Ứng dụng tư vấn thông minh vào cuộc, không còn cháy tài khoản vì môi giới chất lượng thấp

Ứng dụng tư vấn thông minh vào cuộc, không còn cháy tài khoản vì môi giới chất lượng thấp

(ĐTCK) Nhiều nhà đầu tư chứng khoán đã rơi vào tình trạng cháy tài khoản vì gặp phải những môi giới chứng khoán làm giá và thói quen đầu tư theo tin đồn. Một trong những giải pháp được đưa ra hiện nay là sử dụng các ứng dụng thông minh, một robot tư vấn viên 24/7.

Vẫn còn tình trạng tư vấn viên “cá mập”

“Công ty này sắp công bố lợi nhuận khủng, doanh nghiệp sắp có lãnh đạo mới, đây là tin nội bộ rò rỉ mà nhờ quan hệ em biết trước được. Ngay khi tin này được tung ra, chắc chắn giá cổ phiếu sẽ tăng mạnh”. Hồi mới tham gia thị trường chứng khoán, chị H không ít lần hồi hộp vì những thông tin và lời tư vấn kiểu như trên của môi giới. Tâm lý đầu cơ muốn lãi lớn gấp nhiều lần khiến chị H trải qua nhiều phen đau tim, kết quả thì phần nhiều là thua lỗ.

Rút kinh nghiệm, chị H chia sẻ: “Trước khi quyết định mua một cổ phiếu nào, mình phải nắm vững kiến thức cơ bản của ngành chứng khoán trước đã, từ đó mới có thể so sánh được các công ty với nhau, tránh bị môi giới chất lượng thấp cho vào bẫy. Điều này rất quan trọng”.

Hàng năm, trên thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn xảy ra nhiều vụ việc đáng tiếc giữa khách hàng là nhà đầu tư và nhân viên môi giới chứng khoán. Nhiều nhà đầu tư đã quay lưng với thị trường chứng khoán, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ.

Robo Advisor – Người kiểm chứng lạnh lùng, không cảm xúc

Trong bối cảnh này, hàng loạt công ty chứng khoán liên tiếp cho ra đời ứng dụng thông minh nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Phản hồi của khách hàng về những ứng dụng này nhìn chung là tích cực, số lượng người dùng đang tăng mạnh qua từng tháng. Điều khiến khách hàng yêu thích những ứng dụng thông minh là tính lạnh lùng, không cảm xúc trong phân tích đầu tư.

Về bản chất, các ứng dụng thông minh giúp nhà đầu tư thoát khỏi bẫy cảm xúc, điều tối kỵ trong hoạt động đầu tư.

Mọi khuyến nghị, đánh giá được đưa ra bởi mô hình công nghệ đều đi kèm bằng chứng về số liệu thực tế 100% và dựa trên khả năng chịu rủi ro mà khách hàng đưa ra. Sẽ không còn tâm lý đám đông, được ăn cả ngã về không hay liều ăn nhiều khi Robo Advisor đưa ra khuyến nghị đặt lệnh cho nhà đầu tư.

Máy móc và con người – Kết hợp sẽ tốt hơn thay thế

Robo Advisor được dự báo sẽ hỗ trợ quản lý trên 2.200 tỷ USD tài sản trên thế giới vào năm 2020. Thách thức dành cho những chuyên gia tư vấn đầu tư chứng khoán là không hề nhỏ trong bối cảnh công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thông tin hữu ích khác mà tư vấn viên có thể mang đến cho khách hàng. Nếu kết hợp cùng khả năng phân tích chính xác của công nghệ, kết quả đầu ra sẽ tốt hơn rất nhiều và dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được cải thiện đáng kể.

Hướng tới một công ty chứng khoán công nghệ, Công ty Chứng khoán AIS, một cái tên mới nổi trên thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đang đi theo hướng này.

Công ty cũng vừa cho ra mắt 2 ứng dụng AIPro, Ainvest cùng những chương trình ưu đãi hấp dẫn như: miễn phí giao dịch và cho vay margin với lãi suất chỉ 9.5%/năm.

Đây có thể là một địa chỉ giao dịch mà nhà đầu tư chứng khoán có thể cấn nhắc lựa chọn.

Tin bài liên quan