Sẽ chung tay giới thiệu các doanh nghiệp niêm yết lớn đến toàn cầu

Sẽ chung tay giới thiệu các doanh nghiệp niêm yết lớn đến toàn cầu

(ĐTCK) Phiên họp Tổng giám đốc các Sở GDCK ASEAN lần thứ 27 tại Philippines vừa đưa ra tuyên bố sẽ tổ chức các chương trình quảng bá của các Sở GDCK ASEAN/Đầu tư ASEAN để giới thiệu các cơ hội tăng trưởng của thị trường cổ phiếu ASEAN.

ASEAN là khu vực kinh tế lớn thứ sáu trên thế giới, với tổng giá trị sản phẩm quốc nội (GDP) đạt 2.600 tỷ USD. Với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt khoảng 5%/năm, ASEAN là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới và dự kiến có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2030.

Khuôn khổ hợp tác các Sở GDCK ASEAN quy tụ hơn 3.000 doanh nghiệp niêm yết trên các Sở GDCK khu vực, với tổng giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 3.000 tỷ USD.

Tổng giám đốc Sở GDCK Philippines, ông Ramon S. Monzon chia sẻ: “ASEAN được thành lập từ nửa thế kỷ trước và đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, trở thành một trong những đầu tàu kinh tế của thế giới như ngày nay. Nỗ lực hợp tác của các Sở GDCK ASEAN đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tính đa dạng, sáng tạo và cơ hội đầu tư trong khu vực.

Với tầm nhìn 50 năm, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm sáng tạo và dịch vụ nhằm tăng cường tính cạnh tranh của thị trường vốn ASEAN”. Theo đó, các CEO dự kiến sẽ tổ chức chương trình quảng bá Đầu tư ASEAN để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tổ chức và quỹ gia đình có quy mô nhỏ hơn ở các trung tâm tài chính châu Á. Trong các chương trình này, các Sở GDCK ASEAN sẽ tổ chức đưa các doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu của mình đi gặp gỡ và kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng.

Phiên họp đánh dấu năm thứ bảy trong khuôn khổ hợp tác các Sở GDCK ASEAN gồm có Sở GDCK Malaysia, Sở GDCK Hà Nội, Sở GDCK TP.HCM, Sở GDCK Indonesia, Sở GDCK Philippines, Sở GDCK Thái Lan và Sở GDCK Singapore.

Các Tổng giám đốc Sở GDCK ASEAN tái khẳng định quyết tâm sẽ tiếp tục hợp tác nhằm hài hòa hóa khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện cho sự ra đời của các sản phẩm chung của khu vực ASEAN, niêm yết chéo các sản phẩm ASEAN trên các Sở GDCK và công nhận chung các tiêu chuẩn người hành nghề trên thị trường vốn. 

Tin bài liên quan