Từ 1/4, mức phí bán đấu giá chứng khoán tối thiểu là 20 triệu đồng

Từ 1/4, mức phí bán đấu giá chứng khoán tối thiểu là 20 triệu đồng

(ĐTCK) Trong các số báo gần đây, ĐTCK phản ánh ý kiến của các CTCK, Sở GDCK về tình trạng bất cập của quy định tại Thông tư 82/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bán đấu giá cổ phần.

Để khắc phục tình trạng này, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 09/2014/TT-BTC thay thế Thông tư 82/2009. Theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 1/4 tới, mức thu phí bán đấu giá chứng khoán tối thiểu áp dụng tại Sở GDCK và các tổ chức được phép tổ chức bán đấu giá cổ phần và các loại chứng khoán theo quy định là 20 triệu đồng/1 cuộc bán đấu giá cổ phần/mỗi loại chứng khoán.

Một điểm mới nữa của Thông tư 09/2014 là đối với mức thu phí bán đấu giá chứng khoán áp dụng tại Sở GDCK, thì giá trị cổ phần, chứng khoán bán được dùng để tính mức thu phí cho một cuộc đấu giá bao gồm cả giá trị bán được qua phương thức thỏa thuận trực tiếp với các nhà đầu tư đã tham dự đấu giá (trong trường hợp bán thỏa thuận tiếp số cổ phần, chứng khoán không bán hết từ cuộc đấu giá). 

Tin bài liên quan