"Chúng tôi đã nhìn thấy mặt trời mọc hai lần trong chuyến bay", CEO Qantas Alan Joyce nói với CNBC sau khi bước ra khỏi máy bay.
Thủ tướng Australia Scott Morison và Chủ tịch Qantas Richard Goyder cũng phát biểu tại sự kiện này. Qantas đặt tên cho dự án là Project Sunrise.
Chiếc máy bay được sử dụng cho chuyến bay thử nghiệm là Boeing 787 Dreamliner. Nó chở 50 hành khách và còn đủ nhiên liệu để bay 1 tiếng 45 phút vào thời điểm hạ cánh.
Hãng hàng không đang chờ các phi công đồng ý ký hợp đồng cũng như chữ ký của cơ quan quản lý hàng không Australia để khởi động các chuyến bay thẳng dài gần 20 giờ vào năm 2023.
Qantas đang xem xét đơn đặt hàng cho các máy bay phiên bản siêu dài A350-1000 của Airbus SE hoặc Boeing Co 777-8.
Hôm 14/11, cơ trưởng Helen Trenerry - người chỉ huy chuyến bay thử nghiệm - cho biết dữ liệu nghiên cứu bao gồm theo dõi hoạt động, nhật ký giấc ngủ, kiểm tra nhận thức và theo dõi nồng độ melatonin, từ đó xác định số thành viên phi hành đoàn cần thiết cho chuyến bay.
Mark Sedgwick, Chủ tịch Hiệp hội Phi công Australia và Quốc tế, mô tả các chuyến bay thử nghiệm "là một bước đi đúng hướng", nhưng bộ dữ liệu còn chưa đủ để xác định rõ kiểm soát tình trạng mệt mỏi.
Các nhà phân tích của Citi cho rằng những chuyến bay thẳng là cơ hội để thay đổi ngành hàng không quốc tế. Hành khách hoàn toàn có thể trả phí cao hơn để bay thẳng thay vì tốn thời gian trung chuyển.
Theo Qantas, các chuyến bay thẳng từ Sydney đến London và New York có thể giúp hãng máy bay Australia có thêm 122 triệu USD lợi nhuận.
Chuyến bay London - Sydney nằm trong dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng hàng không.