Quỹ năng động Bảo Việt BVFED tăng giới hạn đầu tư cổ phiếu lên 100%

Quỹ năng động Bảo Việt BVFED tăng giới hạn đầu tư cổ phiếu lên 100%

(ĐTCK) Quỹ cổ phiếu năng động của Bảo Việt BVFED vừa tăng giới hạn tỷ trọng đầu tư cổ phiếu lên 100%, so với mức 95% trước đó.

Quyết định trên được thông qua tại Đại hội Nhà đầu tư Bất thường vừa diễn ra ngày hôm nay - 29/10/2014 của Quỹ.

Thay đổi này có nghĩa BVFED có thể đầu tư 100% vào thị trường cổ phiếu khi điều kiện thuận lơi. Lý giải nguyên nhân về sự thay đổi, ông Bùi Tuấn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt nói: “Sau hơn 10 tháng đi vào hoạt động, kết quả của Quỹ BVFED tương đối khả quan. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy cần có chiến lược đầu tư mới để khắc phục một số hạn chế khách quan, giúp Công ty chủ động hơn trong việc tận dụng cơ hội thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ.”
Một số thay đổi khác trong hoạt động của BVFED cũng được chấp thuận cùng lúc. Quỹ năng động dạng mở này sẽ đầu tư thêm vào các cổ phiếu "có chất lượng tốt" khác, thay vì chỉ đầu tư theo rổ cổ phiếu VN30 như trước. ,

Ngoài ra, BVFED cũng quyết định tăng tần suất giao dịch lên hàng tuần từ mức 2 tuần/lần. Một số các kế hoạch gia tăng giá trị cho Quỹ như giao dịch trực tuyến - dự kiến ra mắt vào đầu năm 2015 - và kế hoạch tăng quy mô của Quỹ cũng được thông báo tại Đại hội.

Tin bài liên quan