SSI: Yếu tố định giá của chứng khoán Việt Nam không còn hấp dẫn

SSI: Yếu tố định giá của chứng khoán Việt Nam không còn hấp dẫn

(ĐTCK) P/E của VN Index tăng nhanh và mạnh trong tháng 11 (từ 16.4x lên 19.x), cao hơn thị trường Thái Lan (17.8x), Malaysia (15.5x), Trung Quốc (16.7x) và cũng tiệm cận với P/E của thị trường Indonesia và Phillipines. 

Bản tin thị trường của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) mới đây đã đưa ra số liệu so sánh và cho rằng áp lực bán lên thị trường đến từ động thái chốt lời nhằm bảo toàn lợi nhuận trong năm 2017 của nhà đầu tư khi xem xét đến định giá của thị trường.

Bên cạnh đó, nhóm phân tích của SSI nhận định, phiên giao dịch giảm điểm hôm qua (7/12) đã đưa định giá của VN-Index về mức P/E 18.4x.

“Yếu tố định giá vẫn chưa hấp dẫn, khoảng trống thông tin lợi nhuận và tâm lý bảo toàn thành tích đầu tư trong năm sẽ tiếp tục cản trở lực mua trở lại ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có định giá cao”, nhóm phân tích dự báo.

Thị trường sẽ khó tăng đồng thuận trước khi xem xét mức độ phản ánh kết quả kinh doanh quý IV vào định giá. Các lựa chọn đầu tư mới chỉ nên hướng đến các nhóm cổ phiếu có định giá thấp và nhìn thấy triển vọng tăng trưởng rõ ràng trong quý IV…

Tin bài liên quan