TLM Capital gia nhập ngành tài chính Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 23/4 vừa qua, tại Khách sạn Deawoo, Công ty Quản lý quỹ đầu tư Thăng Long Meritz (TLM Capital) đã khai trương hoạt động dưới sự chứng kiến của Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, đại diện UBCK, các cổ đông sáng lập và các đối tác của Công ty.

TLM Capital được thành lập bởi sáng kiến hợp tác giữa 3 công ty gồm Công ty Đầu tư tài chính Thăng Long (TFI); Công ty Tài chính cổ phần Handico (Hafic) và CTCK Meritz - một trong những CTCK hàng đầu của Hàn Quốc. Hiện nay, một trong những đối tác quan trọng của TLM Capital là Công ty Carpa, một công ty có mạng lưới khách hàng lớn đến từ nhiều quốc gia hoạt động trong lĩnh vực đầu tư.

Ông Trần Ngọc Tuấn, Chủ tịch TLM Capital cho biết, sự ra đời của TLM Capital nhằm đón đầu sự chuyển mình của TTCK, thị trường bất động sản Việt Nam. Hiện nay, TLM Capital đã và đang tiến hành những bước cần thiết để chuẩn bị đưa vào hoạt động quỹ đầu tư chứng khoán đầu tiên vào giữa năm nay.

Ông Tuấn cũng cho biết, Công ty đã lên kế hoạch thành lập một số quỹ liên quan những lĩnh vực then chốt của nền kinh tế. Các hình thức đầu tư của quỹ sẽ được đa dạng hoá phù hợp với môi trường và lợi ích của các bên tham gia, nhưng luôn tuân thủ nguyên tắc tối ưu hóa lợi ích của nhà đầu tư vào quỹ.

Tại Lễ ra mắt TLM Capital, ông Nguyễn Đoan Hùng, Phó chủ tịch UBCK cho biết, TLM Capital là công ty quản lý quỹ thứ 43 được UBCK cấp giấy phép và là một trong số rất ít công ty quản lý quỹ có sự tham gia của các định chế tài chính nước ngoài. "Sự ra đời của TLM Capital đánh dấu một trong những bước hợp tác đầu tiên giữa một tổ chức tài chính lớn của Hàn Quốc với các đối tác Việt Nam . Tôi hy vọng rằng, bước khởi đầu này sẽ mở đường cho sự hợp tác ngày càng sâu rộng và góp phần phát triển mối quan hệ bền chặt giữa hai bên", ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, Hàn Quốc là một trong những nước dẫn đầu về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, đồng thời, cộng đồng người Hàn Quốc cũng trở thành một trong những cộng đồng lớn nhất đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Ông Hùng cho biết, Chính phủ và UBCK đã, đang và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có các công ty quản lý quỹ, các tổ chức tài chính nước ngoài đến tìm hiểu và tham gia vào thị trường, chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động, cùng xây dựng TTCK Việt Nam phát triển lành mạnh và chuyên nghiệp.