Thứ trưởng Trần Xuân Hà: Doanh nghiệp trên UPCoM tăng cả lượng và chất

Thứ trưởng Trần Xuân Hà: Doanh nghiệp trên UPCoM tăng cả lượng và chất

(ĐTCK) “Năm qua, tại HNX, doanh nghiệp trên thị trường niêm yết và UPCoM đã tăng cả về số lượng và chất lượng, số doanh nghiệp thua lỗ giảm đi đáng kể. Điều này đã tạo niềm tin cho cả nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào TTCK Việt Nam...”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà nhìn nhận.

Đánh giá trên được Thứ trưởng Trần Xuân Hà đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo điều hành năm 2015, do Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa tổ chức.

Đại diện HNX cho biết, trong năm qua, thị trường UPCoM đã có sự tăng trưởng vượt bậc về quy mô và chất lượng.

Tính đến cuối tháng 11/2015 có 242 doanh nghiệp trên thị trường UPCoM, với giá trị đăng ký giao dịch hơn 47 nghìn tỷ đồng, vốn hóa thị trường đạt trên 54 nghìn tỷ đồng, gấp 1,4 lần về số lượng và gần gấp 2 lần về giá trị so với năm 2014.

Trong 11 tháng đầu năm nay, HNX đã chấp thuận và đưa 78 doanh nghiệp lên UPCoM (gấp 1,6 lần so với cả 2 năm 2013, 2014). Trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, có chất lượng tốt như: CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (vốn điều lệ hơn 1.300 tỷ đồng), Tổng công ty Viglacera (hơn 2.600 tỷ đồng), Tổng CTCP Thiết bị điện (hơn 1.500 tỷ đồng)…

Thị trường UPCoM cũng tạo ra kênh huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp đăng ký giao dịch, khi trong năm 2015, giá trị huy động được gần 1.500 tỷ đồng thông qua đăng ký giao dịch bổ sung, gấp 4 lần so với năm 2014.

Liên quan đến định hướng phát triển thị trường UPCoM trong năm 2016, Thứ trưởng Trần Xuân Hà lưu ý HNX cần tiếp tục phối hợp với các bộ ngành, địa phương, các tổng công ty, tập đoàn trong việc thúc đẩy cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước gắn với đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường tập trung…

Tin bài liên quan