10 sự kiện nổi bật của Hải Phát Invest năm 2018

(ĐTCK) Trong năm 2018, nhiều sự kiện quan trọng của Hải Phát Invest đã diễn ra, trong đó việc chính thức niêm yết cổ phiếu HPX trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã ghi dấu bước chuyển mình của Hải Phát Invest trong lịch sử 15 năm hình thành và phát triển.

Cùng điểm lại 10 sự kiện nổi bật của Hải Phát Invest trong năm qua:

1. The Vesta đạt danh hiệu dự án Nhà ở xã hội tốt nhất Việt Nam

Ngày 14/4/2018, tại Hà Nội, Dự án Nhà ở xã hội Phú Lãm (tên thương mại: The Vesta) chính thức được trao tặng danh hiệu “Nhà ở xã hội chất lượng tốt nhất” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018.

Đại diện Hải Phát Invest, Ông Tạ Phú Cường – Phó TGĐ (thứ 6 từ trái qua) lên nhận giải thưởng hạng mục Nhà ở xã hội tốt nhất. 

Khởi công vào tháng 5/2015, sau hơn 2 năm triển khai, gần 500 căn hộ tại dự án The Vesta đã chính thức được bàn giao cho cư dân. The Vesta là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất phía Tây Hà Nội, bao gồm 8 tòa nhà cao 18 tầng, với tổng số 1.902 căn hộ, tổng mức đầu tư 1.756 tỷ đồng. Đây là dự án ghi dấu ấn ở việc hoàn thiện tiện ích và hệ thống PCCC trước khi bàn giao cho cư dân.

Dự án nằm trong chủ trương của TP. Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở của đại bộ phận người dân có thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội. Với tiêu chí “Nhà ở xã hội - Chất lượng thương mại” dự án nhà ở xã hội The Vesta được vinh danh là “Nhà ở xã hội chất lượng tốt nhất” trong khuôn khổ giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018.

2. Lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Đất Việt 2018

Ngày 22/4/2018, Hải Phát Invest đã vinh dự nhận danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh Đất Việt. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ chương trình “Thương hiệu mạnh Đất Việt - Gương mặt Doanh nhân xuất sắc Đất Việt 2018” do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nhân Việt Nam (VEDSU) tổ chức.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam có thành tích xuất sắc trong quản lý điều hành, hoạt động sản xuất kinh doanh và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Chương trình có sự góp mặt với gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước. Trong đó, hơn 80 đơn vị đạt Top 10 từ các lĩnh vực ngành nghề khác nhau, 30 đơn vị đạt Top 30, gần 40 đơn vị Top 100 và 30 gương mặt doanh nhân xuất sắc.

3. Niêm yết thành công mã cổ phiếu HPX trên Sàn GDCK TP. HCM (HOSE).

Ngày 24/7/2018, tiếng cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của mã cổ phiếu HPX được vang lên, đánh dấu một sự kiện trọng đại của Hải Phát Invest. 150 triệu cổ phiếu HPX đã chính thức chào sàn HOSE với giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên 26.800 đồng/CP. Đây được coi là dấu mốc quan trọng trong 15 năm hình thành và phát triển của doanh nghiệp.  

Hải Phát Invest không chỉ được biết đến là một nhà phát triển Bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam mà còn ghi tên tuổi trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế sau sự kiện này. Rất nhiều Quỹ đầu tư, công ty chứng khoán có tên tuổi đã đến làm việc và hợp tác với Hải Phát Invest trong thời gian gần đây.

4. Ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với UBND TP. Cần Thơ.

Sáng ngày 10/8/2018, Lễ ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Hải Phát và UBND TP. Cần Thơ đã diễn ra tại Khách sạn Mường Thanh Cần Thơ.

Đây là sự kiện lớn, đánh dấu cho mục tiêu mở rộng quỹ đất của Hải Phát tại những vùng đất tiềm năng. Với nhiều lợi thế, mảnh đất Cần Thơ hứa hẹn mang lại những thành công mới cho Tập đoàn Hải Phát trong tương lai.

5. Được tôn vinh tại Lễ trao giải Sao Vàng Doanh nhân Đất việt 2018

Ngày 30/9/2018, Hải Phát Invest vinh dự được xướng tên ở hai giải thưởng: “Top 10 Thương hiệu, nhãn hiệu tin dùng 2018” và Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải được tôn vinh trở thành “Sao Vàng Doanh nhân Đất việt 2018”.

Giải thưởng được tổ chức bởi Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội, Trung tâm chống hàng giả và CLB Doanh nhân Đất Việt phối hợp tổ chức.

Đây là sự kiện nhằm vinh danh những cá nhân, doanh nghiệp có thành tích tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, khích lệ động viên các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ đời sống nhân dân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế.

6. Được chấp thuận làm chủ đầu tư Dự án Khu đô thị mới An Bình 1, TP. Cần Thơ

Ngày 12/12/2018, UBND TP. Cần Thơ đã có Quyết định số 3297/QĐ-UBND về việc đồng ý chủ trương đầu tư cho Liên danh Hải Phát Invest, Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5-CTCP (CIENCO 5) và Công ty cổ phần Đầu tư Đại Đông Á (BEA Holdings) là chủ đầu tư đối với dự án Khu đô thị mới An Bình 1.

Dự án Khu đô thị mới An Bình 1 tọa lạc tại khu đất vàng ngay trung tâm quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, hứa hẹn sẽ trở thành “điểm nóng” đầu tư cho thị trường bất động sản khu vực miền Tây Nam Bộ. 

Việc triển khai Khu đô thị mới An Bình 1 tại Cần Thơ cũng là sự khẳng định cho chiến lược mở rộng quỹ đất ra các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước của Tập đoàn Hải Phát với mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam và chắc chắn sẽ tạo ra một cú huých cho thị trường bất động sản Cần Thơ, một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng thu nhập đầu người cao nhất cả nước.

7. Tăng vốn Điều lệ lên 1725 tỷ đồng

Ngày 4/12/2018, HOSE đã có thông báo về việc niêm yết và giao dịch cổ phiếu thay đổi niêm yết Hải Phát Invest. Theo đó, sau khi niêm yết bổ sung hơn 22 triệu cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu, Hải Phát Invest đã chính thức nâng vốn điều lệ lên xấp xỉ 1.725 tỷ đồng. 

8. Được UBCKNN chấp thuận kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng

Ngày 4/12/2018, UBCK có công văn chấp thuận kế hoạch tăng vốn điều lệ của HPX lên 2.000 tỷ đồng thông qua phương án phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 15,94% từ nguồn thặng dư vốn cổ phần.

Như vậy, Công ty sẽ phát hành gần 27,5 triệu cổ phiếu mới trong quý IV/2018. Vốn điều lệ sau khi phát hành đạt xấp xỉ 2.000 tỷ đồng.

HPX là một trong những khoản đầu tư hiệu quả của các tổ chức và cá nhân năm 2018 khi chỉ trong vòng 5 tháng sau niêm yết, doanh nghiệp đã có một đợt chia cổ tức 15% và một đợt trả cổ phiếu thưởng 15,94% cho các cổ đông hiện hữu từ nguồn vốn Chủ sở hữu.

9.  Lọt Top 100 Doanh nghiệp nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018

Ngày 23/12/2018, Hải Phát Invest lọt TOP 100 nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018. Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng danh giá và uy tín hàng đầu Việt Nam nhằm tôn vinh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam trong hội nhập quốc tế, được Thủ tướng Chính phủ giao cho Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là sự ghi nhận cho những nỗ lực và thành tích của Hải Phát Invest trong 15 năm hình thành và phát triển.

10.  Hành trình khát vọng - đánh dấu mốc Hải Phát  tròn 15 năm tuổi

Với thông điệp “Bứt phá - Thăng hoa thời đại mới”, đại lễ mừng sinh nhật Tập đoàn Hải Phát mang tên “Hành trình khát vọng” đã diễn ra trong không khí tưng bừng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ngày 15/12/2018. Sự kiện có sự tham gia của gần 1.000 khách mời là đối tác, khách hàng và CBNV đánh dấu sự khởi đầu cho một hành trình mới – Hành trình khát vọng của Tập đoàn Hải Phát trong công cuộc khẳng định vị thế tiên phong trong thị trường bất động sản Việt Nam và là Nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam.

Tin bài liên quan