Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân

(ĐTCK) Sáng hôm nay (24/2), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và đánh tiếng cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân ẤT Mùi tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, TTCK hiện nay đã phát triển vững chắc hơn, đóng góp vào sự phát triển của kinh tế xã hội, Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài Chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, các bộ ban ngành liên quan tập trung triển khai đề án tái cơ cấu, nâng cao hàng hóa, công khai minh bạch, hợp nhất các sàn giao dịch để làm sao để năng động hơn, hiệu quả hơn để đáp ứng yêu cầu mới, hội nhập sâu rộng hơn với thị trường quốc tế, thúc đẩy mạnh mẽ tiên trình cổ phần hóa DNNN.

“Năm 2015 là năm tập trung cao triển khai cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, gần 400 doanh nghiệp sẽ  phải cổ phần hóa trong năm nay, đặc biệt là các Tập đoàn, Tổng công ty để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa trên TTCK”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết, cổ phần hóa và niêm yết có mối quan hệ rất biện chứng. Cụ thể, Thị trường Chứng khoán tốt sẽ thúc đẩy cổ phần hóa nhanh hơn, và ngược lại cổ phần hóa sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp lên sàn, tạo hàng hóa chất lượng cao cho thị trường chứng khoán.

Theo đánh giá của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, có nhiều yếu tố giúp TTCK diễn biến tích cực hơn trong năm 2015. Kinh tế vĩ mô có thêm những diễn biến khả quan, hỗ trợ cho sự phát triển của TTCK. Kinh tế thế giới, nhất là kinh tế Mỹ hồi phục, cùng với giá dầu và giá các loại nguyên, nhiên liệu đầu vào của nhiều ngành sản xuất giảm sẽ giúp các DN giảm thêm chi phí kinh doanh.

Cùng với đó, mặt bằng giá đầu vào của các DN giảm sẽ hỗ trợ kiểm soát lạm phát ở mức thấp ổn định, qua đó kích cầu tiêu dùng.

Đặc biệt, Chính phủ tiếp tục quyết liệt trong chỉ đạo triển khai kế hoạch cổ phần hóa gắn với niêm yết trên TTCK, sẽ hỗ trợ sàn UPCoM nói riêng và TTCK nói chung phát triển. Với việc đạt được những bước tiến về nâng hạng thị trường, cùng với sắp tới thúc đẩy các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư vào TTCK Việt Nam, dòng vốn đầu tư nước ngoài sẽ quay lại thị trường.

Cùng xem các hình ảnh tại phiên giao dịch đầu xuân (ảnh: Hoài Nam):
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính  Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch HNX Trần Văn Dũng cùng các quan khách tại HNX khai trương phiên giao dịch đầu xuân

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân ảnh 2

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân ảnh 3

Món quà đầu năm của người đứng đầu Chính phủ cho Bộ Tài chính 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân ảnh 4

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lễ đánh cồng phiên giao dịch chứng khoán đầu xuân 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân ảnh 5

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân ảnh 6

 ... và trao món lì xì đầu năm cho cán bộ, nhân viên HNX

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân ảnh 7

 Đọ màu với bảng điện tử

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân ảnh 8

 Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng cùng lãnh đạo HNX chúc mừng năm mới và theo dõi những giao dịch đầu tiên

Tin bài liên quan