Vi phạm giao dịch ký quỹ, Chứng khoán Quốc tế Việt Nam bị phạt 150 triệu đồng

Vi phạm giao dịch ký quỹ, Chứng khoán Quốc tế Việt Nam bị phạt 150 triệu đồng

(ĐTCK) CTCP Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (Visecurities) vừa nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán từ UBCK.

Cụ thể, Visecurities bị phạt 150 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch ký quỹ chứng khoán.

Cụ thể, tại một số ngày giao dịch trong năm 2017, Công ty giải ngân cho vay mới đối với một số mã chứng khoán không thuộc danh sách chứng khoán được phép giao dịch ký quỹ.

Bên cạnh đó, Công ty cho vay giao dịch ký quỹ đối với một số khách hàng vượt quá 3% vốn chủ sở hữu; Công ty cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua trên tài khoản giao dịch ký quỹ của khách hàng và giải ngân cho vay tiền khi khách hàng không đảm bảo tỷ lệ ký quỹ duy trì.

Được biết, việc bị UBCK xử phạt đối với Visecurities không còn quá xa lạ khi ngày 21/9 vừa qua, Công ty cũng đã chịu mức phạt 200 triệu đồng do có hành vi cho khách hàng vay tiền trái quy định pháp luật.

Hay trước đó, vào tháng 5/2016, Visecurities cũng đã từng bị phạt 125 triệu đồng vì đã cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ khi chưa nộp báo cáo và được UBCKNN công bố về việc đã nhận đủ tài liệu báo cáo hợp lệ việc thực hiện giao dịch ký quỹ trên website của UBCK.

Visecurities được thành lập vào giữa tháng 9/2014, được hợp nhất từ 2 công ty chứng khoán là CTCK Quốc tế Việt Nam và CTCK Đại Tây Dương. Hiện Công ty có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty là môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán, lưu ký chứng khoán.

Tin bài liên quan