Ảnh Internet

Ảnh Internet

Thị trường tài chính 24h: Chưng hửng

(ĐTCK) VN-Index suy giảm về cuối phiên; Cổ phiếu “vua” chưa ngừng “hot”; Chưa là công ty đại chúng cũng phải lên sàn; Cần ứng xử mềm với doanh nghiệp… vốn mỏng; Cá nhân thu nhập 100 triệu mỗi năm được lập công ty đầu tư khởi nghiệp ;Giá xăng bất ngờ giảm nhẹ;  Chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên; Gia đình “ông trùm” Red Bull: Thất bại trong chuyển giao quyền lực.....là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.
Vn-Index suy giảm cuối phiên

Trong phiên sáng, thị trường tăng nhanh lên vùng 810 điểm, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, kéo theo đó là hàng loạt mã thị trường cũng tăng mạnh. Bởi vậy, ngay sau khi test mốc này, thị trường cũng nhanh chóng thoái lui.

Bước vào phiên chiều, đã có những nỗ lực kéo chỉ số leo trở lại, song sức cầu đã suy yếu đáng kể.

Áp lực bán cũng gia tăng mạnh, đặc biệt là tại nhóm cổ phiếu trụ, khiến nhiều mã quay đầu giảm điểm, kéo VN-Index bổ nhào qua mốc tham chiếu.

VCB quay đầu giảm 0,3% về với lượng khớp lên tới 5,67 triệu đơn vị, mức cao nhất kể từ ngày 19/9/2016.

Tương tự là BID, MBB và STB. MBB khớp 4,2 triệu đơn vị.

HPG giảm 1,6% khớp lệnh 5,34 triệu đơn vị. GAS giảm 2,2%. Các mã dầu khí hay thép khác cũng giao dịch không tích cực.

CII duy trì mức tăng mạnh 4,3% lên 32.550 đồng/cổ phiếu.

MSN, VIC, PXL, VNM, NT2 và ROS cũng giữ được đà tăng tốt. Trong đó, ROS có phiên tăng thứ 6 liên tiếp lên 110.000 đồng, khớp lệnh 1,33 triệu đơn vị.

FLC, FIT, AMD, HAI hay HQC, ITA, GTN, HAR, DLG… cũng đều giao dịch tích cực. AMD và HAI thậm chí còn tăng trần lên. AMD khớp 1,77 triệu đơn vị, AMD khớp 2,298 triệu đơn.

OGC, SCR, ASM, DXG, HAG, KSA… lại giảm điểm. OGC dẫn đầu thanh khoản HOSE với chỉ 8,4 triệu đơn vị được khớp. Tiếp theo là FLC và FIT với lượng khớp 7,4 triệu và 7,3 triệu đơn vị.

Trong phiên này, trên sàn HOSE khối ngoại ròng 9,2 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 286,34 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 1,21 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 17,31 tỷ đồng.

Trên sàn UPCoM, khối ngoại  mua ròng 1,52 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 33,88 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch 5/10: VN-Index giảm 0,43 điểm (-0,05%), về 805,23 điểm; HNX-Index tăng 0,9 điểm (+0,84%) lên 107,43 điểm; UPCoM-Index giảm nhẹ 0,02 điểm (-0,03%) xuống 53,88 điểm. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 3.022 tỷ đồng.

Chứng khoán thế giới

Chứng khoán Mỹ

Phố Wall tiếp tục tăng điểm, dù mức tăng khiêm tốn hơn nhiều so với 2 phiên trước đó, nhưng cũng đủ để cả 3 chỉ số chính của thị trường có phiên thiết lập đỉnh cao lịch sử lần thứ 3 liên tiếp.

Các cổ phiếu của Netflix, Amazon hỗ trợ tích cực cho thị trường, trong khi đà tăng bị hãm lại do nhóm cổ phiếu năng lượng sau khi giá dầu thô giảm mạnh.

Ngoài ra, giới đầu cũng giải tỏa tâm lý lo lắng về cuộc khủng hoảng chính trị ở Washington khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phủ nhận thông tin ông từ chức.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Tom Price đã từ chức vào ngày 29/9 sau cáo buộc thuê máy bay tư nhân cho các chuyến đi của mình.

Về dữ liệu kinh tế, theo báo cáo mới công bố, khu vực tư nhân của Mỹ tạo thêm 135.000 việc làm trong tháng 9, nhiều hơn dự báo của các nhà phân tích 10.000 việc làm.

Dù vậy, sự gia tăng của bảng lương trong lĩnh vực tư nhân (ADP) trong tháng 9 là thấp nhất kể từ tháng 10/2016. Trong khi đó, bảng lương trong lĩnh vực phi nông nghiệp tháng 8 được điều chỉnh xuống 228.000 việc làm so với mức 237.000 như công bố ban đầu.

Trong khi đó, theo Viện quản lý nguồn cung của Mỹ (ISM) chỉ số PMI trong lĩnh vực phi sản xuất của Mỹ trong tháng 9 tăng lên mức 59,8 từ mức 55,3 trong tháng 8.

Kết thúc phiên 4/10, chỉ số Dow Jones tăng 19,97 điểm (+0,09%), lên 22.661,64 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 3,16 điểm (+0,12%), lên 2.537,74 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 2,91 điểm (+0,04%), lên 6.534,63 điểm.

Trên thị trường châu Á

Chứng khoán Nhật Bản hầu như không đổi, sau khi chạm mức cao trong 2 năm vào ngày giao dịch hôm qua, trong bối cảnh các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước những dữ liệu kinh tế quan trọng như báo cáo việc làm của Mỹ vào cuối tuần này.

Yutaka Miura, chuyên gia phân tích tại Mizuho Securities, cho biết: "Sau khi mức cao lên đến mức cao như vậy và trước những dữ liệu quan trọng như số liệu việc làm hàng tháng của Mỹ, không có gì ngạc nhiên khi một số nhà đầu tư có thể kiếm thêm lợi nhuận.

"Nhưng mặt khác, với chỉ số phố Wall đạt mức cao kỷ lục mới, không có lý do thuyết phục để bán mạnh cổ phiếu của Nhật Bản, vì vậy thị trường tổng thể không đổi", ông nói.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến về thị trường Nhật Bản gần đây nhất của Reuters cho thấy Nikkei sẽ đạt được đỉnh cao trong vòng 21 năm vào cuối năm nay, nhờ sự suy yếu của đồng yên và kỳ vọng vể việc Thủ tướng Shinzo Abe sẽ chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử sớm sắp tới.

Số liệu cho thấy nhà đầu tư nước ngoài quay đầu mua ròng cổ phiếu Nhật trong tuần qua với trị giá 953,3 tỷ yên.

Tuy nhiên, một số vẫn thận trọng trong bối cảnh căng thẳng có thể trở lại trên bán đảo Triều Tiên.

Trong phiên, những mã giảm điểm bao gồm cổ phiếu tài chính, với Dai-ichi Life Holdings giảm 1,3%. Chỉ số theo dõi ngành bảo hiểm sụt giảm 1%.

Tech và các nhà sản xuất phụ tùng điện cũng giảm với Advantest Corp mất 1,2%, Murata Manufacturing Co giảm 0,9% trong khi TDK Corp giảm 0,5%.

Cổ phiếu Aeon tăng 2,1% sau khi nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản cho biết kế hoạch tái cơ cấu tại các cửa hàng đã giúp lợi nhuận nửa đầu năm nay của công ty lên mức cao nhất trong 11 năm qua.

Tập đoàn Điện lực Tokyo (Tepco) đã cộng thêm 0,9% sau khi công ty này nhận được sự chấp thuận những điều kiện an toàn từ Cơ quan quản lý Hạt nhân Nhật Bản để khởi động lại hai lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới.

Chứng khoán Trung Quốc nghỉ lễ kéo dài tới ngày 9/10.

Chứng khoán Hồng Kông nghỉ giao dịch dịp lễ Tôn Ngộ Không.

Kết thúc phiên 5/10: Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản tăng 1,90 điểm (+0,01%), lên 20.628,56 điểm.

Thị trường vàng, ngoại tệ

- Vàng SJC phục hồi. Tỷ giá USD giao dịch quanh 22.765 đồng/USD.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi mở cửa sáng nay tăng 70.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua. Vào cuối giờ chiều nay, vàng SJC tại Hà Nội đứng ở mức 36,40 - 36,62 triệu đồng/lượng, tăng 90.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm ngày hôm nay được công bố ở mức 22.468 đồng/USD, giảm 5 đồng so với ngày hôm qua. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại chiều nay giao dịch phổ biến ở mức 22.695 - 22.765 đồng/USD.

Các thông tin đáng chú ý khác

Cổ phiếu “vua” chưa ngừng “hot”

Như trở lại cái thời được gọi là cổ phiếu “vua”, các cổ phiếu ngành ngân hàng đang chứng minh sức mạnh khi có sức nóng rất lớn hấp dẫn nhà đầu tư..>> Chi tiết

Chưa là công ty đại chúng cũng phải lên sàn

Trong số hơn 700 công ty cổ phần hình thành sau cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước đến nay chưa đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán như quy định..>> Chi tiết

 Cần ứng xử mềm với doanh nghiệp… vốn mỏng

Vốn mỏng đề cập đến tình huống mà công ty huy động vốn với tỷ lệ nợ tương đối cao so với vốn chủ sở hữu. Các doanh nghiệp này thường được gọi là có tỷ lệ đòn bẩy vốn cao..>> Chi tiết

Cá nhân thu nhập 100 triệu mỗi năm được lập công ty đầu tư khởi nghiệp

Điều kiện tài chính đối với cá nhân lập công ty đầu tư khởi nghiệp là tài sản trên nửa tỷ hoặc thu nhập tối thiểu 100 triệu mỗi năm..>> Chi tiết

Trái với dự báo tăng, giá xăng bất ngờ giảm nhẹ

Chiều 5/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã công bố việc điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó,  kể từ 15h giá xăng RON 92 giảm nhẹ 112 đồng/lít xuống mức tối đa 17.999 đồng/lít..>> Chi tiết

Gia đình “ông trùm” Red Bull: Thất bại trong chuyển giao quyền lực

Tỷ phú người Thái Chaleo Yoovidhya, cha đẻ của công thức nước uống tăng lực Red Bull, đã tạo nên kỳ tích đối với ngành công nghiệp nước uống tăng lực.

Song, người sẽ thừa kế đế chế hùng mạnh do ông gây dựng lại gây thất vọng khi đang phải đối mặt với một bản án hình sự lớn..>> Chi tiết

Tin bài liên quan