VPS lại giảm hơn 20% phí giao dịch tài khoản margin cho nhà đầu tư

VPS lại giảm hơn 20% phí giao dịch tài khoản margin cho nhà đầu tư

(ĐTCK) Nhằm chia sẻ và đồng hành với nhà đầu tư trong giai đoạn thi trường biến động và khó khăn  hiện nay, Công ty chứng khoán VPS đã quyết định giảm đến 23% phí giao dịch tài khoản margin cho nhà đầu tư. 

Theo đó, kể từ ngày 16/3/2020, khách hàng mở mới tài khoản giao dịch chứng khoán tại VPS khi giao dịch tại tài khoản margin qua kênh online (webtrade, bảng giá, ứng dụng điện thoại di động SmartOne) sẽ được hưởng mức phí 0,1% tổng giá trị giao dịch thay vì mức 0,13% như trước đây.

Như vậy, nhà đầu tư mới của VPS sẽ được giảm tới 23% tổng phí giao dịch margin tại kênh này. 

Trong khi cũng với tài khoản tương tự, nếu nhà đầu tư lựa chọn giao dịch qua các kênh truyền thống (sử dụng dịch vụ tư vấn đầu tư của nhân viên môi giới hoặc giao dịch trực tiếp tại quầy) thì sẽ không được áp dụng mức ưu đãi như đề cập ở trên. 

Chính sách giảm phí  của công ty sẽ được áp dụng trong vòng 6 tháng, từ ngày 16/3/2020 cho đến hết ngày 15/9/2020. 

Lãi suất cho vay margin của công ty hiện cũng chỉ ở mức từ 9,8%/năm. 

Bên cạnh đó, VPS cũng đang áp dụng chính sách phí giao dịch hết sức cạnh tranh đối với khách hàng giao dịch chứng khoán cơ sở qua tài khoản thường (còn gọi là tài khoản đuôi 1).

Theo đó, những khách hàng mở tài khoản giao dịch trong giai đoạn từ 8/1/2019 đến trước 3/2/2020 sẽ được miễn phí giao dịch giao dịch trên tất cả các kênh.

Đối với những tài khoản được mở sau ngày 3/2/2020 thì miễn phí giao dịch online nhưng mức phí giao dịch các kênh truyền thống sẽ là 0,1% tổng giá trị giao dịch.  

Lý giải về sự khác biệt này, đại diện của VPS cho biết, trong bối cảnh dịch bệch Covid-19 diễn biến phức tạp, động thái nêu trên của công ty là nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ Y tế về việc khuyến khích giao dịch điện tử, tránh tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên của công ty và khách hàng, góp phần thiết thực vào việc hạn chế rủi ro lây lan của dịch bệnh.    

“Đây cũng là hành động nhằm chia sẻ khó khăn và đồng hành với nhà đầu tư trong giai đoạn này”, đại diện của VPS cho biết. 

Ngoài ra, VPS cũng đang áp dụng chính sách miễn phí giao dịch chứng khoán phái sinh trong vòng 3 tháng cho khách hàng mở mới tài khoản giao dịch phái sinh tại công ty.

Sau đó, mức phí giao dịch chỉ ở mức 500 đồng/hợp đồng cho 3 tháng tiếp theo và duy trì ở mức 1.000 đồng/hợp đồng sau đó. 

Kết thúc năm 2019, VPS dẫn đầu thị phần môi giới chứng khoán phái sinh tại Việt Nam với thị phần áp đảo lên tới 50%.

Trên thị trường UpCom công ty này nằm trong Top 3 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất, trong khi trên HNX và HOSE vị trí của công ty lần lượt trong Top 5 và Top 7.

Hiện VPS cũng là một trong những công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ dẫn đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vốn điều lệ của công ty hiện đạt 3.500 tỷ đồng trong khi tổng vốn chủ sở hữu tính tới cuối năm 2019 đạt 4.623 tỷ đồng. Kết thúc năm 2019 tổng tài sản của công ty đạt quy mô 12.000 tỷ đồng.

Tin bài liên quan