VSD công bố phương án rút ngắn thời gian thanh toán về T+2

VSD công bố phương án rút ngắn thời gian thanh toán về T+2

(ĐTCK) Thực hiện yêu cầu rút ngắn chu kỳ thanh toán giao dịch cổ phiếu từ ngày T+3 về T+2 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký (VSD) vừa công bố dự thảo quy chế thay thế Quy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán, để lấy ý kiến các thành viên thị trường.

Theo dự thảo, ngày thanh toán giao dịch trái phiếu là ngày làm việc liền kề sau ngày giao dịch (T+1). Ngày thanh toán giao dịch cổ phiếu, chứng chỉ quỹ là ngày làm việc thứ 2 sau ngày giao dịch (T+2)… Liên quan đến sửa lỗi sau giao dịch, theo dự thảo, hồ sơ sửa lỗi phải gửi đến VSD chậm nhất vào 8h30 ngày T+1 đối với các giao dịch có ngày thanh toán T+1 và 17h ngày T+1 đối với các giao dịch có ngày thanh toán T+2.

Cũng theo dự thảo, thời điểm chốt số dư tài khoản tiền gửi thanh toán bù trừ giao dịch chứng khoán của thành viên tại ngân hàng thanh toán để xác định khả năng thanh toán là 11h ngày thanh toán. Sau thời điểm này, các thành viên không đủ số dư để thực hiện nghĩa vụ thanh toán các giao dịch chứng khoán liên quan, được coi là tạm thời mất khả năng thanh toán tiền.

Tin bài liên quan