UBCK tổ chức cuộc thi “Tài năng chứng khoán”

UBCK tổ chức cuộc thi “Tài năng chứng khoán”

(ĐTCK) Nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhân dịp kỷ niệm 15 năm thị trường chứng khoán Việt Nam ra đời, cuộc thi “Tài năng chứng khoán” chính thức được khởi động từ ngày 1/6/2015 đến hết ngày 6/7/2015.

Đây là cuộc thi do cơ quan đại diện UBCK và CTCK MB (MBS) tổ chức, với sự tài trợ của Công ty quản lý Quỹ Dragon Capital và Báo Đầu tư là đơn vị bảo trợ thông tin.

Đối tượng mà cuộc thi hướng đến là sinh viên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh đang theo học tại  trường đại học Kinh tế - Luật TP. HCM, ĐH Tài chính-Marketing, ĐH Hoa Sen, ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Quốc tế Miền Đông. Sinh viên đến từ các trường đăng ký dự thi dưới hình thức 3 thành viên/đội và giữ nguyên suốt quá trình tham gia. Dự kiến cuộc thi sẽ thu hút hơn 1.500 sinh viên của 5 trường kể trên.

Vòng 1 của cuộc thi diễn ra ngày 13-14/6/2015, các thí sinh sẽ làm bài thi online trên phần mềm, gồm 100 câu hỏi trong thời gian 70 phút, trong đó 50% kiến thức chung về chứng khoán, 25% văn bản pháp luật về chứng khoán và 25% phân tích đầu tư chứng khoán. Ngày 6/7/2015 sẽ diễn ra đêm chung kết.

Ông Nguyễn Anh Tú, Giám đốc MBS chi nhánh TP. HCM cho biết, với các đội thi được vào vòng chung kết, MBS sẽ tổ chức buổi hướng dẫn về các kỹ năng, cung cấp thêm thông tin cũng như kiến thức về TTCK nhằm giúp các đội thi chuẩn bị tốt nhất cho đêm thi.

Ngoài giải thưởng theo cơ cấu giải thưởng cuộc thi, MBS cũng sẽ trao tặng 5 suất học bổng, trị giá 3 triệu đồng/suất cho 5 thí sinh, đồng thời mở ra cơ hội thực tập tại MBS cho 50 thí sinh xuất sắc nhất.

Tin bài liên quan