Quỹ VEIL và VGF quyết ở lại Việt Nam

Quỹ VEIL và VGF quyết ở lại Việt Nam

(ĐTCK) VEIL và VGF là hai quỹ đầu tư cổ phiếu do Dragon Capital quản lý. Trong tháng 9 vừa qua, giá trị tài sản ròng (NAV) của Quỹ VGF tăng gần 10 triệu USD so với tháng 8.

> Vốn ngoại “tạm” ở lại với thị trường

Hai quỹ VEIL và VGF của Dragon Capital vừa tổ chức họp Đại hội NĐT thường niên tai TP. HCM. NĐT đại diện cho 58,7% vốn điều lệ tại VEIL và 74,1% tại VGF đã đăng ký tham gia biểu quyết. Đại hội đã thông nghị quyết, trong đó có nội dung phủ quyết việc giải thể quỹ và đồng ý gia hạn thời gian giữa hai lần biểu quyết về hoạt động của quỹ từ 2 năm lên 3 năm cho VGF và từ 2 năm lên 5 năm cho VEIL.

Ông Hartmut Giesecke, Chủ tịch Quỹ VEIL cho biết: “Quyết định tiếp tục hoạt động và gia hạn thời gian giữa hai lần biểu quyết về hoạt động của Quỹ được nâng từ 2 đến 5 năm cho thấy, các NĐT của chúng tôi lạc quan về triển vọng phát triển của TTCK Việt Nam”.

Ông Marc Faber, Chủ tịch Quỹ VGF chia sẻ: “Chúng tôi đã nỗ lực để đáp ứng các mục tiêu đề của NĐT và nay chúng tôi rất vui mừng khi NĐT biểu quyết tiếp tục ủng hộ sự phát triển của Quỹ bằng một chiến lược đầu tư dài hạn”.

Hình ảnh nền kinh tế Việt Nam được các NĐT ghi nhận với lợi thế là nguồn lực về dân số, chính trị ổn định và môi trường thương mại mang tính cạnh tranh cao. Sau một giai đoạn mà vốn đầu tư bên ngoài ồ ạt đổ vào thị trường, cùng với sự phát triển mở rộng nhanh chóng của các DN, thì trong những năm qua, Việt Nam đã chuyển dần từ mô hình kinh tế tập trung về tăng trưởng sang mô hình hướng đến sự phát triển bền vững. Hàng loạt biện pháp cải cách đã bén rễ, biểu hiện qua sự ổn định của đồng nội tệ, lạm phát được kiểm soát, các chính sách tài khóa, tiền tệ theo hướng thắt chặt.

Bên cạnh đó, nhiều cải cách đang được thực hiện xuyên suốt trong lĩnh vực ngân hàng và tại các DNNN. Nhìn rộng hơn, trong thời gian tới, Chính phủ sẽ thực hiện các chính sách thuyết phục trong việc thiết lập lại mô hình kinh tế của đất nước, với nỗ lực nhằm đảo bảo tăng trưởng bền vững cho tương lai. GPD dự kiến sẽ tăng 5% trong năm nay và 5,5% trong năm 2013.

Ông Dominic Scriven, Tổng giám đốc Dragon Capital nhấn mạnh: “Việt Nam được xem là một trong những thị trường rẻ nhất trong khu vực. Kiên trì triệt để trong thực hiện những cải cách sẽ củng cố nền tảng của thị trường và làm tăng định giá của cổ phiếu”.

VEIL và VGF là hai quỹ đầu tư cổ phiếu do Dragon Capital quản lý. Trong tháng 9 vừa qua, giá trị tài sản ròng (NAV) của Quỹ VGF tăng gần 10 triệu USD so với tháng 8, nhờ khoản đầu tư vào VNM tăng giá, trong khi Quỹ VEIL giảm nhẹ NAV so với tháng 8, do cổ phiếu ACB giảm giá. Tỷ lệ chiết khấu của chứng chỉ hai quỹ này khoảng 16 - 17%.