Sáp nhập hai quỹ con của Quỹ Trái phiếu Việt Nam

Sáp nhập hai quỹ con của Quỹ Trái phiếu Việt Nam

(ĐTCK) Theo thông tin từ Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital, hai quỹ con của Quỹ Trái phiếu Việt Nam (VDeF) là VDeF A và VDeF B đã chính thức sáp nhập với nhau từ tuần đầu tháng 2/2014.

Toàn bộ trái phiếu trong danh mục đầu tư của VDeF A được chuyển sang danh mục đầu tư của VDeF B. Sau khi sáp nhập, tổng giá trị tài sản ròng của danh mục đầu tư là 38,5 triệu USD. Việc sáp nhập sẽ tạo ra một danh mục đầu tư tổng hợp, giảm chi phí quản lý,  từ đó gia tăng tính hiệu quả trong việc quản lý danh mục đầu tư và quản lý rủi ro.

Trong báo cáo tăng trưởng 3 năm vừa qua của Quỹ trái phiếu VDeF thì VDeF A đóng góp 9,25% và VDeF B mang lại 10,36% trong tổng lợi nhuận ròng của Quỹ. Với kết quả này, hai quỹ VDeF A và VDeF B đã dẫn đầu Báo cáo thống kê quỹ trái phiếu DN tại các thị trường mới nổi, do Tổ chức Camradata thực hiện gần đây.

Theo ông Dominic Scriven, Tổng giám đốc Dragon Capital, việc sáp nhập hai quỹ trái phiếu VDeF A và VDeF B  phù hợp với chiến lược của Dragon Capital, được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy những thành công mà Quỹ trái phiếu VDeF đã đạt được từ năm 2008. 

Tin bài liên quan