Thị trường tài chính 24h: Ông Trịnh Văn Quyết cũng muốn bay

Thị trường tài chính 24h: Ông Trịnh Văn Quyết cũng muốn bay

(ĐTCK) Vn-Index lại đảo chiều về cuối phiên; Việt Nam sẽ ký hợp đồng thương mại 15-17 tỷ USD với Mỹ; FLC thành lập công ty hàng không; Làn sóng M&A công ty tài chính sẽ nóng trong năm 2017; Chứng khoán thế giới nhạt màu; Cổ phiếu Amazon vuợt mốc 1.000 USD; Niêm yết tại Nasdaq không dễ dàng; Mark Zuckerberg chia sẻ bí quyết giúp Facebook thành công... là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

VN-Index giảm 

Với sự khởi sắc của VNM, VN-Index đã hồi phục trở lại trong phiên giao dịch sáng, dù số mã giảm vẫn chiếm thế áp đảo.

Tuy nhiên, diễn biến trong phiên chiều mới thật sự đáng chú ý cả ở các nhóm cụ thể, cũng như diễn biến chung của thị trường.

Ngay khi bước vào phiên giao dịch chiều, dòng chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu sắt, thép giúp VN-Index nới rộng đà tăng, vượt qua ngưỡng 740 điểm.

Tuy nhiên, VN-Index vẫn bất ngờ quay đầu giảm giá và đóng cửa dưới mức tham chiếu.

Sau quyết định Bộ Công Thương về việc áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với mặt hàng tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam, đồng loạt các cổ phiếu trong nhóm ngành théo đã đua nhau khởi sắc.

Trong đó, HSG đảo chiều tăng kịch trần lên mức 32.800 đồng/CP; HPG tăng 3,6%, NKG tăng 6,6%, POM tăng 1,9%, TLH tăng 2%, DTL tăng 1,9%, VIS tăng 0,6%.

Nhóm cổ phiếu vua giao dịch thiếu tích cực. Ngoại trừ BID tăng nhẹ, còn lại đồng loạt như VCB, CTG, MBB, STB đều chuyển sang sắc đỏ.

Diễn biến bất ngờ cũng diễn ra ở nhiều cổ phiếu nhỏ và vừa khác.Trong khi HQC được kéo thẳng lên mức trần 3.300 đồng, thì SCR lại bị bán tháo ồ ạt sau thông tin có Chủ tịch HĐQT trẻ tuổi. Kết thúc phiên hôm nay, SCR giảm xuống mức sàn 11.350 đồng.

Các mã bất động sản khác cũng có sự phân hóa, khi sắc xanh xuất hiện tại ROS, NVL, FLC, HAR, ITA…, còn sắc đỏ xuất hiện tại DXG, HDG, VRC...

Đặc biệt, cũng giống HQC, LDG cũng giảm sàn trong phiên hôm nay, xuống 14.250 đồng với 3,17 triệu đơn vị được khớp và còn dư bán sàn khá lớn. 

Một diễn biến khá bất ngờ khác là BHS hạ nhiệt khá nhanh chóng sau 2 phiên tăng trần, dù mức giá của BHS hiện vẫn thua xa SBT.

Trong phiên hôm nay, BHS bị chốt mạnh và lùi về mức sàn 21.250 đồng.

Trong khi SBT chỉ giảm nhẹ 0,8%, xuống 30.050 đồng.

Trong phiên này, trên sàn HOSE khối ngoại  mua ròng 6,13 triệu đơn vị, với tổng giá trị tương ứng 212,05 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 1,13 triệu đơn vị. Tổng giá trị xấp xỉ phiên trước với 26,09 tỷ đồng. 

Trên sàn UPCoM, khối ngoại mua ròng 138.700 đơn vị, với tổng giá trị tương ứng 8,13 đồng.

Kết thúc phiên giao dịch 31/5: VN-Index giảm 0,39 điểm (-0,05%), xuống 737,82 điểm; HNX-Index tăng 0,67 điểm (+0,72%), lên 93,91 điểm; UPCoM-Index tăng 0,05 điểm (+0,09%), lên 58 điểm. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 6.395 tỷ đồng.

Chứng khoán Mỹ

Giao dịch trở lại sau khi nghỉ lễ hôm thứ Hai, phố Wall đồng loạt giảm điểm nhẹ do ảnh hưởng từ nhóm cổ phiếu năng lượng và tài chinh. Trong đó, S&P 500 điều chỉnh nhẹ từ mức cao kỷ lục.

Cụ thể, trong phiên thứ Ba, chỉ số S&P năng lượng giảm tới 1,31% do ảnh hưởng từ việc giá dầu thô sụt giảm và hiện đứng dưới mức 50 USD/thùng.

Nhóm cổ phiếu tài chính cũng giảm 0,8% do tác động từ việc cổ phiếu JPMorgan giảm 1,7% và Bank of America giảm 1,4%.

Một thông tin kinh tế quan trọng cũng được công bố trong ngày là chi tiêu tiêu dùng của Mỹ trong tháng 4 tăng mức kỷ lục và lạm phát trong tháng này cũng hồi phục trở lại, cho thấy nhu cầu trong nước đang mạnh, củng cố thêm khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng tới.

Điều này cũng khiến giới đầu tư tỏ ra thận trọng hơn với các thị trường, gồm cả thị trường chứng khoán và vàng.

Kết thúc phiên 30/5, chỉ số Dow Jones giảm 50,81 điểm (-0,24%), xuống 21.029,47 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 2,91 điểm (-0,12%), xuống 2.412,91 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm       7,01 điểm (-0,11%), xuống 6.2203,19 điểm.

Trên thị trường châu Á

Chỉ số Nikkei 255 của Nhật Bản trượt nhẹ sau khi thị trường Mỹ mất điểm trong đêm qua, đồng Yên tăng mạnh, trong khi giá dầu giảm kéo theo cả ngành khai thác mỏ.

Tâm lý thị trường toàn cầu đã trở nên chát chúa sau khi đồng bảng Anh sụt giảm khi một cuộc thăm dò mới cho thấy Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Theresa May có nguy cơ không đạt được đa số trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng tới.

Việc bỏ phiếu tại Anh, những bất trắc về chính trị ở Ý và những nghi ngờ về việc giảm nợ cho Hy Lạp đã làm tăng sức hút cho đồng Yên, qua đó, kéo cổ phiếu ngành xuất khẩu của Nhật Bản giảm điểm.

Chứng khoán Trung Quốc tăng sau khi có tin chỉ số quản trị mua hàng khu vực chế tạo PMI Trung Quốc đã ở mức 51,2 điểm trong tháng 5, không thay đổi so với tháng 4, cho thấy các nhà chức trách đã có thành công nhất định trong việc ổn định nền kinh tế vĩ mô mà không gặp rủi ro tăng trưởng quá nóng, và bong bóng tài sản sau nhiều năm kích thích tăng trưởng tín dụng.

Chứng khoán Hồng Kông giảm, nhưng kết thúc tháng này ghi nhận tuần tăng thứ năm liên tiếp do dòng tiền của Trung Quốc đã giúp chỉ số cổ phiếu chính lên mức cao nhất trong gần 23 tháng.

Trong tháng 5, Hang Seng Index tăng 4,2%.

Tâm lý thị trường cũng được cổ vũ thêm bởi kết quả  khảo sát cho thấy khu vực sản xuất của Trung Quốc đã mở rộng với tốc độ ổn định và vững chắc trong tháng 5, làm dịu đi những lo ngại về sự suy thoái kinh tế.

Kết thúc phiên 31/5: Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản giảm 27,28 điểm (-0,14%), xuống 19.650,57 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông giảm 40,98 điểm (-0,16%), xuống 25.660,65 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải  tăng 7,12 điểm (+0,23%), lên 3.117,18 điểm.

Thị trường vàng, ngoại tệ

- Giá vàng SJC giảm. Tỷ giá USD giao dịch quanh 22.745 đồng/USD.

Tại thị trường vàng trong nước, sau giờ mở cửa sáng nay giảm 60.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua. Đến cuối giờ chiều nay, vàng SJC tại Hà Nội đứng ở mức 36,20 - 36,42 triệu đồng/lượng, giảm thêm 20.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm ngày hôm nay được công bố ở mức 22.396 đồng/USD, tăng 5 đồng so với ngày hôm qua. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại chiều nay giao dịch phổ biến ở mức 22.675  - 22.745 đồng/USD.

Các thông tin đáng chú ý khác

Việt Nam sẽ ký hợp đồng thương mại 15-17 tỷ USD với Mỹ

“Việt Nam sẽ tăng nhập khẩu công nghệ cao và dịch vụ từ Mỹ. Và trong chuyến thăm lần này, nhiều thỏa thuận quan trọng cũng sẽ được thực hiện", Reuters trích lời Thủ tướng trong tiệc chào mừng của Phòng thương mại Mỹ hôm qua.

Giá trị các hợp đồng có thể lên tới 15-17 tỷ USD..>> Chi tiết

-  FLC chi 700 tỷ đồng thành lập Công ty Hàng không Tre Việt

FLC sẽ thành lập công ty con là Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, trụ sở tại tầng 4, tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hàng không Tre Việt có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, trong đó FLC góp 100% vốn đăng ký hoạt động. Đồng thời, cử ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc FLC làm người đại diện quản lý phần vốn góp của FLC tại Công ty Hàng không Tre Việt.. >> Chi tiết

- Làn sóng mua lại công ty tài chính Việt sẽ nóng trong năm 2017

Việc các ngân hàng thương mại chạy đua thu hút vốn ngoại vào công ty tài chính trực thuộc, bán 49% vốn cho nhà đầu tư nước ngoài là điều cần thiết để đẩy mạnh phát triển ở lĩnh vực này và tăng sức cạnh tranh, nhất là khi tiềm năng tài chính - tiêu dùng ở thị trường mới nổi như Việt Nam được đánh giá rất lớn.. >> Chi tiết

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 6 doanh nghiệp cần lưu ý

Rút ngắn thời gian hoàn thuế giá trị gia tăng, biểu phí thẩm định phương án cải tạo môi trường, giảm mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... là những chính sách có hiệu lực bắt đầu từ tháng 6 tới mà doanh nghiệp cần lưu ý..>> Chi tiết

Cổ phiếu Amazon lần đầu vuợt mốc 1.000 USD

Hôm qua, cổ phiếu Amazon lần đầu tiên vượt mốc 1.000 USD. Động thái này đánh dấu cột mốc mới cho công ty thu hút các nhà đầu tư bằng cách thống trị thị trường thương mại điện tử và điện toán đám mây.

Cổ phiếu của hãng đã đạt 1.001,2 USD, tăng 40% so với một năm trước và gấp đôi mức tăng 15% của chỉ số S&P 500 trong cùng kỳ.. >> Chi tiết

Niêm yết tại Nasdaq không dễ dàng với doanh nghiệp Đông Nam Á

Nasdaq là địa điểm thường được các công ty công nghệ toàn cầu lựa chọn để tiến hành niêm yết. Do đó, việc VNG thúc đẩy quá trình IPO tại đây không gây nhiều bất ngờ, tuy nhiên, đây không phải quá trình dễ dàng.. >> Chi tiết

Mark Zuckerberg chia sẻ 5 “bí quyết vàng” giúp Facebook thành công

Trước khi đạt được thành công rực rỡ với khối tài sản gần 65 tỉ USD và “đứa con cưng" kết nối khoảng 1,8 tỉ người trên thế giới, Mark Zuckerberg chưa bao giờ dám mơ tới một Facebook phát triển như ngày hôm nay.

Với phương châm sống nổi tiếng của mình: “hành động nhanh, nghĩ đột phá", vị CEO 33 tuổi đã giúp Facebook tăng trưởng đến chóng mặt thông qua những chiến lược không giống ai của mình.. >> Chi tiết

Tin bài liên quan