VCBS: Tháng 8, thị trường sẽ tích luỹ cho chu kỳ tăng trưởng mới

VCBS: Tháng 8, thị trường sẽ tích luỹ cho chu kỳ tăng trưởng mới

(ĐTCK) Theo CTCK Vietcombank (VCBS), động lực tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới sẽ đối mặt với nhiều thử thách và rủi ro. 

Thứ nhất, nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm đạt 5,52%, khá thấp so với mức tăng trưởng 6,28% cùng kỳ năm ngoái, mục tiêu tăng trưởng 6,7% trong năm 2016 khó đạt được.

Thứ hai, Brexit dù chưa được hiện thực hóa, nhưng sự kiện này đã đánh dấu bước ngoặt chính trị lớn có thể có ảnh hưởng mạnh lên nền kinh tế toàn cầu trong trung và dài hạn. Ngoài tác động trực tiếp từ phía Anh và EU, những động thái của các ngân hàng trung ương cũng như các nền kinh tế.

VCBS cho rằng, trong bối cảnh giá cả hàng hóa nguyên liệu đầu vào có những biến động mạnh, nhà đầu tư nên dành sự quan tâm đến các doanh nghiệp được kỳ vọng tận dụng tốt diễn biến này cắt giảm chi phí và cải thiện biên lợi nhuận.

Bên cạnh đó, các nhóm cổ phiếu có tin tức hỗ trợ cá biệt hay các cổ phiếu có các thương vụ mua bán, sáp nhập, thoái vốn nhà nước cũng sẽ tạo cơ hội sinh lời đối với các nhà đầu tư. Hiện tại, tâm lý nhà đầu tư ổn định và khá tích cực, kể cả trong các phiên điều chỉnh là cơ sở để xu hướng chủ đạo của hai chỉ số trong tháng 8 là tích luỹ để bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.

Tin bài liên quan