SSI Research: HHS, PGD, HNG và ASM có thể được vào rổ FTSE kỳ này

SSI Research: HHS, PGD, HNG và ASM có thể được vào rổ FTSE kỳ này

(ĐTCK) Danh mục chính thức của FTSE Vietnam Index sẽ được công bố vào thứ Sáu (4/3) và Vietnam Market Vectors ETF là 11/3.

Cuối tuần này, FTSE Russell và Van Eck sẽ chốt dữ liệu để tính toán lại cơ cấu danh mục FTSE Vietnam Index và Market Vector Vietnam Index cho kỳ quý I/2016.

Theo Bộ phận phân tích CTCP Chứng khoán Sài Gòn - SSI (SSI Research), dựa trên số liệu ngày 22/2/2016, SSI Research dự báo, kỳ này Vietnam Market Vectors Index (V.N.M) có thể loại PPC do không đủ điều kiện về thanh khoản trong quý IV/2015 và quý I/2016 (giao dịch bình quân hàng ngày dưới 0,2 triệu USD/ngày), cổ phiếu được thêm vào rổ Vietnam Market Vectors Index có thể là SBT.

SSI Research dự đoán, kỳ này, V.N.M có thể sẽ mua khoảng 9,3 triệu cổ phiếu SBT và bán ra 9,2 triệu cổ phiếu PPC nếu cổ phiếu này bị loại khỏi danh mục.

Đối với chỉ số FTSE Vietnam Index, SSI Research dự đoán, không có cổ phiếu nào bị loại và có 4 cổ phiếu có thể được thêm vào rổ là HHS, PGD, HNG và ASM.

Với tính toán của SSI Research, DB ETF có thể sẽ mua vào khoảng 7,8 triệu cổ phiếu HHS, 2,8 triệu cổ phiếu PGD, 10,4 triệu cổ phiếu HNG và 7,5 triệu cổ phiếu ASM. Quỹ này có thể sẽ phải bán bớt 3,5 triệu cổ phiếu VIC do tỷ trọng cổ phiếu này trong danh mục đã tăng trên 15%.

Danh mục chính thức của FTSE Vietnam Index sẽ được công bố vào thứ Sáu (4/3) và Vietnam Market Vectors ETF là 11/3.

Trái ngược với động thái của nhà đầu tư nội liên tục mua vào, thì quỹ ETF lại liên tiếp bán ròng trong những phiên vừa qua. Nguyên nhân là do các quỹ này liên tiếp bị rút vốn. Tính từ Tết Âm lịch cho đến nay, Quỹ ETF VNM đã bị rút tổng cộng 900.000 chứng chỉ quỹ, tương đương bị rút 12,5 triệu USD (280 tỷ đồng). Trong đó, kể từ đầu năm 2016 đến nay, FTSE Vietnam ETF bị rút ròng 678.000 chứng chỉ quỹ, tương đương hơn 14,8 triệu USD.

Tin bài liên quan