Thêm dự báo danh mục mới của ETF ngoại

Thêm dự báo danh mục mới của ETF ngoại

(ĐTCK) Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa đưa ra dự báo về đợt thay đổi danh mục cổ phần của các quỹ ETF kỳ thứ 2 năm 2017. 

Theo đó, VDSC dự báo Quỹ FTSE sẽ loại NT2 và BVH, thêm STB và NVL, đồng thời lưu ý cổ phiếu HBC, KBC và ROS đã đủ điều kiện để thêm mới trong lần review này.

Quỹ Db x-trackers FTSE Vietnam ETF và Quỹ VanEck Market Vector Vietnam ETF lần lượt sẽ công bố kết quả đảo danh mục vào ngày 2/6/2017 và 9/6/2017. Hai quỹ sẽ hoàn tất việc mua bán vào ngày 16/6.

Theo VDSC, Quỹ VanEck Market Vector Vietnam ETF nhiều khả năng ít có sự thay đổi về cổ phiếu thêm và bớt vào danh mục, dù HBC, KBC và ROS đủ điều kiện để thêm mới trong lần review này.

Trong quý I/2017, cả HBC, KBC và ROS đã không được Quỹ thêm vào danh mục, có thể vì lý do “định tính” nào đó. Do đó, trong lần đảo danh mục quý II/2017, nhiều khả năng sẽ không có cổ phiếu nào được thêm vào.

Trước đó, dự báo của Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) về nhóm cổ phiếu thêm vào đối với ETF FTSE là khá tương đồng với nhận định của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư (BSC) khi dự báo FTSE sẽ thêm NVL, STB và loại NT2.

BSC cũng xem xét khả năng cổ phiếu TCH, HNG có thể được thêm vào danh mục. Ở kỳ đảo danh mục lần này, BSC là công ty chứng khoán đưa ra dự báo sớm nhất khi cách kỳ đảo danh mục gần 3 tuần.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) cho rằng, Quỹ FTSE sẽ thêm vào 14 triệu cổ phiếu NVL, 6 triệu cổ phiếu STB, 4 triệu cổ phiếu TCH và 3,1 triệu cổ phiếu HNG. Ngược lại, FTSE có thể sẽ loại toàn bộ 4,1 triệu cổ phiếu BVH và 3,8 triệu cổ phiếu NT2.

Tin bài liên quan