Báo Đầu tư tổ chức Tọa đàm về Tài chính tiêu dùng

Báo Đầu tư tổ chức Tọa đàm về Tài chính tiêu dùng

(ĐTCK) Báo Đầu tư, cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sẽ tổ chức Tọa đàm về thị trường tài chính tiêu dùng với chủ đề “Phát triển tài chính bán lẻ – cơ hội thúc đẩy tiêu dùng, phục vụ tăng trưởng kinh tế”. Thời gian Tọa đàm từ 9h-11h30, ngày 12/7/2017

Với dân số 95 triệu người cùng nhu cầu rất lớn trong việc mua sắm, từ các tài sản có giá trị như nhà, ô tô…, cho đến các tài sản có giá trị nhỏ hơn như đồ gia dụng, điện thoại, xe máy..., đây được xem là điều kiện thuận lợi và là thị trường khổng lồ cho lĩnh vực vay tiêu dùng phát triển tại Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu này, trong vài năm trở lại đây, các ngân hàng mà đặc biệt là các công ty tài chính đã cũng ứng rất nhiều sản phẩm cho vay, phục vụ mọi tầng lớp dân cư. Qua đó thúc đẩy tiêu dùng, hỗ trợ phát triển sản xuất và lưu thông hàng hóa, đóng góp tốt vào tăng trưởng kinh tế chung của Việt Nam.

Mặc dù tín dụng cho vay tiêu dùng đang có dư nợ cho vay tăng nhanh, nhưng theo các thống kê thì tỷ trọng dư nợ vẫn còn thấp so với tiềm năng tiêu dùng tài Việt Nam.

Trong hoạt động cho vay từ khối các công ty tài chính còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện, chẳng hạn lãi suất cho vay còn khá cao so với lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại, thủ tục giải ngân nhanh chóng giúp khách hàng vay vốn thuận tiện lại bị nhiều khách hàng lợi dụng để trục lợi…

Để cung cấp thêm thông tin đa chiều về sự phát triển của lĩnh vực tài chính tiêu dùng, cuộc Tọa đàm của Báo Đầu tư sẽ tập trung vào nhiều nội dung như: Thực trạng và cơ hội phát triển thị trường tài chính tiêu dùng; Vai trò của tài chính tiêu dùng với thúc đẩy tiêu dùng xã hội, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế; Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam; Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ tài chính tiêu dùng…..

Buổi Tọa đàm có sự tham dự và phát biểu của các lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, các chuyên gia tài chính độc lập, lãnh đạo các ngân hàng và công ty tài chính tiêu dùng.

Các diễn giả tham gia Tọa đàm:

1. Ông Nguyễn Tú Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ Ngân hàng Nhà nước.

2. Ông Phạm Xuân Hòe, Phó Viện trưởng Viện chiến lược ngân hàng.

3. TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế

4. Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Công ty Luật Basico

5. Bà Nguyễn Phương Thanh, Chủ nhiệm Cao cấp - Bộ phận Tư vấn Dịch vụ Ngân hàng Tài chính, EY Việt Nam 

6. TS. Lê Xuân Nghĩa, Chuyên gia kinh tế

7. Ông Đặng Thanh Hùng, Giám đốc Trung tâm tiếp thị FE Credit

8. Ông Đàm Thế Thái, Phó tổng giám đốc HD Saison

Nội dung cuộc Tọa đàm sẽ được tường thuật trên báo điện tử tinnhanhchungkhoan.vn, phát trực tuyến trên các fanpage gồm:

- facebook.com/tinnhanhchungkhoan

- facebook.com/baodautuonline

Bạn đọc quan tâm tới chủ đề này, xin vui lòng đặt câu hỏi và chia sẻ ý kiến ở phần "Nhập bình luận" dưới đây. Nội dung bạn đọc cung cấp sẽ được các lãnh đạo và chuyên gia cùng thảo luận tại buổi Tọa đàm.