Thị trường OTC sôi động nhờ giao dịch của các cổ phiếu sắp niêm yết.

Thị trường OTC sôi động nhờ giao dịch của các cổ phiếu sắp niêm yết.

Rục rịch niêm yết

(ĐTCK-online) Ít nhất 6 ngân hàng đã lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong năm nay hoặc sang năm như MB, Eximbank, SCB, Liên Việt, Navibank, Phương Đông… Cổ phiếu Eximbank có tính thanh khoản cao hơn hẳn khi thông tin về việc niêm yết chính thức được ĐHCĐ thông qua. Nhiều nhà đầu tư lựa chọn cổ phiếu này để đón đầu việc niêm yết. Cổ phiếu của hầu hết ngân hàng chuẩn bị niêm yết này có tính thanh khoản cao hơn các ngân hàng khác.

Ngân hàng Phương Đông có kế hoạch tăng vốn điều lệ, trong đó bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu và cổ đông chiến lược.

Các cổ phiếu khác sắp niêm yết tiếp tục được săn đón. Giá cổ phiếu của Sabeco tăng lên 44.000 đồng/cổ phiếu, kéo theo cổ phiếu Habeco được chào mua khá nhiều. Cổ phiếu của Công ty Khí thấp áp đang giao dịch với giá 56.000 đồng/cổ phiếu.

Nhìn chung, thị trường OTC sôi động nhờ giao dịch của các cổ phiếu sắp niêm yết. Trong khi đó, cổ phiếu MB đứng giá 30.700 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu Eximbank đứng giá 27.900 đồng/cổ phiếu.

Một số cổ phiếu mới xuất hiện giao dịch trên thị trường như Unicon, Bột giặt Lix, Thế giới số Trần Anh. Cổ phiếu Khu công nghiệp Tam Phước đã có giao dịch trở lại.

Thị trường OTC ngày càng đa dạng về cổ phiếu so với một năm trước, nhưng khối lượng giao dịch những cổ phiếu mới còn thấp, chủ yếu các cổ đông nội bộ biết thông tin hỏi giao dịch, chứ doanh nghiệp chưa chủ động công bố thông tin để tăng thanh khoản cho cổ phiếu của mình.