Nhà đầu tư Trần Lâm (phải) giành giải Nhất tháng 4 cuộc thi “Chinh phục phái sinh - Rinh ngay xe merc”

Nhà đầu tư Trần Lâm (phải) giành giải Nhất tháng 4 cuộc thi “Chinh phục phái sinh - Rinh ngay xe merc”

Vì sao với số vốn chỉ đủ đầu tư 1 hợp đồng phái sinh, nhà đầu tư 9x vẫn ẵm giải thưởng trị giá 1 cây vàng?

(ĐTCK) Nhà vô địch tháng 4 của chương trình “Chinh phục phái sinh - Rinh ngay xe merc” do Công ty Chứng khoán VPS tổ chức, chia sẻ với truyền thông về bí quyết để đầu tư chứng khoán phái sinh hiệu quả chỉ với mức vốn khởi điểm ít ỏi.

Nhà đầu tư Trần Lâm sinh năm 1996 đã vượt qua nữ nhà đầu tư trẻ Hoàng Thủy Tiên (25 tuổi) - người giành giải nhất tháng 3 (giải tháng đầu tiên) của chương trình “Chinh phục phái sinh – Rinh ngay xe merc” - để trở thành người trẻ tuổi nhất chiến thắng giải tháng của chương trình. Điều đặc biệt, số vốn đầu tư của nhà đầu tư này nhỏ hơn nhiều lần so với 100 triệu đồng ban đầu mà nhà đầu tư Hoàng Thủy Tiên đã bỏ ra. Sau đây là những chia sẻ thú vị của nhà đầu tư trẻ tuổi này.

Đầu tiên, xin chúc mừng anh đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn nhà đầu tư khác để giành về giải tháng tháng 4 chung cuộc của chương trình. Xin anh cho biết cảm xúc của mình khi nhận thông tin mình giành giải là gì?

Mình cũng rất bất ngờ khi nhận được thông tin này. Mình hoàn toàn không nghĩ là may mắn nhận được giải Nhất tháng này. Ban đầu mình đầu tư nhỏ, nhưng số lãi tăng tới gần 5 lần, hơn với kỳ vọng rất nhiều, cũng khá may mắn. Theo mình, đó là một ví dụ điển hình cho ưu điểm của việc đầu tư vào chứng khoán phái sinh, đó là vốn đầu tư thấp vẫn có thể có được lợi nhuận cao.

Anh tham gia đầu tư chứng khoán từ khi nào và cơ duyên mình đến với chứng khoán từ khi nào?

Thật ra, mình mới tập trung tìm hiểu chứng khoán khoảng 1 năm nay, mình chính thức tham gia thị trường chứng khoán từ đầu năm 2020.

Trong tháng 3 anh có giao dịch thường xuyên, hàng ngày không?

Hầu như là mình giao dịch thường xuyên, thị trường phái sinh cũng bị ảnh hưởng từ tình hình dịch Covid-19, nhiều biến động lớn và đó là cơ hội để mình đầu tư kiếm lời.

Đâu là phiên giao dịch mà anh cho là ấn tượng nhất của mình, vì sao?

Mình nhớ là 6/4 là ngày đầu thị trường phái sinh biến động lớn, đó là phiên mình lãi nhiều nhất,  chủ yếu bằng các lệnh short.

Anh thấy đâu là điểm hấp dẫn khi đầu tư vào chứng khoán phái sinh?

Điểm mà mình thích nhất khi đầu tư vào chứng khoán phái sinh là có thể giao dịch được cả 2 chiều và kiếm lời dù cho thị trường lên hay xuống. Đặc biệt hơn, như mình đã nói, nếu nắm được xu thế thị trường, bạn có thể kiếm được mức lời rất cao so với số vốn bỏ ra, đó là lý do mình chỉ đầu tư nhỏ và tuân thủ theo chiến thuật đã đề ra từ đầu.

Để có kết quả giao dịch ấn tượng như vậy thì anh phải chuẩn bị gì trước mỗi phiên giao dịch?

Mình chủ động tham khảo, kiểm tra phân tích thị trường và vận dụng ý kiến tư vấn của môi giới giàu kinh nghiệm của VPS.

Đạt mức lãi lên tới 5 lần nhưng anh lại chỉ đầu tư với số vốn đầu tư hết sức khiêm tốn, anh có cảm thấy tiếc nuối vì đã không đầu tư lớn hơn không?

Mình cũng không tiếc nuối nhiều, vì mình xác định từ đầu sẽ tập đi vững trước khi tập đi xa, từng bước một phát triển lên.

Anh đánh giá như thế nào về nền tảng công nghệ hỗ trợ giao dịch và chất lượng dịch vụ của VPS?

Mình thấy phần mềm công nghệ của VPS tương đối tốt, mình đặc biệt hài lòng với ứng dụng VPS SmartPro

Anh có thể đưa ra một lời khuyên gì đó cho các nhà đầu tư chứng khoán phái sinh khác hay không?

Thị trường chứng khoán phái sinh rất khắc nghiệt, lợi nhuận cao nhưng đi kèm với rủi ro lớn. Mình có lời khyên dành cho mọi người là cần chuẩn bị kỹ về cả kiến thức lẫn tâm lý giao dịch, đặc biệt nếu có một môi giới tư vấn chất lượng thì xác suất thành công sẽ cao hơn rất nhiều. Bản thân mình cũng cảm thấy rất may mắn khi đã lựa chọn và được sự hỗ trợ đắc lực từ chuyên gia tư vấn đầu tư giàu kinh nghiệm của VPS.

Chương trình “Chinh phục phái sinh, rinh ngay xe Merc” bắt đầu khởi tranh vào ngày 1/3/2020 và kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Chương trình gồm 10 giải Nhất tháng, mỗi giải trị giá 1 cây vàng SJC 9999.

Giải Nhất Năm là 1 xe Mercedes C180 mới đời 2020, hiện có giá thị trường khoảng 1,4 tỷ đồng.

Tin bài liên quan