Các diễn giả đang thảo luận về triển vọng của lĩnh vực hàng tiêu dùng

Các diễn giả đang thảo luận về triển vọng của lĩnh vực hàng tiêu dùng

Tăng mạnh, chứng khoán Việt Nam vẫn không đắt

(ĐTCK) Chứng khoán Việt Nam dù tăng liên tục trong một thời gian ngắn, những vẫn được đánh giá là không đắt nếu so với mức tăng trưởng lợi suất đầu tư hàng năm và mức cổ tức mà các doanh nghiệp đang tạo ra.
Bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch Viet Capital, đơn vị tổ chức Vietnam Access Day 2014 đang diễn ra tại TP. HCM nói tại hội nghị đầu tư này rằng: “Mức tăng trưởng lợi suất đầu tư 12% và mức cổ tức 6% sẽ gây ấn tượng cho các nhà đầu tư. Nói chung, chứng khoán Việt Nam vẫn không phải là đắt”.

Theo bà Phượng, việc nới “room” cho các nhà đầu tư nước ngoài sắp tới sẽ là chất xúc tác cho thị trường. Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Hơn nữa, chính sách cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước lần này được thực hiện với quyết tâm cao hơn sẽ tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hơn.

Bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch nhóm Bản Việt, phát biểu khai mạc Hội nghị Vietnam Access Day sáng nay (18/3)

Một ngày trước khi diễn ra Vietnam Access Day 2014, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định giảm 0,5 điểm phần trăm đối với một loạt lãi suất điều hành. Theo Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright, quyết định này chỉ phản ảnh những gì thực tế đã diễn ra trên thị trường trước đó. Về lý thuyết, lãi suất giảm sẽ hỗ trợ rất tốt cho thị trường chứng khoán, nhưng liệu lãi suất giảm có khiến tiền chảy vào chứng khoán không thì không thể biết.

Vietnam Access Day 2014 thu hút sự tham dự của gần 400 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, gấp đôi con số dự kiến ban đầu của Ban tổ chức. Đến tham dự hội nghị này còn có 38 doanh nghiệp hàng đầu với phần lớn đang có cổ phiếu niêm yết trên  thị trường chứng khoán Việt Nam. Báo Đầu tư là một trong 2 đơn vị bảo trợ thông tin cho sự kiện này.

 
Hội nghị thu hút sự tham gia của đông đảo nhà đầu tư trong nước và quốc tế

Ngày mai (19/3), Hội nghị sẽ nghe ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Vietnam, chia sẻ một số nhận định về thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt tập trung trả lời câu hỏi đang rất được quan tâm đó là liệu giá bất động sản đã chạm đáy chưa? Ông Lê Hải Trà, Phó tổng giám đốc thường trực Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) sẽ trình bày về giải pháp cải thiện thanh khoản của thị trường chứng khoán.

Các nhà đầu tư và doanh nghiệp tham dự cũng sẽ được nghe các chuyên gia thảo luận về 2 chủ đề, một là những rủi ro của hệ thống ngân hàng và hai là các sản phẩm mới trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

Hội nghị Vietnam Access Day là cơ hội để các nhà đầu tư kết nối và tìm hiểu cơ hội hợp tác

Sau 2 ngày hội nghị, vào ngày 20/3, các nhà đầu tư sẽ đi thực tế đến thăm dự án của CTCP Dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh (DXG), nhà máy của CTCP Sữa Việt Nam (VNM) và Nhà máy nước Thủ Đức của CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII).

Đây là lần thứ 2, Viet Capital tổ chức sự kiện này. Hội nghị Vietnam Access Day lần 1 tổ chức vào năm 2012 đã thu hút sự tham dự của 210 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, là sự kiến lớn nhất nói về Việt Nam.

Tin bài liên quan