Phối cảnh dự án D’. Palais Louis

Phối cảnh dự án D’. Palais Louis

10.000 USD/m2: D’. Palais Louis có đang tự làm khó mình?

(ĐTCK) D’. Palais Louis - cái tên không còn quá xa lạ với thị trường bất động sản (BĐS) cũng như giới truyền thông trong suốt 10 năm qua. Đi liền với danh xưng “kiệt tác vượt thời gian” là những câu chuyện vượt ra ngoài suy nghĩ đơn thuần, đơn cử như mức giá cho mỗi “căn biệt thự tầng không” tại đây được chủ đầu tư phát ra có thể lên tới  10.000 USD/m2. Liệu đắt có thật sự xắt ra miếng và Tân Hoàng Minh có đang tự làm khó mình?

Nghệ thuật luôn vô giá

Tọa lạc tại mặt đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội), đã 10 năm nay, D’. Palais Louis trải qua không biết bao nhiêu lần thay đổi, đến nay về cơ bản người ta đã nhìn thấy một dự án BĐS hoàn thiện. Nhưng có thể thấy, đối với Tân Hoàng Minh, dự án kéo dài 1 thập niên được xây xong không đồng nghĩa với việc khép lại những điều thú vị xung quanh nó. Ngược lại, nó là tiền đề để mở ra những điều bất ngờ khác. Gần đây, câu chuyện đó đến từ mức giá bán căn hộ được Chủ đầu tư công bố trên thị trường.

10.000 USD/m2, con số không khỏi làm người nghe giật mình. Có người nói, tại thời điểm thị trường BĐS có phần chững lại, Tân Hoàng Minh có đang tự đưa mình vào thế khó khi đưa ra mức giá bán “ngoài tầm với”,  nhưng “vàng không sợ lửa”, nghệ thuật thì luôn vô giá. Đó là cách D’.Palais Louis lý giải điều này.

Có thể thấy, tất cả những gì D’. Palais Louis mang lại cho khách hàng không chỉ là nơi để ở hay chốn đi về. Thay vào đó, nơi đây còn là một không gian sống hội tụ các giá trị nghệ thuật đỉnh cao và tinh hoa bậc nhất.

Cụ thể, mỗi chi tiết tại D’. Palais Louis đều được thể hiện một cách hoàn mỹ để trở thành tuyệt tác độc bản. Từ những bức tường ốp đá đến bức bích họa trên mái vòm ngoài sự chính xác và thống nhất, tất cả đều phải đồng điệu và truyền tải được câu chuyện của nhân văn, của tinh túy và giá trị khác biệt.

Bên cạnh đó, hệ thống lan can, ban công hay sàn gỗ teak cũng được đầu tư kỳ công. Nếu như, các hạng mục này tại đại sảnh của khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại hàng đầu thì tại D’. Palais Louis, Chủ đầu tư đã lắp đặt toàn bộ hệ thống ban công, lan can bằng sắt đặc, cán hoa văn, trạm chi tiết kết hợp với họa tiết đúc tay thủ công tại dự án và hoàn thiện bằng nhiều lớp sơn. Trong đó, có cả sơn vàng đồng tạo vẻ đẹp cổ kính, trường tồn với thời gian.

Song, nếu chỉ dừng lại ở đó, thì D’.Palais Louis sẽ không nổi danh đến vậy. Ngay khi đặt bước chân đầu tiên vào đại sảnh của D’.Palais Louis, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng tác phẩm cửa xoay bằng đồng nguyên khối. Hạng mục này được Tân Hoàng Minh nhập khẩu từ nước ngoài, dành thời gian lên đến 6 tháng với sự lao động của 8 nghệ nhân lành nghề từ Trung Quốc, tốn hàng chục tỷ đồng để hoàn thành giúp mang lại không gian thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Ngoài ra, không thể không kể đến không gian giếng trời lên đến 16.000m2 tạo thành một "khu vườn thượng uyển" thu nhỏ ngay giữa dự án. Như vậy, tại đây, mỗi khoảnh khắc đều là trải nghiệm chạm đến từng cung bậc cảm xúc và giá trị nghệ thuật đỉnh cao và điều này, đến nay, có lẽ mới chỉ có Tân Hoàng Minh với D’. Palais Louis làm được mà thôi.

… Và nghệ thuật luôn mang đến những điều bất ngờ

Nhưng nếu tất cả chỉ nằm ở mức giá, quãng thời gian 10 năm kiến tạo, hãy các hạng mục đầu tư cao cấp thì ở góc độ nào đó, D’.Palais Louis vẫn chỉ đơn thuần là một dự án BĐS được “gắn mác nghệ thuật”. Có hay chăng điều khiến người ta ấn tượng đôi khi chỉ là sự kỳ công và vẻ hào nhoáng bên ngoài.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, D’.Palais Louis luôn mở ra những câu chuyện hay với những chương hồi thú vị kể từ ngày Chủ tịch Đỗ Anh Dũng đặt nét bút sáng tạo đầu tiên. Và, D’.Palais Louis chưa bao giờ là công trình “làm màu”.

Mới đây, vào ngày 29/12, trong buổi đấu giá nghệ thuật lừng danh tại Nhà đấu giá nghệ thuật chọn căn hộ thuộc dự án D’. Palais Louis, được đưa ra đấu giá ở hạng mục kiệt tác về kiến trúc, hội họa, điêu khắc cũng như không gian sống đẳng cấp của giới siêu giàu.

Được biết, căn hộ mà Tập đoàn Tân Hoàng Minh đưa đến phiên đấu giá lần này là căn hộ có vị trí đẹp nhất dự án và được mệnh danh là “Căn hộ đế vương” – viên kim cương của D’. Palais Louis. Khởi điểm ở mức giá 2,2 triệu USD (tương đương khoảng 46 tỷ đồng Việt Nam), căn hộ tham gia đấu giá lần này đã tìm được chủ nhân xứng tầm với mức giá chốt khoảng 57 tỷ đồng.

10.000 USD/m2: D’. Palais Louis có đang tự làm khó mình? ảnh 1

Việc Nhà đấu giá nghệ thuật chọn quyết định lựa chọn 1 căn hộ tại D’. Palais Louis để mời tham gia phiên đấu giá số 29 trong những ngày cuối năm 2019 và thu hút được sự quan tâm lớn của những người tham dự phiên đấu giá đã minh chứng cho những giá trị mà D’.Palais Louis mang lại cho khách hàng và cho những người yêu nghệ thuật không chỉ là công trình xây dựng được nâng tầm nghệ thuật. Ngược lại, D’.Palais Louis còn được công nhận như một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa. Và đây cũng là điều mà Tân Hoàng Minh tâm huyết.

Như vậy có thể thấy, từng bước từng bước như cách Tân Hoàng Minh chỉn chu, xây dựng từng nét kiến trúc, những câu chuyện D’.Plais Louis mang lại, chưa khi nào là điều xa vời và kiệt tác vượt thời gian một lần nữa lại làm nên những điều khác biệt.

Tin bài liên quan