VPS tiếp tục hạ lãi suất cho vay margin xuống còn 5%/năm

VPS tiếp tục hạ lãi suất cho vay margin xuống còn 5%/năm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Kể từ ngày 15/7, VPS sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường gói cho vay margin với lãi suất vào loại thấp nhất thị trường hiện nay, ở mức 5%/năm, miễn lãi ngày vay đầu tiên.

Nhằm trở thành công ty chứng khoán được yêu thích nhất Việt Nam, ngoài việc cải thiện hạ tầng công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, Công ty chứng khoán VPS còn quan tâm tới việc hạ chi phí đầu tư cho nhà đầu tư thông qua việc miễn giảm phí giao dịch và cắt giảm lãi suất cho vay margin. 

Kể từ ngày 15/7, VPS sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường gói cho vay margin với lãi suất vào loại thấp nhất thị trường hiện nay, ở mức 5%/năm, miễn lãi ngày vay đầu tiên. 

Song song với việc hạ lãi suất cho vay, VPS cũng thực hiện giảm phí giao dịch cho khách hàng và mức phí này là thấp nhất trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, VPS vẫn tiếp tục thực hiện chính sách miễn phí giao dịch phái sinh đối với khách hàng mở mới tài khoản giao dịch.

Trước đó vào ngày 1/6, để chào mừng Việt Nam đã đánh bại dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ nhà đầu tư giảm thêm chi phí đầu tư theo tinh thần chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ, VPS cũng đã tiên phong hạ lãi suất cho vay margin xuống mức 7,5%/năm. 

Trong thời gian qua các công ty chứng khoán có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó chủ yếu là các công ty chứng khoán Hàn Quốc với sự hỗ trợ của các tập đoàn mẹ có khả năng tài chính dồi dào, đã mang tới nhiều thách thức cho các công ty chứng khoán trong nước ở dịch vụ cho vay margin.

Việc họ tạo ra nhiều áp lực, có phần lấn lướt, các công ty chứng khoán trong nước ở mặt trận này được cho là do các công ty này có nguồn vốn rẻ. 

Việc một công ty chứng khoán nội như VPS tiên phong hạ lãi suất cho vay margin xuống mức thấp hơn cả các đối thủ ngoại có thể sẽ kích hoạt một làn sóng hạ lãi suất mới đối với các khoản vay margin trên thị trường chứng khoán, và người hưởng lợi cuối cùng vẫn là các nhà đầu tư. 

Kể từ khi dịch Covid-19 diễn ra, để hỗ trợ nhà đầu tư và giữ chân họ ở lại thị trường, các công ty chứng khoán cũng đã liên tiếp đưa ra các gói cho vay margin với lãi suất phổ biến nằm trong khoảng 9-10,5%/năm, cá biệt có công ty hạ xuống mức 8%/năm.  

Trước đây, lãi suất cho vay margin thường dao động trong khoảng 12-14%/năm. 

Trong năm 2018 VPS đã từng tiên phong miễn phí giao dịch chứng khoán phái sinh trong thời gian dài. Động thái này của VPS đã làm thay đổi hẳn bức tranh về phí giao dịch chứng khoán phái sinh ở Việt Nam, kích thích giao dịch của nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển.  

VPS là một trong những công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vốn điều lệ của công ty hiện đạt 3.500 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu tại ngày 30/6/2020 đạt 4.674 tỷ đồng.

Kết thúc quý 2/2020, VPS tiếp tục giữ vững vị trí số 1 ở mảng môi giới chứng khoán phái sinh với thị phần áp đảo lên tới gần 53%, số 4 thị phần môi giới cổ phiếu trên sàn HNX và UpCOM và thứ 5 trên sàn HoSE. 

Gần đây nhất vào tháng 5/2020, Vietnam Report đã công bố VPS thuộc Top 50 doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. 

Cũng trong tháng 5, tại “Diễn đàn Dịch vụ tài chính và Hội thảo Future Banking 2020” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) tổ chức, VPS đã được trao giải thưởng: “Công ty Chứng khoán có ứng dụng Công nghệ thông tin tiêu biểu” và “Công ty Chứng khoán được khách hàng hài lòng nhất” năm 2020.

Tin bài liên quan