VFMVF4 sẽ tăng mua cổ phiếu ngân hàng, bất động sản

VFMVF4 sẽ tăng mua cổ phiếu ngân hàng, bất động sản

(ĐTCK) Ngày 26/3, Đại hội nhà đầu tư Quỹ đầu tư Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (VFMVF4) đã thông qua chiến lược đầu tư của Quỹ trong năm 2015.

Theo đó, VFMVF4 điều chỉnh tăng tỷ trọng cổ phiếu thuộc các ngành có tiềm năng tăng trưởng tốt như ngân hàng, vật liệu, bất động sản, vận tải, giảm tỷ trọng cổ phiếu ngành hàng hóa công nghiệp, dịch vụ tài chính, năng lượng.

Ngoài ra, Quỹ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các DN hưởng lợi từ biến động tỷ giá, giá dầu, nguyên vật liệu đầu vào, hay các cổ phiếu chuẩn bị niêm yết.

Năm 2014, VFMVF4 đạt hơn 67 tỷ đồng lợi nhuận, giúp giá trị tài sản ròng trên mỗi đơn vị quỹ tăng 518 đồng, tương ứng tăng 6,1% so với đầu năm. Đóng góp nhiều nhất vào lợi nhuận của VFMVF4 trong năm 2014 là cổ phiếu ngành thiết bị và phần cứng công nghệ. Danh mục cổ phiếu ngành này đã tăng giá hơn 36%, đem lại gần 48% lợi nhuận cho Quỹ. VFMVF4 đã hiện thực hóa phần lớn lợi nhuận từ ngành này trong năm 2014.

Ngoài ra, danh mục cổ phiếu ngành ngân hàng, năng lượng, vật liệu, dịch vụ tài chính, tiện ích công cộng, phụ tùng ô tô đều có mức tăng giá khá cao, từ 7 - 20% trong năm 2014, đóng góp vào lợi nhuận chung của VFMVF4.

Cổ phiếu các ngành bất động sản, bảo hiểm, thực phẩm, dệt may và tiêu dùng, dược phẩm có mức giảm giá nhẹ, làm giảm khoảng 0,6% tăng trưởng của Quỹ. Trong đó, cổ phiếu ngành dược phẩm đã được Quỹ thanh lý toàn bộ theo kế hoạch, cổ phiếu ngành bảo hiểm (gồm BVH) giảm giá chủ yếu do biến động nhân sự trong nửa cuối năm, cổ phiếu các ngành khác được nhận định sẽ tăng giá tốt trong năm 2015.

Tin bài liên quan