên tục phát triển cải tiến sản phẩm, VietinBank đã triển khai nhiều chương trình tín dụng mới phù hợp với nhu cầu tài chính của khách hàng SME như: “Chương trình lãi suất cố định cho vay vốn lưu động” cho phép DN nhỏ lập kế hoạch chi phí tài chính cố định trên 6 tháng; “Chương trình đồng hành với DN SME” tặng thưởng cho khách hàng SME hưởng lãi suất cho vay và tiền gửi ưu đãi.

ảnh 1
VietinBank đang triển khai Chương trình Ưu đãi chuyển tiền không giới hạn dành cho khách hàng SME có doanh thu thuần tối đa 200 tỷ đồng 

Hiện nay, VietinBank đang triển khai Chương trình Ưu đãi chuyển tiền không giới hạn dành cho khách hàng SME có doanh thu thuần tối đa 200 tỷ đồng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần trả phí trọn gói một lần duy nhất cho toàn bộ giao dịch chuyển tiền VND nội địa trong vòng 3 tháng hoặc 12 tháng kể từ ngày thanh toán đầy đủ phí trọn gói cho chu kỳ tương ứng:

Giao dịch chuyển tiền bao gồm các giao dịch chuyển khoản VND trong phạm vi nước Việt Nam; hình thức chuyển tiền qua eFAST hoặc qua Ủy nhiệm chi tại các quầy giao dịch của Chi nhánh thu phí trọn gói.

Bên cạnh đó, khách hàng SME còn được VietinBank cung cấp trọn gói các sản phẩm dịch vụ, cùng nhiều lợi ích phi tài chính, khuyến khích và tạo cơ hội cho khách hàng SME phát triển.

Sau hơn 1 năm ra mắt, VietinBank SME Club - dịch vụ ngân hàng ưu tiên dành riêng cho Top 1.000 khách hàng SME của riêng VietinBank với các chương trình ưu đãi, đặc quyền chuyên biệt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và đón nhận của cộng đồng DN.

Theo đánh giá của khách hàng SME, sự ra đời của VietinBank SME Club đã tạo niềm tin, sự gắn kết cho các khách hàng và cũng tạo cầu nối gắn kết cho cộng đồng SME của Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là kênh quan trọng giúp khách hàng SME tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư phát triển. Gần đây nhất, VietinBank đã thực hiện thành công cam kết ưu đãi đặc biệt dành cho DN của VietinBank SME Club tại thị trường Brazil.

Với 30 năm đồng hành cùng DN SME, VietinBank tự hào được khách hàng đặt niềm tin và sẵn lòng trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ.

Giải thưởng “Ngân hàng dành cho khách hàng SME tốt nhất” là động lực và sự ghi nhận ý nghĩa để VietinBank tiếp tục tập trung phát triển sản phẩm, dịch hiệu quả, tiện ích, đồng hành bền vững, tin cậy cùng DN SME chạm đến thành công.              

 

Nhật Minh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.