Nhiều nhà đầu tư xả hàng khi đạt lợi nhuận kỳ vọng.

Nhiều nhà đầu tư xả hàng khi đạt lợi nhuận kỳ vọng.

VN-Index sẽ gặp kháng cự mạnh tại ngưỡng 630 điểm

(ĐTCK-online) Tuần qua, sự kiện VN-Index vượt mức 600 điểm đã đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình hồi phục của thị trường và cả nền kinh tế vĩ mô. Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Trí Việt nhận định, VN-Index đặt dấu ấn mang tính đột phá khi vượt qua mốc 600 điểm, mức cao nhất trong 18 tháng qua kể từ tháng 3/2008.

Dưới khía cạnh phân tích kỹ thuật, Trí Việt cho rằng, khối lượng và giá trị giao dịch gia tăng đột biến không hàm ý thị trường đang tạo đỉnh mà cho thấy dòng tiền đang đi vào thị trường mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều này thể hiện qua việc các nhà đầu tư tổ chức trong nước và nhà đầu tư nước ngoài mua vào mạnh (đặc biệt phiên 15/10 mua ròng gần 400 tỷ đồng). Các nhà đầu tư tổ chức dường như đang muốn xác lập một mặt bằng giá mới cho một giai đoạn mới của quá trình phục hồi thị trường.

Theo Trí Việt, nếu chỉ số Dow Jones tiếp tục vượt qua ngưỡng 10.000 điểm (cuối tuần qua, Dow Jones rơi xuống dưới mốc này) sẽ có tác động rất tích cực đến tâm lý của NĐT trong nước. Trong trường hợp này, VN-Index có thể tiếp cận ngưỡng 620 điểm. Tuy nhiên VN-Index sẽ gặp kháng cự mạnh tại ngưỡng 630 điểm. NĐT cần thận trọng vì VN-Index có thể sẽ điều chỉnh khi mùa công bố KQKD quý III dần đi qua.

Trí Việt cho rằng, NĐT nên cơ cấu lại danh mục, giảm dần tỷ trọng danh mục khi VN-Index tiến tới ngưỡng 630 điểm. NĐT cũng nên thiên về việc mua và nắm giữ vì những biến động trong ngắn hạn của thị trường sắp tới sẽ khó đoán nhận hơn, trong khi xu hướng dài hạn của thị trường vẫn tiếp tục tăng lên. Tỷ lệ danh mục hợp lý của NĐT lúc này là tiền mặt 40%, cổ phiếu 60%.